Đột quỵ (tai biến mạch não, stroke) là sự thiếu máu đồng nghĩa thiếu oxy

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi wakadamink2017, 8/9/18.

  1. Đột quỵ (tai biến mạch não, stroke) là sự thiếu máu đồng nghĩa thiếu oxy

    Bởi vì đột quỵ có hai dạng đột quỵ do thiếu máu não và đột quỵ xuất huyết não, nếu bệnh nhân đột quỵ do thiếu máu thì khi ngậm thuốc dưới lưỡi sẽ làm tuột huyết áp, các tĩnh mạch càng thiếu máu, làm tăng nguy cơ tử vong hơn.

    Các cục máu đông trong các khoang của cơ tim có thể di chuyển lên não làm cản trở việc cung cấp máu và oxy cho các mô não, gây ra các bệnh cảnh như não suy, suy giảm trí nhớ, đột quỵ não.

    Đột quỵ (tai biến mạch não, stroke) là tình trạng não bị tổn thương do các bệnh lý gây thiếu máu cấp tính cho hệ thần kinh trung ương, não bộ. Sự thiếu máu đồng nghĩa thiếu oxy và chất dinh dưỡng nếu không được phục hồi sẽ làm tổn thương và chết các tế bào, neuron, não.

    Một số trường hợp, bệnh nhân có những biểu hiện báo trước như động kinh, đau đầu kéo dài, nhưng đa số thường không có triệu chứng đến khi mạch máu bị vỡ gây đột quỵ và tử vong như trường hợp của anh bạn.

    Nếu lưu lượng máu lên não bị ngừng lại sẽ gây tổn thương vĩnh viễn cho não, có thể dẫn đến cái chết tức thời cho người bệnh khi trải qua một cơn đột quỵ. Các vấn đề liên quan đến tim mạch như các rối loạn về nhịp, nhồi máu cơ tim có thể gặp ở bệnh nhân sau khi bị đột quỵ não.

Chia sẻ trang này