ĐỘT QUỴ CÓ THỂ KHIẾN HAI MẮT MỜ ĐI, KHÔNG NHÌN RÕ HOẶC THẬM CHÍ MẤT THỊ LỰC?

Thảo luận trong 'Thiết bị gia đình' bắt đầu bởi wakadamink2017, 7/7/18.

  1. Đột quỵ chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, trong đó thời tiết thay đổi, chuyển lạnh hoặc chuyển nóng đột ngột được xem là mối nguy” khởi phát đột quỵ não.Nếu đột nhiên cảm thấy tức ngực, ngột ngột khó thở, tim đập nhanh hoặc loạn nhịp thì có thể bạn đang ở trong một cơn đột quỵ.
    Nhức đầu dữ dội mà không biết nguyên nhân là triệu chứng nặng nhất và phổ biến nhất ở những người bị đột quỵ.Đột quỵ có thể khiến hai mắt mờ đi, không nhìn rõ hoặc thậm chí mất thị lực một mắt.Nếu một cánh tay không thể giơ cao lên được thì cánh tay đó đã bị yếu, dấu hiệu của đột quỵ.Trên thế giới có khoảng 80% ca đột quỵ là do tắc nghẽn mạch máu, và 20% còn lại là do vỡ mạch máu não.

    Một khuyết tật phổ biến xảy ra đối với nhiều bệnh nhân bị đột quỵ là hiện tượng trầm cảm, một trạng thái buồn hơn mức bình thường sau cơn đột quỵ.Những người chống chịu được qua cơn đột quỵ đôi lúc có cảm thấy những phục hồi rõ ràng ngoài dự tính mà không thể lý giải được.Những nguy cơ khác gồm có nghiện rượu nặng, nồng độ cholesterol trong máu cao, sử dụng thuốc cấm, những đặc điểm về gen hoặc bẩm sinh, những dị thường nhất định trong hệ mạch.

    Từ những hiểu biết sai lệch này mà bệnh nhân bị đột quỵ thường hay chờ đợi hơn 12 giờ trước khi được đưa vào phòng cấp cứu.Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có thể khôi phục dòng máu chảy tới các tế bào này bằng các tiêm chất hoạt hóa mô plasminogen có chất chống máu cục (t-PA) trong vòng 3 giờ kể từ lúc bị đột quỵ.Chứng thiếu máu cục bộ (Ischemia) là thuật ngữ được sử dụng để mô tả tình trạng thiếu khí ô-xy và các chất dinh dưỡng nuôi các tế bào não khi luồng máu thiếu.

    Liệt là một đặc điểm phổ biến của đột quỵ, thông thường xảy ra với một bên của cơ thể (liệt nửa người).Ngay khi vào viện bệnh nhân cần được khám lâm sàng, cận lâm sàng, xét nghiệm huyết học, ghi điện tim và đặc biệt là chụp cắt lớp điện toán (CT scan) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định chính xác nguyên nhân, vị trí và mức độ tổn thương.

Chia sẻ trang này