Bật mí cách bán hàng trên Shopee Siêu lợi nhuận

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 8/4/21.

  1. Kinh doanh bán hàng trên Shopee không khó. Nhưng để bán hàng thành công thì lại không phải điều dễ dàng. Trong bài viết dưới đây sẽ bật mí một số cách bán hàng trên Shopee hiệu quả.

    1. Tạo dựng thương hiệu cá nhân riêng
    Thương hiệu cá nhân là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi mua hàng của khách hàng. Thực tế có thể thấy, hầu hết các sản phẩm bán hàng trên Shopee đều dựa vào hình ảnh và video để đánh giá, cũng như các thông tin mà người bán hàng cung cấp. Khách hàng sẽ không thể thấy tận mắt được hàng hóa, sản phẩm mà họ ra quyết định mua. Chính vì vậy, việc tạo thương hiệu bán hàng riêng sẽ phần nào đó gây dựng được lòng tin đối với người bán hàng.

    Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn:

    - Thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng hơn.

    - Tạo sự uy tín cho người mua hàng.

    - Quảng bá sản phẩm dễ dàng, hiệu quả hơn.

    - Dễ dàng phân biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

    [​IMG]

    2. Đăng sản phẩm chuẩn SEO
    2.1 Đăng sản phẩm chuẩn SEO là như thế nào?
    Đăng sản phẩm chuẩn SEO là như thế nào? Có thể hiểu rằng đăng sản phẩm chuẩn SEO chính là việc áp dụng kĩ thuật SEO để tối ưu hóa cho trang giới thiệu, sản phẩm của bạn trên sàn Shopee.

    Đăng sản phẩm chuẩn SEO mang lại hiệu quả gì? Việc sản phẩm được đăng chuẩn SEO sẽ giúp khách hàng trên Shopee tìm kiếm được sản phẩm của bạn nhanh hơn, chính xác hơn. Từ đó gia tăng cơ hội bán hàng.

    [​IMG]

    2.2 Cách đăng sản phẩm chuẩn SEO
    Để đăng sản phẩm lên Shopee một cách chuẩn SEO bạn cần thực hiện chuẩn các bước sau:

    - Chọn từ khóa phù hợp cho sản phẩm:

    Tên sản phẩm trên Shopee nên được tạo theo cấu trúc: “Tên sản phẩm + Model + Đặc tính nổi bật”. Điều này sẽ giúp Shopee dễ trích xuất dữ liệu đến người dùng hơn.

    - Tối ưu đường dẫn sản phẩm (URL).

    Đường dẫn của sản phẩm cần đưa cụm từ khóa tên sản phẩm vào URL và cần đảm bảo tính đọc hiệu của URL.

    - Tối ưu tên tiêu đề sản phẩm

    Thẻ tiêu đề phải chứa từ khóa tên và mã sản phẩm mà bạn lựa chọn ở bước đầu. Ngoài ra, cần bổ sung thêm các cụm từ tính từ hấp dẫn, thu hút người đọc.

    - Tối ưu Meta Description

    Thẻ meta chính là đoạn văn ngắn được xuất hiện ngay bên dưới của tên sản phẩm. Đoạn dài của thẻ mô tả khoảng 150-160 ký tự. Và nội dung thẻ phải chứa từ khóa, kèm theo các đặc tính nổi bật của shopee.

    - Tối ưu các thẻ tiêu để

    Thẻ tiêu đề gồm H1, H2, H3, H4… Nội dung trên thẻ H1 phải chứa tên từ khóa, H2, H3 chưa đặc tính sản phẩm và thông số kĩ thuật.

    - Mô tả sản phẩm

    Nội dung mô tả sản phẩm cần được trình bày ngắn gọn, mạch lạc, rõ ràng đi đúng vào trọng tâm vấn đề. Thông tin cung cấp đầy đủ, chính xác và chi tiết.

