Điện thoại di động Android ngày càng nhiều virus và mã độc

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi tongnguyenkhanh, 11/11/16.

  1. Trái với những gì mà Google cam kết với người dùng kể từ nền tảng Android KitKat sẽ giảm bớt mã độc, tăng cường bảo mật, mới đây, một báo cáo cho biết có khoảng 5.000 biến thể của các loại mã độc khác nhay được phát hiện trên Android mỗi ngày. Điều này khẳng định nền tảng mã nguồn mở Android ngày càng thiếu an toàn hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Điện thoại di động Android ngày càng nhiều virus và mã độc


    Công ty phân tích G-DATA đã đem đến những phân tích và số liệu về mã độc trên điện thoại di động khiến người dùng bất ngờ: cứ 18 giây lại phát sinh một chủng loại mã độc mới. Cụ thể, chỉ trong 3 tháng đầu năm đã có gần nửa triệu mã độc mới mỗi ngày được tìm thấy trên nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay Android.


    Cũng theo một nghiên cứu khác, có đến 97% các phần mềm độc hại trên di động được thiết kế đặc biệt nhằm vào mục tiêu là Android. Đầu năm 2015, con số này cao hơn khoảng 6.4% so với quý IV/2014 và cao hơn khoảng 21% so với quý I năm ngoái.


    Sự tăng trưởng của các dịch vụ trực tuyến cũng đã thu hút tin tặc và tội phạm mạng khai thác vào các lỗ hổng bảo mật trên nền tảng di động Android nhiều hơn. Có khoảng 78% người dùng internet mua hàng qua mạng, trong đó có khoảng 50% sử dụng thiết bị di động cho dịch vụ ngân hàng trực tuyến. Điều này khiến hình thức lừa đảo giả mạo (Phishing Mail) cũng ngày càng tăng cao.


    Liệu con số và những báo cáo trên có khiến bạn suy nghĩ về việc chú trọng bảo mật thông tin cá nhân trên mạng cũng như tăng cường các hình thức bảo vệ cho thiết bị di động như phần mềm diệt virus và máy tính của mình khi lướt web?
  2. Các bạn vào xem thêm các thông tin của Kaspersky antivirus để tìm hiểu thêm thông tin nhé

Chia sẻ trang này