Đau lưng liên quan đến cột sống nên chú ý gì

Discussion in 'Sức khỏe' started by tuan.boyhn, Feb 5, 2018.

  1. tuan.boyhn

    tuan.boyhn Member

    Ngoài ra, đau vùng eo lưng còn là hiện tượng các chứng bệnh trầm trọng tuy ít gặp như ung thư di căn cột sống, ung thư tuỷ sống, căn bệnh viêm dính cứng cột sống…

    Ngoài ra đau lưng còn có thể là vì đau ở cơ quan khác thường như đau tại thận (viêm thận, sạn thận…).

    bởi bị nhiều nguyên nhân gây nên đau vùng eo lưng như vậy cần khi mắc đau lưng ta cần đi cơ sở y tế để xét nghiệm sức khỏe tổng quát thử máu, thử nước giải, chụp X quang quẻ, CT cột sống, siêu thanh xét nghiệm thận…

    Đọc thêm: http://xn--aulng-4ya03i.com/chua-kh...-voi-chung-dau-lung-sau-khi-quan-he-tinh-duc/

    Sau khi đã kiểu trừ một số tình huống đau vùng thắt lưng vì Vài nguyên nhân nặng nề và Tuyệt đối, ta có thể chữa đau vùng eo lưng thông qua Vài phương hướng như:

    - Không áp dụng thuốc: tập thể dục, tập vật l‎ý điều trị liệu, mátxa, châm cứu...

    - áp dụng thuốc: thuốc giảm đau như Paracetamol; giảm đau + kháng viêm như Ibuprofène, Diclofenac… nếu đau lớn có nguy cơ cần chích tại chỗ corticoid.

    - Phẫu thuật: một số tình huống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống chấn thương hoặc bướu phá hủy một phần hoặc nhiều đốt sống hay viêm xương gây thoái hóa đốt sống… cần phải giải phẫu để chữa trị tuy hiệu quả lớn khi không khả quan.

    Hơn 90% Những trường hợp đau dây lưng cấp tính chỉ nên được trị khuyên tồn đúng đắn là sớm phục hồi, người mang bệnh khỏi đau và sớm trở lại công việc hằng ngày. Một số cách bao gồm:

    - Nằm nghỉ: Nằm nghỉ từ 1 tới 3 ngày đối với Một vài tình huống đau ít. Nằm nghỉ từ 3 tới 7 ngày đối với Một số trường hợp đau nhiều.

    - Thuốc men: Thuốc giảm đau thông thường; thuốc chống viêm không cần corticosteroid; thuốc giãn cơ. Thuốc chống viêm lây corticosteroid: KHÔNG nên sử dụng.

    - Áo nẹp thân thông qua nhựa: Là một dụng cụ bất động tạm thời, khi đã đỡ đau thì cần bỏ áo nẹp và thực thi tập luyện. Không cần lệ thuộc vào áo nẹp. Lây áo nẹp mà không tập tành thì sẽ dễ đưa đến teo cơ cạnh cột sống và vòng quẩn lại tiếp tục.

Share This Page