Các bước cơ bản nhất để thực hiện một sự kiện

Thảo luận trong 'Các hoạt động dự kiến thực hiện' bắt đầu bởi Trần Thị THúy Duy, 17/7/18.

  1. Một sự kiện không chỉ cần một kế hoạch tuyệt hảo, một địa điểm tốt mà những thông tin cụ thể nhỏ như âm thanh, ánh sáng, … cũng có những ảnh hưởng quyết định đến sự chung của sự kiện.

    Người tổ chức sự kiện không chỉ đơn giản là lên kế hoạch cho chương trình, liện hệ với các đơn vị liên quan và còn phải liên hệ tất cả khách hàng, khách mời, chuẩn bị từ những thông tin cụ thể nhỏ nhất,… để chắc chắn rằng có thể tùy ứng trong mọi tình huống khi diễn ra sự kiện.


    Có rất nhiều các loại sự kiện không giống nhau, với từng sự kiện cụ thể lại có những vai trò và mục đích không giống nhau trong chiến lược chung của doanh nghiệp. Bởi đó, mà nó cũng có nhưng mà quy trình thực hiện khác nhau. Tất nhiên, dù thực hiện theo quy trình nào thì mọi sự kiện đều cần phải thực hiện qua những bước căn bản sau:

    [​IMG]
    >> Xem tham khảo thông tin Cong ty to chuc su kien RIVENTS

    – tìm hiểu về thương hiệu hoặc nhãn hiệu của chủ đầu tư tổ chức sự kiện:

    Ở bước này người làm sự kiện phải có được những thông tin căn bản về sự kiện mình sẽ thực hiện như lý Vì tổ chức sự kiện, mục đích thực hiện, thời gian, số lượng khách mời , đối tượng tham dự, …. Từ đó xác định kế hoạch cho từng công việc cụ thể.

    – xuất hiện ý tưởng và chủ đề cho sự kiện:

    ý tưởng (Concept) chủ đạo của một sự kiện được xem là linh hồn của Event đó Bởi vì thế nó cực kỳ cần thiết. Và sau khi đã có Concept thì Chủ đề của Event chính là thành phần cần thiết thứ 2, nếu Concept được coi là “Linh hồn” thì Theme chính là “Diện mạo” của một sự kiện.

    Để có được ý tường và chủ đề hay cho sự kiện bạn cần phải có sự hiểu biết nhất định về các đặc điểm mặt hàng, thông điệp của mặt hàng, văn hóa và hành vi tiêu phí của khách hàng và mục tiêu truyền thông của sự kiện.

    – Viết kế hoạch thông tin cụ thể cho sự kiện

    Sau khi có được concept và Theme cho sự kiện bạn cần phải lên một kế hoạch thông tin cụ thể thực hiện sự kiện dựa trên những mục tiêu mà sự kiện hướng tới. Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn biết được những phần việc và mốc thời gian thực hiện từng đầu việc cụ thể trong suốt quá trình thực hiện sự kiện.

    [​IMG]

    Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về cách lập kế hoạch truyền thông

    – trình bày kế hoạch tổ chức sự kiện

    Sau khi đã có trong tay bản kế hoạch cùng với các thiết kế và dự toán ngân sách cho việc tổ chức sự kiện thì điều tiếp theo là bạn phải cho bước gặp mặt chủ đầu tư để diễn giả về kế hoạch của mình. Mục đích của việc này là bạn khiến cho người nghe hình dung được tiến trình thực hiện sẽ như thế nào, mức độ khả thi ra sao,…

    – tổ chức triển khai sự kiện

    Để triển khai tổ chức một kế hoạch, thì trước tiên yêu cầu bạn phải có nguồn nhân sự thực hiện các phần việc. Do thế, bạn cần huy động một team của mình để thực hiện và đôi khi bạn cũng cần phải thuê các đơn vị ngoài để trợ giúp bạn thực hiện một số phần việc trong sự kiện.

