Đừng để cuốn sổ hạnh phúc chỉ có một trang

Thảo luận trong 'Các loại khác' bắt đầu bởi trumraovat, 6/9/15.

  1. trumraovat

    trumraovat Member

    "Cuốn sổ hạnh phúc giống như cuộc sống này vậy, mỗi trang là một ngày. Chẳng lẽ bạn chờ một hạnh phúc nào đó to lớn rồi viết vào một trang duy nhất và... kết thúc hay sao?"

    Dịp sinh nhật cách đây chừng 5 năm, cô bạn gái thân từ nước ngoài mang về tặng tôi một cuốn sổ handmade bìa da tuyệt đẹp. Khi nhận được món quà, tôi đang sống trong những ngày tháng khủng khoảng nhất của đời mình. Tôi vừa ly hôn, mất việc làm và bệnh nặng. Đặt cuốn sổ vào tay tôi, bạn nói nhẹ nhàng: "Hãy ghi lại những điều đẹp đẽ nhất trong cuộc sống của bạn nhé!".

    Tôi cảm động vì lời nói đó lắm, vì tôi biết bạn rất hiểu tôi và bạn đang tìm cách an ủi tôi. Nhận món quà, tôi bỗng thấy trong lòng mình nhóm lên những tia hy vọng. Chừng như là cuốn sổ mang đến cho tôi may mắn, tôi tin cuộc sống sắp tới sẽ có những điều tốt đẹp hơn.

    Tôi cất cuốn sổ vào ngăn tủ và tự nhủ thầm rằng tôi sẽ viết vào đó những điều vui vẻ, đầy ý nghĩa và cảm động, những điều mà tôi thật sự coi là hạnh phúc và vẹn toàn.
    [​IMG]

    ôi tự nhủ chỉ khi nào tìm thấy hạnh phúc vẹn toàn, tôi mới viết vào sổ.

    Thời gian trôi qua, chữa bệnh xong, tôi lao vào làm việc kiếm tiền để nuôi con, gầy dựng lại tất cả từ những đổ vỡ vừa qua. Tôi luôn nghĩ rằng hạnh phúc, niềm vui đang ở phía trước. Vươn tới đó rồi sẽ nghỉ ngơi, sẽ vui chơi, sẽ mỉm cười. Có đôi lần, tôi lấy cuốn sổ đẹp đẽ đó ra, mở từng trang trắng và muốn viết những cảm xúc vào đó. Thế nhưng nghĩ tới điều mình chưa có, tôi gập nó lại và tự nhủ: "Chưa có gì đáng để viết vào sổ. Để đó, sẽ có ngày mình viết những điều thật sự hoàn bích về hạnh phúc".

    Vài năm sau, người bạn tặng cuốn sổ cho tôi bệnh nặng. Tôi đến thăm cô ấy để chia bớt nỗi buồn. Thế nhưng cô ấy tiếp tôi trên giường bệnh với khuôn mặt vui tươi, tiếng cười giòn giã. Bạn hỏi tôi về cuốn sổ. Tôi lặng im rồi kể cho bạn nghe rằng tôi có những mục đích của mình, nhưng chưa đạt được như mong muốn nên tôi còn để đó chờ.

    Xem thêm tại tamsu-247.blogspot.com/2015/09/dung-de-cuon-so-hanh-phuc-chi-co-mot-trang.html

Chia sẻ trang này