đăng ký nguyện vọng đại học, cao đẳng không giới hạn trong năm 2017

Thảo luận trong 'Tuyển dụng' bắt đầu bởi tuantung01, 17/6/17.

  1. tuantung01

    tuantung01 Member

    Kì thi THPT quốc gia năm 2017 có một số điều chỉnh về hình thức, nội dung và quy chế thi tuyển. Điều đó khiến cho nhiều thí sinh hoang mang và lo lắng, đặc biệt là vấn đề đăng ký nguyện vọng vào các trường sau khi kết thúc kì thi.

    >>>> Cao đẳng y tế TPHCM

    [​IMG]

    Điểm khác trong xét tuyển nguyện vọng vào các trường cao đẳng, đại học năm 2016
    Nếu như các kì thi tuyển trước ( tính từ năm 2014 trở đi), tất cả các thí sinh đều phải đăng kí xét tuyển nguyện vọng trước, sau đó mới tham dự kì thi cao đẳng, đại học do Bộ giáo dục và đào tạo tổ chức.

    Các trường tự tổ chức thi tuyển theo khung thời gian quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo

    Tới năm nay, quy chế đó được đảo ngược lại. Mọi thí sinh sẽ tham dự gộp 2 kì thi tốt nghiệp và thi đại học vào làm 1. Kết thúc kì thi, thí sinh sẽ dùng kết quả đó để đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, các trường sẽ dựa trên quy chế tuyển sính năm 2016 xét từ cao xuống thấp, tới khi đạt đủ chỉ tiêu đặt ra.

    Vậy xét tuyển nguyện vọng vào Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2016 có gì khác?
    Áp dụng theo đúng quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo, Cao đẳng Dược Hà Nội sẽ tiến hành xét tuyển dựa trên điểm số các thí sinh đạt được sau kì thi THPT quốc gia.

    Tuy nhiên, điểm khác, trường còn tạo một cơ hội mới cho các thí sinh bằng việc xét theo hình thức xét tuyển qua học bạ THPT.
    Theo đó:
    • Nếu xét tuyển bằng điểm thi kì THPT quốc gia:
    Mọi thí sinh cần đạt yêu cầu, điểm tổng các môn Toán – Lý – Hóa hoặc Toán – Hóa – Sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định (điểm sàn).

    Khi nộp hồ sơ cần khai đầy đủ vào Phiếu Đăng ký xét tuyển (theo mẫu).
    • Nếu xét tuyển bằng học bạ THPT
    Các thí sinh cần phải đạt điểm trung bình môn của năm cuối cấp (lớp 12) đạt từ 5,5 trở lên và hạnh kiểm không được đạt dưới mức khá.

    Khi nộp hồ sơ cần chuẩn bị đủ: Bản sao công chứng bằng THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2016, bản sao học bạ, 2 ảnh 3x4

    >>>> Cao đẳng y dược HCM

    Vậy với các thí sinh đã tham dự tốt nghiệp THPT những năm trước đây có phải tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2016?
    Với quy định mới, tất cả các thí sinh đã hoàn thành xong kì thi THPT từ những năm trước đây sẽ không cần tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2016, chỉ cần đăng kí các môn thi phục vụ cho tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. Do đó, nếu bạn đăng kí xét tuyển vào các trường khối A thì bạn sẽ đăng ký thi các môn là Toán – Lý – Hóa, khối B là Toán – Hóa – Sinh, khối C là Văn – Sử - Địa, khối D là Toán – Văn - Anh…

    Còn lại, các thí sinh không đậu trong kì thi tốt nghiệp THPT năm trước, cách thức thi tương tư như các thí sinh bắt đầu tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2016.

Chia sẻ trang này