Đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi MaiChi1, 20/2/20.

  1. MaiChi1

    MaiChi1 New Member

    Việc bỏ bữa ăn sáng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng bệnh đau dạ dày. Nếu đã và đang bị bệnh đau dạ dày hành hạ, bạn sẽ hiểu bữa ăn sáng có tầm quan trọng như thế nào.
    Thế nhưng, việc lựa chọn cho mình một món ăn buổi sáng nhanh gọn, an toàn và vẫn đầy đủ dinh dưỡng không phải điều đơn giản. Dưới đây là một số gợi ý giải đáp cho câu hỏi đau dạ dày nên ăn gì vào bữa sáng.

    [​IMG]

    Ăn cháo
    Cháo là món ăn dễ tiêu và rất tốt cho dạ dày, với câu hỏi đau dạ dày nên ăn gì buổi sáng thì cháo là lựa chọn đầu tiên. Cháo thịt hoặc cháo trắng là món ăn đã được hầm nhừ, giúp dạ dày không phải hoạt động mạnh để co bóp, tiêu hóa thức ăn từ đó giúp giảm cơn đau.
    Bánh mỳ
    Hàm lượng tinh bột và tính chất giòn xốp của bánh mỳ sẽ có tác dụng như một miếng bông gòn hút hết acid dịch vị dư thừa được dạ dày tiết ra vào ban đêm. Người bệnh đau dạ dày có thể bắt đầu ngày mới bằng một chiếc bánh mỳ trứng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.
    Món súp
    Súp cũng là một món ăn bổ dưỡng vào buổi sáng, giúp điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. Súp mang lại giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thụ và dễ tiêu các chất trong cơ thể, từ đó hạn chế những tổn thương do bệnh gây nên.
    Cơm
    Một chén cơm nhỏ cho buổi sáng chính là gợi ý hoàn hảo cho cả ngày tràn đầy năng lượng. Bạn có thể ăn cơm với một quả trứng nhỏ hoặc thịt nạc để cung cấp protein, giúp hồi phục chức năng dạ dày.
    Sữa tươi và món ăn nhẹ
    Sữa là thực phẩm cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào, sữa giàu canxi cùng các vi chất có lợi cho cơ thể. Sau khi các món nhẹ buổi sáng như bánh, phở, bún… thì bạn có thể dùng thêm sữa để bồi bổ cho cơ thể, giúp nhanh chóng làm lành vết thương ở dạ dày.
    Xem thêm: đau dạ dày nên ăn gì

Chia sẻ trang này