ỨNG DỤNG CỦA GRADESCOPE DÀNH CHO GIÁO VIÊN ĐỂ QUẢN LÝ HỌC SINH

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi tienmanh90, 28/3/23.

  1. tienmanh90

    tienmanh90 Member

    Trí tuệ nhân tạo đang có nhiều sự phát triển vượt bậc trong các lĩnh vực đời sống, giáo dục và công nghệ hiện nay. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đã và đang thay đổi, giải quyết được nhiều khó khăn trong công việc của giáo viên và học sinh. Cùng khám phá ứng dụng Gradescope dành cho giáo viên quản lý học sinh trong bài viết dưới đây:

    Lợi ích của sử dụng ứng dụng thông minh trong giáo dục
    Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành giáo dục nhằm mang lại nhiều lợi ích to lớn và nổi bật như sau:

    Hỗ trợ đổi mới các phương pháp học tập:
    Với biến cố lớn của xã hội là đại dịch Covid-19 bùng phát thì ngành giáo dục đã có những ảnh hưởng không hề nhỏ. Cụ thể phương pháp học tập từ trực tiếp đã chuyển thành học online qua các ứng dụng Zoom, Skype, TranS, Vsee… nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Vì thế việc sử dụng ứng dụng thông minh sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn trong giáo dục.

    [​IMG]
    Xây dựng được lộ trình học tập cá nhân chuẩn chính:

    Mỗi học sinh đều có khả năng tiếp thu kiến thức và năng lực khác nhau. Chính vì thế việc áp dụng lộ trình học tập giống nhau cho toàn bộ học sinh sẽ khiến chênh lệch học lực trong lớp. Học sinh sẽ tiếp thu chậm và không thể theo kịp được các bạn khác và dẫn đến tình trạng xuất hiện lỗ hổng kiến thức. Tuy nhiên ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong quản lý học sinh sẽ giúp giáo viên vạch ra lộ trình học tập cho từng học sinh. Nhờ thế các học sinh có thể quản lý tốt hơn thành viên trong lớp và hạn chế tình trạng có lỗ hổng kiến thức.

    Nâng cao việc học trở nên thú vị hơn cho từng người:
    Với học sinh việc học sẽ luôn là khó khăn và dễ gây chán nản hơn. Đặc biệt với các môn như toán, lý, hóa, sử, sinh, địa… Tuy nhiên khi ứng dụng các ứng dụng thông minh trong giáo dục sẽ gây cảm hứng cho học sinh khi học hành hơn.

    [​IMG]
    Thông tin về ứng dụng Gradescope trong quản lý học sinh

    Trong phần mềm Gradescope có tích hợp công nghệ AI thông minh nhằm thực hiện công việc chấm thi các bài học tự luận của học viên. AI sẽ thực hiện khai thác các thuật toán khó khăn nhất nhằm chấm thi các bài tự luận của các môn học theo một mô tuýp chung. Với phần mềm Gradescope học viên chỉ cần tự quét kết quả bài thi và gửi đi bằng smartphone. Trong khi đó giảng viên sẽ nhập đáp án, điều kiện cho điểm lên hệ thống và AI là là công cụ nhận biết nét chữ, xác định tên học viên, chấm điểm theo điều kiện giảng viên đã cung cấp.

    Trong trường hợp điều kiện chấm thi thay đổi thì tất cả các bài thi sẽ cập nhật lại tự động hoàn toàn. Giảng viên cũng có thể xem lại thống kê về đúng sai trong từng bài thi và gửi kết quả chấm thi cho từng học viên thông qua một click chuột. Nhờ phần mềm này việc tạo, làm bài, chấm thi đều có thể làm việc trực tuyến mà hạn chế được tối đa các sai sót. Đặc biệt thông qua ứng dụng Gradescope sinh viên cũng sẽ tải bài tập và làm bài tập trên ứng dụng cũng cực kỳ dễ dàng.

    Chính vì thế đây là ứng dụng tối ưu nhất đã và đang được nhiều giáo viên, giảng viên tại các trường học sử dụng với lượt tải và sử dụng cao nhất trên ứng dụng nền tảng App store và Android.

    Có thể nói sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý giáo dục và dạy học đã và đang có nhiều thay đổi với chất lượng giáo dục và học tập của thầy và trò các trường học. Việc học tập, giảng dạy trở nên thuận lợi hơn, hiệu quả hơn và tạo điều kiện mở ra cơ hội học tập cho nhiều học sinh, sinh viên tiếp cận với nền công nghệ hiện đại tiên tiến nhất. Mong rằng với những thông tin trong bài viết này sẽ đem đến cho mọi người về nền giáo dục chất lượng thông qua công nghệ quản lý giáo dục, hỗ trợ dạy học tiên tiến nhất. Từ đó giúp học sinh và giáo viên có thể thay đổi phù hợp với xu thế phát triển hơn.

    https://mangosteems.vn/ung-dung-cua-gradescope-danh-cho-giao-vien-de-quan-ly-hoc-sinh/

Chia sẻ trang này