Các thuật ngữ trong Google Adwords

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi duongnhung12, 19/2/17.

  1. duongnhung12

    duongnhung12 Member

    Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho dịch vụ seo google phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google Adsense cung cấp. Để sử dụng công ty seo từ khóa được dịch vụ AdWords các bạn nên, cần và phải biết những thuật ngữ mà LANDTECH GROUP chúng tôi sẽ chia sẻ sau đây:
    1, Thuật ngữ CPC – Cost Per Click
    CPC là hình thức tính seo website chi phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.
    [​IMG]
    2, Thuật ngữ CTR – Click through Rate
    CTR là tỷ lệ click chuột, CTR được tính bằng tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), báo giá dịch vụ seo hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí chỉ đạt dc 0.01%.
    3, Thuật ngữ CPA – Cost Per Action
    CPA – là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.
    4, Thuật ngữ CPM – Cost Per Mile (Thousand Impressions).
    CPM là hình thức tính chi phí dựa trên 1000 lần hiển thị của quảng cáo.
    5, Thuật ngữ CPD – Cost Per Duration
    CPD- Cost Per Duration là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên thời gian đăng quảng cáo (1 ngày, 1 tuần, 1 tháng…). Hiện hình thức lớp đào tạo seo này chỉ còn tồn tại ở Việt Nam, các nước có ngành quảng cáo trực tuyến phát triển đã bỏ hình thức này từ rất lâu.
    6, Thuật ngữ display advertising
    Display Advertising là thuật ngữ chỉ Quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo banner trên các báo điện tử, hay quảng cáo banner/rich media qua các mạng quảng cáo.
    7, Thuật ngữ KPI
    KPI – Key Performance Indicator là chỉ số để đánh giá hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo.
    8, Thuật ngữ contrxtual advertising
    Contextual Advertising là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web, hoặc dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng.
    9, Thuật ngữ click fraud
    Click Fraud hay Fraud Click là những click gian lận có chủ ý xấu nhằm làm thiệt hại cho các nhà quảng cáo hoặc mang lại lợi ích không chính đáng cho người click. Fraud Click là một vấn nạn tại Việt Nam, chủ đề này thậm chí đã được BBC nhắc tới trong một bài viết nói về quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
    10, Thuật ngữ dimension
    Dimension là kích thước của quảng cáo, khóa học seo online theo tiêu chuẩn của IAB thì dưới đây là một số kích thước quảng cáo hiệu quả nhất: 336x280px, 300x250px, 728x90px, 160x600px…
    Trên đây là 10 thuật ngữ cơ bản mà LANDTECH GROUP muốn chia sẻ để các bạn có thể thuận tiện hơn khi sử dụng được dịch vụ AdWords. Chúc các bạn sớm seo top nhé! Nếu có điều thắc mắc thì đừng ngần ngại gì mà hãy liên hệ ngay với LANDTECH GROUP chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!
    CÔNG TY TRUYỀN THÔNG LANDTECH GROUP
    Email:landtech.vn@gmail.com

    Hotline: 0963.830.289 (Ms.Vân) / 0963.986.117 (Hạ Vi)

Chia sẻ trang này