Đừng đọc bài viết này nếu bạn không cho con quyền tự lựa chọn quần áo trẻ em.

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi tumlumtualua231, 19/9/18.

  1. tumlumtualua231

    tumlumtualua231 New Member

    Con trẻ cũng có quyền tự đặt ra những quy tắc về quần áo của chúng và đừng để chính bạn làm hỏng sự tự chủ của bé.
    [​IMG]
    Đôi khi bạn muốn cô công chúa nhà bạn mặc một bộ đồ bình thường, bền bỉ dễ hoạt động như cô nàng lại muốn lấy bộ váy tuyệt đẹp trong tủ ra mặc và khiến con bé khó chịu, khóc lóc.

    Nếu con bạn đột nhiên vui vẻ lạ thường với tủ quần áo của chúng, đó là dấu hiệu cho thấy bé đang lớn dần. Theo các chuyên gia, việc lựa chọn quần áo giữa mẹ và bé là để tạo cơ hội cho cả 2 mẹ con xích lại gần nhau hơn chứ không phải tạo ra 1 buổi “ chiến tranh lạnh “ cho cả ngày dài.
    Cho bé được lựa chọn
    [​IMG]
    Hầu hết các bé trẻ từ 3 đến 4 tuổi đều muốn tự chủ về bất cứ thứ gì chúng thích, vì vậy nếu có thể bạn cứ để bé được sở hữu những thứ bé muốn nếu nó không quan trọng hay nguy hiểm. Hãy để các bé được lựa chọn quần áo trẻ em trong khuôn khổ, ví dụ bạn có thể hỏi là: “ Hôm nay con muốn mặc chiếc áo sơ mi xanh này hay chiếc áo thun in hình siêu nhân kia? “, dùng lời nói của bạn để khiến bé quên đi suy nghĩ về những bộ quần áo mà bạn không muốn bé mặc nhưng vẫn có sự lựa chọn cho bé.
    Cho phép bé thử
    [​IMG]
    Đôi khi chính bản thân người lớn cũng muốn thử vài bộ quần áo xem chúng có hợp với mình không và các bé cũng sẽ muốn thử để xem bộ quần áo đó có hợp với bé hay không. Do đó, hãy cố gắng hiểu hơn về sở thích của bé để có sự lựa chọn phù hợp cho bé và tránh trách lỗi bé nếu bạn không thích bộ quần áo trẻ em mà bé chọn, điều đó cho thấy rằng bạn đang tôn trọng ý kiến của bé như những người bạn vậy.

    Nếu bé nhà bạn muốn mặc cùng một mẫu đồ mỗi ngày – Tốt thôi, tại sao lại không chứ? Nhỡ như thời tiết không phù hợp với bộ quần áo bé đang mặc, nếu trời lạnh bạn có thể cho bé mặc thêm áo thun bên trong hoặc một chiếc áo khoác bên ngoài giúp bé giữ ấm. Luôn có những giải pháp nếu bạn muốn cả 2 đều có một ngày vui vẻ.
    Cho bé tự mặc quần áo
    [​IMG]
    Sau 3 tuổi, hầu hết các bé đều có thể tự làm những việc cơ bản trong việc mặc quần áo, chẳng hạn như kéo đồ lót lên, tự mặc những áo không có khuy nút ( những việc khó hơn như cắt dây kéo hoặc tự cài nút các bé sẽ tự học hỏi về sau ). Trong thực tế, hầu hết các bé đều thích được tự mặc quần áo của chúng vì điều đó làm cho các bé cảm thấy tự tin và cảm thấy có quyền tự chủ hơn.

    Ngay cả khi bé phát triển chậm, hãy để con bạn được tự ăn mặc nhiều nhất có thể, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần khi mà không có gì vội vàng cả để giúp bé dần tự tin hơn.
    Cho bé cảm nhận về sự vội vã
    [​IMG]
    Bé mẫu giáo thường không cảm thấy được điều này khi ra khỏi nhà vào mỗi sáng để đi nhà trẻ, các bé thích từ tốn và chậm rãi thong thả chơi từ từ hơn là có hứng thú với việc mặc quần áo trẻ em thật nhanh rồi ra khỏi nhà.

    Vì thế nếu muốn thúc đẩy bé làm quen với việc mặc quần áo thật nhanh, bạn nên hẹn giờ trong khoảng 10 phút hoặc 15 phút và thưởng cho con bạn một món quà nhỏ nếu các bé hoàn thành việc mặc quần áo trong trước khi đồng hồ đổ chuông hoặc bạn có cho bé tích điểm cho mỗi lần như vậy, sau khi được 5-10 điểm thì sẽ cho bé một món quà giá trị hơn.
    Cho bé biết về thời khóa biểu
    [​IMG]
    Trẻ em ở độ tuổi đang lớn thường thích được xem ảnh của bé. Biết được đặc điểm này, bạn có thể làm một bảng hướng dẫn bằng hình ảnh cho bé về những hoạt động buổi sáng của bé. Những tấm ảnh sẽ cho bé thấy mỗi sáng thức dậy bé thế nào, đánh răng rửa mặt hay mặc quần áo hay ăn sáng ra sao. Treo tất cả hình ảnh trong phòng bé để bé có thể thấy mỗi ngày.

    Nếu bạn cho bé chọn quần áo vào buổi tối, bạn sẽ có thể tiết kiệm được kha khá thời gian vào buổi sáng hôm sau đấy.
    Cho bé cảm nhận về cái lạnh
    [​IMG]
    Bé sẽ biết về cái lạnh ngay thôi ấy mà​
    Thời tiết lạnh lẽo nhưng con bạn không thấy điều đó khi ở trong nhà và đó là lý do bé sẽ chẳng muốn mặc nhưng chiếc áo khoác dày cộm đầy nóng nực kia nhưng rồi bé sẽ cảm thấy thật sự khác biệt khi bước ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần mang áo khoác của bé trên tay và để bé bước ra ngoài, bé sẽ tự nói với bạn đưa áo khoác ngay thôi. Và như thế, từ lần sau bạn chỉ có nói nhẹ nhàng cho bé biết là hôm đó lạnh là bé sẽ tự lấy những bộ quần áo ấm ra và mặc.

    >>> Quần áo cho bé trai sành điệu
  2. vietcuong7

    vietcuong7 New Member

Chia sẻ trang này