    – bình chọn, tổng kết và báo cáo về sự kiện

    Vài ngày sau khi sự kiện hoàn tất là lúc bạn phải hoàn tất và gửi tổng kết cho chủ đầu tư và có những bình chọn tổng kết cũng như quyết toán với công ty.

    Ở bước này bạn cần phải chỉ rõ ra được những gì đã làm được, chưa làm được, đo lường được hiệu quả chương trình như bao nhiêu người tham dự, phản hồi của khách hàng ra sao,…

    Quyết toán tiêu xài tổ chức và các hạng mục phát sinh thêm bớt cũng như tính toán thù lao và thưởng phạt cho các nhân sự trong suốt chương trình.

    Tổng kết lại công tác quảng bá, truyền thông như bao nhiêu banner đã được treo, bao nhiêu tờ phơi đã phát, phát ở đâu, bao nhiêu bài PR đã được đưa lên báo… sau cùng là team tổ chức sẽ tổ chức một buổi họp tổng kết, rút kinh nghiệm…
    >> Hãy chuẩn bị cho sự thành công của chương trình của bạn bằng cách kết nối ngay với chúng tôi, không có gì hơn một lời cảm kết kết thúc tốt sứ mạng được quý khách hàng và trao gửi. RIVENTS luôn sẵn sàng đội ngũ nhân sự lên , thiết kế, sẵn sàng cho, bố trí và kiến thiết nên cho mọi sự kiện của quý khách hàng. Hãy liên hệ ngay với RIVENTS để chắc chắn là bạn có một giải pháp hiệu quả và hợp lý cho công ty mình.
  2. Vinhomes thanh hoá 87,5m2 mặt tiền 7m xây 4,5 tầng, dãy HH5 có giá 5,0 tỷ
    dự án vinhomes thanh hoá 87,5m2 mặt tiền 7m xây 4,5 tầng, dãy HH22 giá chỉ có 4,5 tỷ
    Cả hai đều là nhà MẶT PHỐ, đều được kinh doanh buôn bán giống nhau.
    Về thiết kế: cả hai đều xây sát hè đường, không có sân trước nhà, không có tường rào hai bên, không có cổng sắt phía trước nhà. Nên việc kinh doanh không bị cản trở.
    Về vị trí: dãy HH22 có lợi thế kinh doanh buôn bán lớn hơn là dãy HH5,
    - dãy HH22 nằm trong khu vực đông dân cư hơn, nên việc buôn bán sẽ có nhiều khách và bán đắt hàng hơn
    - dãy HH22 gần trường học hơn, giúp con bạn sẽ tự đi học mà không mất một người thường xuyên phải đưa đón
    - dãy HH22 gần TTTM và cụm công trình hỗn hợp hơn, giúp việc vui chơi giải trí và mua sắm dễ dàng thuận tiện.
    - dãy HH22 gần TT Hành chính của TP hơn, đi bộ cũng xử lý được công việc
    Về giao thông đi lại: rõ ràng là dãy HH22 đi lại thuận tiện hơn và gần Trung tâm hơn
    Về tiêu chuẩn bàn giao: cả hai đều được CĐT xây dựng hoàn thiện mặt ngoài đẹp đồng bộ và bàn giao thô bên trong để Khách hàng được hoàn thiện theo sở thích cá nhân.


    Nếu còn thời cơ, hãy mua ngay 87,5m2 dãy HH22 vì giá rẻ hơn 500 triệu so với 87,5m2 dãy HH5.
    dự án Vinhomes thanh hoá – Nơi chủ nhân kiêu hãnh sở hữu không gian sống thứ hạng của riêng mình!

    Tự hào tận hưởng cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp đúng chuẩn Vinhomes ngay tại Thanh Hóa!
    vinhomes star city thanh hoá - BIỂU TƯỢNG TỰ HÀO - KẾT NỐI TINH HOA

Chia sẻ trang này