9 lỗi cần tránh khi thiết kế web du lịch

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi hanngo, 22/1/19.

  1. hanngo

    hanngo Member

    Trong thời đại số hóa, website từ một công cụ quảng cáo đã trở thành nơi mua bán sản phẩm – dịch vụ. Giờ đây, bạn có thể mua tour du lịch năm châu bốn bể, từ Nhật Bản hoa đào cho đến Paris hoa lệ chỉ với một cú click chuột. Bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn cho chuyến du lịch vào dịp Tết Nguyên đán khi mới vừa tận hưởng Tết tây bằng vài bước đơn giản trên website. Thế mới thấy, việc thiết kế web du lịch quan trọng đến nhường nào. Nếu phát hiện lượt người truy cập ngày càng giảm, tình hình kinh doanh chậm lại thì bạn nên kiểm tra xem trang web thân yêu của mình có mắc lỗi nào dưới đây không nha!

    1. Giao diện web lỗi thời

    Nhớ lại mà xem, lần cuối cùng bạn chỉnh sửa giao diện trang web cách đây bao lâu? Nếu câu trả lời là vài năm thì đã đến lúc bạn bắt tay vào công cuộc “tái thiết kế website”. Trong thời gian bạn nghỉ giải lao trong cuộc chiến thiết kế giao diện web, thì những công ty du lịch khác đã vượt mặt bạn tự bao giờ. Hãy đặt mình vào vị trí của một người đang tìm mua tour hoặc đặt phòng khách sạn. Khi truy cập vào trang web, đập vô mắt bạn là giao diện thiết kế tối giản, font chữ lung tung, trình bày bông hoa lá hẹ như những năm 2000 thì bạn có thích hay không? Chắc chắn hơn 50% người xem sẽ bỏ cuộc ngay khi vừa nhìn thấy trang web của bạn.

    Để thu hút nhiều lượt xem, bạn cần phải đầu tư thiết kế web đẹp. Hãy mau mau cập nhật 10 xu hướng thiết kế web hot năm 2018 tại Letweb. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc áp dụng RWD – phương pháp thiết kế giao diện web tương thích với mọi thiết bị. Khác với laptop, người duyệt web bằng điện thoại thông minh có xu hướng kéo – trượt khi xem tin tức. Nắm bắt được điều này, bạn nên thiết kế web du lịch sao cho càng thân thiện với thiết bị di động càng tốt.

    2. Quy trình mua tour/ đặt phòng phức tạp

    [​IMG]

    Quy trình càng đơn giản tỉ lệ đặt phòng, mua tour càng cao

    Nếu lượt khách mua tour, đặt phòng ngày càng tuột dốc không phanh và trang web của bạn vắng như chùa bà Đanh thì hãy xem lại cách thức đặt hàng của mình. Bây giờ, thử tính xem phải trải qua bao nhiêu bước thì khách hàng mới hoàn thành thủ tục. Nhanh chóng, chính xác, đơn giản là những gì khách hàng cần. Thay vì bắt khách hàng điền 1001 thông tin vào biểu mẫu thì bạn có thể thiết kế bộ lọc thông minh với đáp án có sẵn để tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, bạn cũng nên liệt kê một vài điểm trọng tâm của dịch vụ để người xem tham khảo và dễ dàng đưa ra quyết định.

    3. Không có lời kêu gọi rõ ràng

    [​IMG]

    Nhớ thêm nút call-to-action ở cuối bài

    Letweb hỏi bạn, có ai đi bán hàng mà không mời khách mua hàng không? Và giờ hãy nhìn lại trang web của bạn. Nó có truyền tải thông điệp kêu gọi khách hàng mua tour/ đặt phòng hay không? Đây gọi là chiến thuật call-to-action.

    Ví dụ: tour du lịch Nam Du của bạn giới thiệu quá chất, khách cực kì thích, tâm trạng đang hưng phấn muốn đi tắm biển ngay và luôn nhưng đọc đến cuối trang tìm mãi không thấy nút bấm “đặt tour” thì phải làm thế nào? Tất nhiên là mất khách.

    Dù là bài viết về tin tức hay bài giới thiệu sản phẩm, bạn phải luôn luôn chèn lời kêu gọi vào. Khi người đọc xem hết phần nội dung hiển thị trên web thì bạn chính là người chỉ cho họ phải làm gì tiếp theo.

