Ưu và nhược điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt

Thảo luận trong 'Hệ thống cấp thoát nước' bắt đầu bởi ngoc098, 22/7/22.

  1. ngoc098

    ngoc098 New Member

    Bây giờ trên thị trường đã ra mắt đầy đủ hệ thống tưới tiêu nhằm giúp cho giai đoạn chăm nom cây trồng, khu vườn,... trở thành thuận lợi, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Trong ấy, hệ thống tưới cây nhỏ giọt là hệ thống rất được phổ quát người ưa chuộng bởi các tính năng khôn xiết bổ ích của nó.
    Vậy hệ thống tưới nước nhỏ giọt là gì? Ưu nhược điểm của hệ thống tưới này là gì? Hãy cộng Kärcher Phân tích phê chuẩn bài viết này nhé!!!

    [​IMG]
    Thế nào là hệ thống tưới cây nhỏ giọt?
    Trước lúc hiểu thế nào là hệ thống tưới cây nhỏ giọt thì chúng ta cần biết tưới nhỏ giọt là gì. Tưới nhỏ giọt (Drip Irrigation) là bí quyết tưới cây với nguồn gốc trong khoảng Israel, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần lớn lượng nước và phân bón cho cây trồng bằng cách cho phép tưới nước nhỏ giọt trong khoảng từ vào tận rễ của cây mà bạn muốn tới hoặc là nhỏ giọt lên trên bề mặt đất (những nơi gần với vị trí của cây trồng).
    bí quyết tưới nhỏ giọt có tốc độ tưới nước chậm, lượng nước sẽ ngấm dần vào đất cho nên những khoáng vật dinh dưỡng sở hữu trong đất không rửa trôi. trong khoảng ấy tạo điều kiện khôn xiết tiện dụng cho cây trồng của bạn tăng trưởng thấp hơn. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Israel thì sở hữu hình thức tưới nhỏ giọt bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 80% thời gian tưới và 50% lượng nước so mang các cách truyền thống.
    Tiếp đến chính là hệ thống tưới cây nhỏ giọt, thì đúng như tên gọi sẽ ứng dụng hình thức tưới nhỏ giọt. Hệ thống sẽ sản xuất và lắp đặt trên bề mặt đất và dọc theo hướng của cây trồng. ví như bạn lo âu về tính thẩm mỹ thì bạn có thể cho hệ thống chìm xuống lòng mặt đất.

    Hệ thống tưới cây nhỏ giọt sở hữu ưu thế gì?
    [​IMG]
    Lượng nước phung phá
    Như đã nhắc ở phía trên bài viết, thì hệ thống này giúp giảm lượng phung phí nước tới 50%. Hệ thống sẽ cung cấp nước trực tiếp quanh đó gốc cây trồng phê duyệt các đầu tưới. Lượng nước tất cả sẽ được đất và cây thu nhận trực tiếp.

    Phân bón cần tiêu dùng
    có hình thức tưới theo bí quyết truyền thống như xưa nay, mẫu nước sẽ cuốn trôi lớp phân bón trên đất lúc cây chưa kịp tiếp nhận gây hoang toàng một lượng phân bón rất lớn.


    không những thế, đất cũng rất thuận lợi bị xói mòn bởi lưu lượng nước chảy rộng rãi có tốc độ mạnh trong một thời kì dài. Điều này sẽ tác động không rẻ đến việc canh tác của bạn.

    Hệ thống tưới nhỏ giọt ứng dụng cách thức tưới nhỏ giọt vòng quanh gốc cây theo một lượng vừa đủ được đặt trước, ko gây ra hiện trạng xói mòn hoặc cuốn trôi lớp phân bón trên đất. Cây trồng của bạn sẽ tiện dụng hấp thụ và năng suất đem đến cũng tăng lên gần như.

    Tiết kiệm thời kì chăm nom và sức lao động
    sở hữu hệ thống này bạn với thể cài đặt trước thời gian cũng như lượng nước cần dùng cho mỗi lần tưới. Bạn ko cần phải tự mình ra tưới nước như bình thường mà hiệu quả mang lại cũng không cao.

    chi phí cho hệ thống
    mức giá lắp đặt hệ thống ko quá đắt đỏ và hơi thích hợp với hồ hết mọi người. giả dụ tính cả giá bán về phân bón, điện nước, nhân lực thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản phí rất to về lâu về dài mà hiệu quả lại cao hơn.

    nâng cao năng suất cho cây trồng
    lúc lắp đặt hệ thống thì trục đường ống dẫn sẽ đi dọc theo cây trồng cho nên sẽ không mang tình trạng cây được tưới và cây ko được. không những thế khi sử dụng thì hệ thống sẽ sản xuất nước liên tiếp theo lượng mức đặc sẵn trong khoảng đấy không gây ngập úng hay thiếu nước cho mỗi cây trồng. Chính bởi thế cây sẽ được săn sóc rẻ hơn và gia tăng năng suất.

