Ưu nhược điểm của các loại chum sành ngâm rượu Bát Tràng

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi thuybong95, 28/11/18.

  1. thuybong95

    thuybong95 New Member

    Chum ngâm rượu Bát Tràng từ lâu đã trở thành đồ dùng không thể thiếu trong giới sành rươu. Tuy nhiên với những người ngoại đạo thì chum ngâm rượu Bát Tràng có bao nhiêu loại? Ưu nhược điểm ra sao là vấn đề vô cùng nan giải.

    [​IMG]

    Đánh giá ưu nhược điểm của các loại chum ngâm rượu Bát Tràng

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại chum ngâm rượu Bát Tràng phổ biến; và mỗi loại lại có ưu nhược điểm khác nhau.

    1. Chum ngâm rượu Bát Tràng không tráng men

    Chum ngâm rượu Bát Tràng không tráng men được sản xuất bằng phương pháp nung thủ công. Độ dày tiêu chuẩn của loại chum này là 2cm.

    - Ưu điểm: Chum bền có tuổi thọ trên 30 năm. Chum ngâm rượu Bát Tràng không tráng men không ngấm nước và đổ mồ hơi khi ngâm. Chỉ duy nhất loại chum này mới hạ thổ được.Dùng chum ngâm rượu Bát Tràng không tráng men để hạ thổ sẽ làm tăng thêm hương vị của rượu. Hơn thế nữa còn giúp giữ được hương vị lâu hơn, khử độc tố của rượu.

    - Nhược điểm: Vì không tráng men nên chum loại này có ngoại hình không bắt mắt. Chum ngâm rượu Bát Tràng không tráng men không thích hợp để trưng bày.

    2. Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men

    Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men bao gồm 2 loại:

    - Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men có hoa văn.

    - Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men không hoa văn.

    Chum ngâm rượu loại này sản xuất bằng dây chuyền công nghiệp.

    - Ưu điểm: Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men có ưu điểm là giá thành rẻ. Những cơ sở sản xuất rượu thường dùng loại chum này vì yếu tố giá thành. Chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men có hình thức bắt mắt hơn chum không tráng men. Chum có tuổi thọ khá cao.

    - Nhược điểm: Không nên ngâm rượu trong chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men bởi vì chum loại này hay đổ mồ hôi, nên rượu để trong chum càng lâu càng mất chất. Dùng chum ngâm rượu Bát Tràng tráng men sẽ không ngon như chum không tráng men.

    Vì sao bạn nên dùng chum ngâm rượu Bát Tràng?

    Chum ngâm rượu Bát Tràng là loại chum có thương hiệu và tạo được chỗ đứng riêng trong lòng khách hàng. Sở dĩ chum ngâm rượu Bát Tràng được ưa chuộng là vì nó có rất nhiều lợi ích:

    - Chum ngâm rượu Bát Tràng có khả năng khử độc tố, gia tăng tính âm trong rượu rất tốt cho đàn ông khi thưởng thức. Chum loại này còn giúp tăng mùi thơm và độ ngọt của rượu theo thời gian.

    - Bảo quản rượu bằng chum ngâm rượu Bát Tràng giúp rượu được ngấu nhanh hơn so với các loại khác như can nhựa hay thuỷ tinh. Hầu hết các loại can nhựa đều không tốt cho rượu. Chum rượu bằng thủy tinh thì không thể đem đi hạ thổ.

    - Đựng rượu trong chum ngâm rượu Bát Tràng rất an toàn đối với sức khoẻ người dùng. Chum ngâm rượu Bát Tràng làm bằng đất sét và được nung ở nhiệt độ cao nên không có hóa chất độc hại đặc biệt là chì. Tuyệt đối không ngâm rượu với chum nhựa, can nhựa làm các chất độc trong nhựa có thể hòa tan vào rượu.

    - Chum ngâm rượu Bát Tràng không rò rỉ dù để mưa nắng hay hạ thổ.

    Có chiếc chum ngâm rượu Bát Tràng trong tay là bạn đã tìm ra được bí quyết để có bình rượu thơm ngon và hương vị độc đáo.
  2. yenlethimvtek

    yenlethimvtek Member

    Nước mắm Cáy Hồng Việt

    – Sản phẩm thuần 100% tự nhiên, bổ dưỡng, an toàn;
    – Sản phẩm được làm cùng tâm huyết đạt độ thơm ngon tinh tế;
    – Giữ gìn và phát triển vùng sinh sống tự nhiên của con cáy, tạo dựng cơ sở phát triển bền vững của nghề truyền thống;
    – Dịch vụ nhanh gọn, thân thiện giúp khách hàng yên tâm và thuận lợi trong việc tìm, mua và sử dụng sản phẩm;
    – Đóng góp vào sự phát triển chung của Hồng Tiến, cùng lan toả sản phẩm mắm cáy của địa phương ra toàn quốc và thế giới;

    Thông tin liên hệ: http://hongviet.vn

Chia sẻ trang này