    4. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp

    Trăm nghe không bằng một thấy, tuy thấy qua hình không bằng thấy tận mắt nhưng thà được thấy còn hơn không! Trong thiết kế web du lịch, bạn không chỉ phải chăm chút giao diện, tính đến sự thuận tiện cho khách, đầu tư bài viết công phu nào là thông tin chuyến đi, review địa điểm tham quan đẹp… mà còn phải cung cấp những hình ảnh chân thật nhất về dịch vụ của mình. Một trang web đầy hình ảnh độ phân giải thấp đã gián tiếp nói lên sự cẩu thả của cả một tổ chức. Hãy nhớ, hình ảnh giúp bạn truyền tải ý nghĩa nhiều hơn lời nói gấp trăm lần!

    5. Nội dung nghèo nàn

    Nội dung được đăng tải trên web giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng. Hãy thể hiện mình là một chuyên gia về du lịch, cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và giúp họ giải đáp thắc mắc về dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Letweb khuyến khích bạn tự sáng tạo nội dung (Content) cho trang web của mình để tạo nên dấu ấn riêng và giúp quá trình SEO dễ dàng, hiệu quả hơn. Để làm được điều này bạn cần phải đặt tiêu đề bài viết hấp dẫn, tối ưu SEO, hạn chế lối viết dài dòng, khó hiểu và nói không với viết tắt, copy.

    6. Tốc độ tải (load) trang quá chậm

    [​IMG]

    Đừng để website thân yêu load chậm như chú ốc sên

    Song song với cuộc đua thiết kế web chính là đường chạy marathon tốc độ tải trang. Trong nhịp sống hối hả như hiện nay, dường như người ta không thích phải chờ đợi. Nếu trang web của bạn tải quá chậm thì nguy cơ khách hàng bấm nút biến trước khi hình nền web xuất hiện là rất cao. Để tăng tốc độ tải trang, bạn cần giảm dung lượng hình ảnh, giảm plugin, nói không với Flash, dùng công cụ Google PageSpeed để tìm ra cách tăng tốc cho trang web của bạn nhanh và trở nên thân thiện với thiết bị di động hơn.

    7. Quá xem thường Headline

    Dù hàng năm, Tổng cục Du lịch Việt Nam đều chọn ra một gương mặt trở thành Đại sứ Du lịch nhưng bạn phải ý thức rằng, chính bạn – đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch – cũng là một Đại sứ Du lịch. Do đó, bạn phải xây dựng hình ảnh website thân thiện, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Ông bà ta có câu “lời chào cao hơn mâm cỗ”, áp dụng trong trường hợp thiết kế web du lịch,bạn nên “say hello” với khách hàng ngay ở đầu trang (phần headline), đây cũng là phần được nhiều người nhìn thấy nhất khi vừa truy cập vào trang web. Ngoài ra, ở headline bạn cũng có thể thiết kế câu slogan thật ấn tượng để khách hàng ghi nhớ.

    8. Thông tin giới thiệu không rõ ràng

    Đây là lỗi mà các khách sạn/ công ty lữ hành vừa và nhỏ thường mắc phải. Mọi người có xu hướng nghi ngờ khi không biết rõ về đối phương. Để tạo niềm tin với khách hàng, bạn cần dành hẳn một phần trong thanh menu để giới thiệu sơ lược về lịch sử hình thành, thông tin về cơ sở kinh doanh, thông tin chủ sở hữu… Nếu được, Letweb khuyến khích bạn nên thu thập những ý kiến đóng góp của khách hàng và đăng tải trên web để làm cơ sở “người thật việc thật”, giúp người xem có cái nhìn khách quan, chính xác.

    9. Không thu thập thông tin khách hàng

    Theo các cuộc khảo sát, có đến 97% người xem không đặt phòng vào lần truy cập web đầu tiên. Điều này có nghĩa là họ có khả năng sẽ click vào nút đặt phòng vào lần truy cập thứ 2, thứ 3 hoặc thứ n. Vậy thì tại sao bạn không tiến hành thu thập thông tin khách hàng và tìm cách điều hướng họ quay trở lại trang web? Khi thiết kế web, bạn nên dành một phần kêu gọi khách hàng cung cấp địa chỉ e-mail để nhận thông tin khuyến mãi. Sau đó, bạn sẽ tiến hành quá trình quan hệ rộng, quan hệ sâu, quan hệ bền lâu và đúng cách thông qua e-mail marketing.

    Bạn vẫn còn đang hoang mang không biết chỉnh sửa web sao cho vừa hợp thời, vừa hiệu quả? Hãy tham khảo gói dịch vụ thiết kế web du lịch của Letweb nè!

Chia sẻ trang này