    - Tối ưu hóa hình ảnh và video sản phẩm

    Hình ảnh sản phẩm phải chân thực, rõ nét và đẹp mắt. Video cần phải rõ ràng, trôi chảy, âm thanh rõ ràng, hình ảnh đẹp.

    - Thêm phần nhận xét đánh giá và chấm điểm của người tiêu dùng: Đây chính là yếu tố giúp shop của bạn có thể trở thành Shop yêu thích hay không.

    - Thêm Schema Markup cho các sản phẩm (đoạn mã về dữ liệu cấu trúc).

    - Nổi bật phần kêu gọi hành động (mua hàng) của khách hàng.

    - Liên kết sản phẩm với các kênh mạng xã hội khác để tiện chia sẻ thông tin.

    - Chào bán thêm những sản phẩm hàng hóa tương tự.

    Để sản phẩm được chuẩn SEO bạn cần tối ưu hóa các yếu tố được liệt kê trên. Thông qua đó giúp sản phẩm tiếp cận tốt hơn đến khách hàng.

    3. Tận dụng tối đa các chương trình khuyến mại, FlashSale
    Trên sàn Shopee khá thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mại và Flashsale. Nếu biết cách tham gia và tận dụng tốt các cơ hội này, không chỉ bạn mà ngay cả khách hàng của bạn sẽ nhận được nhiều giá trị, lợi ích.

    - Giúp shop bán hàng hỗ trợi người mua hàng tốt hơn (thường sẽ là free vận chuyển).

    - Quảng bá, tiếp cận khách hàng tốt hơn.

    - Giảm đáng kể chi phí khi gửi và giao nhận hàng hóa.

    [​IMG]

    4. Tăng điểm đánh giá shop bán hàng trên Shopee
    Một trong những điều kiện để trở thành “shop yêu thích” trên Shopee hiện nay chính là điểm đánh giá shop trung bình từ 4* trở lên. Vì vậy, hãy khuyến khích khách hàng sau khi mua hàng trở lại shop và đánh giá 5* cho shop bạn.

    Điểm đánh giá sẽ giúp shop của bạn uy tín hơn. Từ đó gia tăng tỉ lệ đơn hàng và hiệu quả doanh thu bán hàng.

    5. Áp dụng phần mềm quản lý đơn hàng Shopee vào bán hàng
    Việc sử dụng các phần mềm quản lý đơn hàng Shopee trong hoạt động quản lý là thực sự cần thiết. Có thể thấy rằng, quy trình để chốt được đơn hàng đến khi khách hàng nhận hàng và thanh toán trải qua khá nhiều công đoạn. Không chỉ thế, việc giao nhận và thanh toán sẽ còn phụ thuộc nhiều vào các đơn vị thứ 3. Chính vì vậy, một ứng dụng hỗ trợ quản lý đơn hàng sẽ giúp bạn kiểm soát và nắm bắt tình trạng đơn hàng nhanh chóng hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Với phần mềm quản lý đơn hàng, bạn có thể:

    - Đồng bộ quản lý các đơn hàng trên Shopee về cùng giao diện quản lý.

    - Kết nối và quản lý vận chuyển giao hàng

    - Theo dõi sát sao tình trạng đơn hàng, cập nhật liên tục trạng thái giao nhận hàng, thanh toán.

    - Quản lý khách hàng hiệu quả chuyên nghiệp thông qua việc phân chia và gắn thẻ tag riêng biệt.

    - Quản lý kho hàng hóa, nhà cung cấp…

    Và còn nhiều các tính năng hỗ trợ ưu việt khác từ phần mềm quản lý đơn hàng Shopee, hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ để trải nghiệm tất cả các tính năng trong vòng 15 ngày.

    Trên đây là một số cách để tăng hiệu quả bán hàng trên Shopee. Hy vọng với những kinh nghiệm, kiến thức được sưu tầm sẽ giúp ích nhiều cho các hoạt động kinh doanh, bán hàng của bạn. Chúc bạn thành công.

Chia sẻ trang này