Đo huyết áp tay nào là chính xác

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi longcheng, 20/10/17.

  1. longcheng

    longcheng Member

    Bệnh huyết áp là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm do những diễn biến âm thầm của nó. Vì vậy, việc đo huyết áp thường xuyên sẽ kiểm soát tốt sức khoẻ của mình. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là đo huyết áp tay nào là đúng và thời gian nào sẽ chính xác?
    [​IMG]

    Những bệnh nhân hẹp eo động mạch chủ thường có chỉ số huyết áp bất thường ở hai tay phải và trái, trường hợp này thì nên đến bệnh viện để được kiểm tra huyết áp.

    Đo huyết áp lúc nào là tốt nhất?

    • Để có kết quả đo huyết áp chính xác thì người bệnh nên đo huyết áp ít nhất hai lần trong ngày, vào buổi sáng sớm và buổi chiều. Do huyết áp sẽ thay đổi theo nhiều yếu tố và có sự khác biệt nhỏ khi đo ở những khoảng thời gian khác nhau, thông thường thì huyết áp đo vào buổi chiều sẽ cao hơn buổi sáng.
    • Nguyên tắc đo huyết áp là bạn nên thư giãn trước khi đo 10-15 phút, để có thể có kết quả đúng nhất. Nên chọn tư thế ngồi đo thoải mái và thẳng lưng, cánh tay đo huyết áp thì phải đặt ngang mức với vị trí của tim. Nên đo lại vài lần sau đó (cách quãng giữa các lần đo, không nên đo huyết áp sát nhau quá vì sẽ gây sai lệch do yếu tố tâm lý).
    • Trước khi đo huyết áp không nên vận động hay di chuyển nhiều, không nên ăn quá no hay để cơ thể quá đói thì kết quả cũng sẽ bị ảnh hưởng và sai lệch.
    • Cần tuân thủ các hướng dẫn về cách đo chuẩn, vì nếu kết quả không đúng thì việc dựa vào đó để điều trị sẽ không thể cho kết quả tốt mà ngược lại còn gây hại đến người bệnh.
    Nguồn: http://boso.vn/do-huyet-ap-tay-nao-la-dung-thoi-gian-do-huyet-ap-tot-nhat/

Chia sẻ trang này