    Hệ thống tưới nhỏ giọt được vận dụng như thế nào?
    sở hữu những tính năng khôn cùng dễ dàng của mình thì hệ thống tưới nhỏ giọt đã và đang được vận dụng phần đông vào trong đời sống hàng ngày của các hộ gia đình.


    nếu là người dân ở thành phố, thì đây là giải pháp rất hiệu quả ví như bạn muốn trồng cây ở khu vực ban công. lúc tưới sẽ ko khiến cho nước bắn tung tóe ra ngoài đường cộng sở hữu hiệu quả cao thì ban công bạn sẽ trở thành đẹp hơn bao giờ hết. Ở các hộ gia đình mang sân vườn thì việc không bắn tung tóe nước sẽ tạo điều kiện cho sân vườn nhìn sạch sẽ hơn mỗi lúc tưới cây.


    Đối với người nông dân canh tác thì chẳng thể tranh biện đây là hệ thống vô cùng xuất sắc khi giúp người dân gia tăng năng suất. Thường được tiêu dùng tại những khu vực trồng rau xanh, trồng cây ăn quả,...

    Lý do nên lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt?
    Lắp cho mình 1 hệ thống tưới cây nhỏ giọt là điều cấp thiết mà bạn nên khiến để tưới cho cây trong khu vườn, việc áp dụng giải pháp tưới cây sáng tạo này sẽ đem đến cho bạn số đông lợi ích như:


    - Tưới nước nhỏ giọt phù hợp mang hồ hết những cái cây trong khu vườn nhà bạn

    - Hệ thống tưới nhỏ giọt sẽ tự động bật/tắt mỗi ngày để tưới cho cây mà bạn ko cần phải làm cho gì, tạo điều kiện cho bạn có thể tiết kiệm được thời gian tưới cây mỗi ngày.
    - cách tưới nước thông minh này sẽ tạo điều kiện cho bạn tiêu dùng nước một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Bạn sở hữu thể chủ động tính toán được 1 bí quyết chính xác lượng nước để tưới theo nhu cầu của cây trồng. Bạn sẽ tiết kiệm được đến 80% lượng nước cần sử dụng so mang những cách thức bình thường.

    - Nước trong khoảng nguồn qua ống dẫn đi tới trực tiếp gốc cây mà bạn muốn tưới, ko khiến tung tóe nước gây phí phạm, cùng lúc cũng giảm thiểu được tối đa hiện trạng cỏ dại mọc vòng vèo gốc cây.

    Hệ thống tưới tại Kärcher?
    [​IMG]
    Hệ thống tưới sáng tạo Rain System® tới từ Kärcher sẽ hoạt động theo cơ chế tưới nước tập hợp và với khả năng kiểm soát độ ẩm của cây trồng, trong khoảng đấy cung ứng chính xác lượng nước cần phải có. Điểm đặc trưng của hệ thống này là được mẫu mã để người dùng có thể tùy chỉnh chế độ tưới nước nhỏ giọt hay tưới thường ngày. Chính vì vậy quý khách sở hữu thể cởi mở mà điều chỉnh chế độ theo sở thích của mình. bên cạnh đó nhờ vào kết cấu có áp lực hoạt động lên tới 4 bar, bao gồm một ống PVC ½ " cộng mang đầu phun linh động chuyển đổi. Hệ thống tưới còn cho phép cài đặt bộ giảm áp, bộ lọc bụi bẩn và bộ cảm ứng thời kì " SensoTimer" - nhằm đáp ứng lý tưởng mọi nhu cầu tưới nước sân vườn khác nhau trong gia đình của bạn.

    các phụ kiện thường đi kèm cùng hệ thống tưới Kärcher
    Đầu nối/ bộ tiếp hợp dạng vòi
    [​IMG]
    đến với phụ kiện trước hết thường đi kèm có hệ thống tưới nhỏ giọt là đầu nối/bộ tiếp hợp dạng vòi. Thì ở đây Kärcher sản xuất rất phổ quát những chiếc về chiếc phụ kiện này. Nhờ những đầu nối linh hoạt, ống và dây tưới trong Kärcher Rain System® mang thể được kết hợp để sử dụng theo rộng rãi phương pháp khác nhau.

    Ống nhỏ giọt
    [​IMG]
    Phụ kiện ống dẫn với thể xem là 1 phần của hệ thống tưới sáng tạo tại Kärcher. Phụ kiện sở hữu thể được rút ngắn và kéo dài khi cấp thiết bằng cách thức sử dụng đầu nối chữ I hoặc phân nhánh bằng đầu nối chữ T. ngoài ra việc lắp ráp ống khôn cùng tiện dụng và ko đòi hỏi bất kỳ công cụ tương trợ nào.

    Đầu phun nhỏ giọt
    [​IMG]
    Đi kèm sở hữu ống dẫn là đầu phun phải ko nào? Phụ kiện này với thể được gắn trên bất kỳ chỗ nào trên thân ống bởi vậy bạn có thể thoải mái điều chỉnh gắn sao cho thích hợp.

Chia sẻ trang này