2 nguyên tắc vàng khi sử dụng thang máy

Thảo luận trong 'Xây dựng' bắt đầu bởi thangmaysakura100, 8/9/15.

  1. Công nghiệp hóa với tốc độ thành thị hóa nhanh chóng trên khắp mọi miền giang sơn các cao ốc, tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm. Nhu cầu dùng thang máy sakura giá rẻ ngày càng cần thiết và phổ quát bởi sự thuận lợi và chóng vánh mà nó mang đến. Vấn đề đặt ra lúc này là văn hóa dùng thang máy hay nói cách khác là thái độ, tinh thần, hành vi của người đi cầu thang máy công cộng như thế nào đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

    [​IMG]

    Văn hóa là sản pẩm của con người sáng tạo ra trong quá trình cần lao nhằm mục đích sinh tồn. Đây là nấc thang đưa con người vượt lên trên những loài vật khác. Văn hóa dùng cầu thang máy thang máy là một khái niệm nhỏ trong tổng thể phạm trù văn hóa trở thành chủ đề được quan hoài giờ khi cầu thang máy đang dần trở nên phương tiện thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Ở nước ta văn hóa dùng cầu thang máy vẫn chưa bắt nhịp được với phần đông người dân dự hình ảnh chen lấn xô đẩy mất thứ tự vẫn diễn ra trên thực tiễn không chỉ gây khó chịu với người xung quanh mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh con người, giang sơn trong con mắt bạn bè quốc tế. Bàn về văn hóa sử dụng thang máy bài viết này sẽ đề cập đến hai nguyên tắc vàng ứng xử văn minh cho người tham gia cần được phổ quát giáo dục rộng rãi: Nguyên tắc xếp hàng chờ thang máy gia đình sakura hal và nguyên tắc không gây ồn, giữ trật tự không làm mất vệ sinh khi tham gia.

    + Nguyên tắc thứ nhất, xếp hàng chờ thang máy .
    Xếp hàng chờ thang máy thực ra là hành động diễn tả ý thức của người tham gia đối với chính bản thân mình và đối với người xung quanh. Khái niệm xếp hàng hình thành ở người Việt từ những năm kháng chiến chống Pháp rồi duy trì đến tận sau những năm 1975. Người ta xếp hàng để mua nhu yếu phẩm hàng ngày như cá, thịt, đường, sữa, xếp hàng để mua vé tàu, vé xe… đã trở nên chuyện diễn ra hàng ngày ở Thủ đô.
    Cuộc sống ngày càng đương đại thang máy là công cụ di chuyển khôn cùng phổ quát và nơi biểu đạt sự văn minh, phát triển của con người. Chỉ là vấn đề nhỏ thế nhưng văn hóa xếp hàng sử dụng cầu thang máy hiện thời được sự quan hoài của rất nhiều người bởi tính bất cập trong việc duy trì lối sống văn minh, công bằng lịch sự trong xã hội.
    Đặc trưng ở một bộ phận người Việt Nam có tính nóng tính, thiếu bền chí nhẫn nại nên không đợi chờ được nơi thang máy đông người đặc biệt trong khung giờ cao điểm, có công việc gấp gáp cần giải quyết. Điều này khiến nhiều người đã có những hành vi, xử sự thiếu văn hóa như chen lấn xô đẩy tư tưởng mạnh ai nấy đi. cầu thang máy vừa mở cửa những người trong chưa ra hết người ngoài đã nhào tới không biết ai đến trước ai đến sau rất sứ. Thậm chí có nhiều trường hợp cầu thang máy quá tải báo động nhiều lần mới thấy người tình nguyện bước ra ngoài.
    Văn hóa xếp hàng cho người dự sử dụng thang may gia dinh sakura mau uy tin phải thực hành theo nguyên tắc: đến trước xếp hàng trước, xếp theo hai hàng ở hai bên cửa, tránh đứng trực diện với cửa ra vào. Lúc thang máy dừng chờ người trong ra hết rồi mới bước vào, nếu có báo động quá tải thì người gần cửa tự động bước ra ngoài. Xếp hàng nhường cho con nít, người già, đàn bà đây là hành động thẻ hiện nét văn hóa nhân bản cần được duy trì.
    Xếp hàng sử dụng thang máy ở người Việt là vấn đề văn hóa cần được điều chỉnh ngay từ ý thức của cá nhân chủ nghĩa, từ sự quản lý của cơ quan chủ quản công cụ công cộng. Giáo dục ý thức, nhận thức đi sâu vào mỗi người dân phối hợp có các quy định rõ ràng cho người dùng thang máy là việc cấp thiết để tạo ra lối cư xử thông minh, đảm bảo công bằng, lịch sự nơi công cộng.

    + Nguyên tắc thứ hai, không gây ầm ĩ, giữ thứ tự vệ sinh khi tham gia sử dụng cầu thang máy.
    cầu thang máy ra đời trở nên phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại rất cấp thiết của con người một cách mau chóng, hà tiện sức lực. Thế nhưng bắt nguồn từ tinh thần tại các khu chung cư thang máy công cộng trở nên “ bãi rác” cho một bộ phận người dân mất ý thức thiếu văn hóa.
    thực tế không ít các khu chung cư, các tòa nhà cao tầng, cầu thang máy trở thành bãi rác bởi những người sử dụng thang máy “tiện tay” ném đủ các loại rác xuống sàn cabin, hút thuốc lá khi đang dùng cầu thang máy.
    Bên cạnh bị biến thành bãi rác thì thang máy công cộng còn có thể bị biến thành vườn trẻ hoặc khu vui chơi của trẻ mỏ, đặc biệt là những thang máy gia đình. Nhiều người đã không tinh thần nên xuất hiện những hành động mang tính hiểm như: cho thang máy chạy lên chạy xuống, cho trẻ thơ chơi đùa, nghịch các nút bấm thang máy.
    Bên cạnh gây mất vệ sinh tình trạng gây rầm rĩ trò chuyện làm phiền người khác cũng cần được quán triệt khi tham gia sử dụng cầu thang máy. Không gian ở thang máy nhỏ hẹp hạn chế nói to, cười đùa ồn ào ảnh hưởng đến người xung quanh. Không nên trò chuyện điện thoại, chảy nhạy trong cầu thang máy.
    Tâm lý cha chung không ai khóc, không có tinh thần, không chịu dọn vệ sinh bảo quản tài sản chung là duyên do gây nên các sự cố thang máy dù rằng đã được bảo trì ngay từ các chủ đầu tư. Những hành động này đe dọa trực tiếp tới tính mệnh của con người.
    Chỉ khi ứng xử đúng cách thì mới đảm bảo được an toàn cho người tham dự. Hai nguyên tắc trên cần được giáo dục sâu rộng vào nhận thức của mọi người dân, để bảo đảm sự công bằng văn minh. Ngay từ hiện nay, mọi người nên tập cho mình thói quen tinh thần dùng cầu thang máy một cách khoa học, hình thành nếp sống mới “ văn hóa”.

Chia sẻ trang này