Đồ thờ Ông Địa thứ không thể thiếu dành cho những người kinh doanh buôn bán tại HCM

Thảo luận trong 'Trang trí nội ngoại thất' bắt đầu bởi zcolennaoz, 24/7/16.

  1. zcolennaoz

    zcolennaoz New Member

    Trong thuật xem phong thủy thì bàn thờ Ông Địa chỉ được lập ở nhưng nơi trong góc nhà chứ không phải trong những nơi sạch đẹp trang trong thoáng đãng như bàn thờ ông bà tổ tiên hay bàn thờ Thổ Công vì bản chất Thường Khí thuộc tính âm nên không thích sự phô trương, mang đậm tính chất hướng nội.



    [​IMG]



    Những điều cần lưu ý khi thờ cúng Ông Địa :
    - Tuy thờ cúng, bàn thờ để dưới đất, nhưng các vị này rất chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Cho nên, trong thời gian thờ cúng, ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa liên tục bằng nước sạch. Khi trời mưa to, quý khách bê Ông Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời độ 15phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin. các lần thấy rất Linh diệu
    - Lúc cúng bàn thờ Ông Địa , người ta thường cúng nhiều thứ, nhưng có lẽ các vị này thích là đồ ngọt. Thịt quay, bánh hỏi, chuối, bưởi…. Nếu ở tp hcm, nên mua tiền giấy cúng riêng Ông Địa, người ta làm sẵn cả một bộ, trong đó có tiền Quý Nhân. Thứ tiền này không có bán ở miền Bắc.
    - Cách thắp nhang : Khi mới lập bàn thờ cần xem ngày và nên thắp nhang trực tiếp trong 100 ngày để bàn thờ tụ Khí. Tuyệt đối không vì sợ tốn điện mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn đó giống như những ngọn Hải Đăng dẫn đường cho các vị giáng xuống trần. Trong 100 ngày đó mỗi sáng chỉ cần thay nước và thắp một nén nhang. Những lúc cần cầu xin điều gì thì thắp 3 nén cắm theo hàng ngang. Những ngày rằm, mùng một, lễ, tết thắp 5 nén theo hình chữ thập. Nên chọn loại nhang cuốn tàn (giữ được tàn), sau một thì giờ sẽ có bát nhang rất đẹp và tụ Khí rất tốt. Chỉ đến ngày 23 tháng Chạp mới rút chân nhang (khi bát nhang quá đầy chân nhang) và đem hóa cùng tiền giấy. Khi hóa xong nhớ đổ một chút rượu vào đám tro.

    - Không để hoa, lá héo úa trên bàn thờ vì khi đó mang đến làm ăn cực khổ

    quý khách muốn có một bàn thờ Ông Địa đúng chuẩn phong thủy không phải chuyện khó khắn. Hãy liện hệ với bên mình, bên mình sẽ chỉ cho bạn cách bài tri bàn thờ Ông Địa một cách chi tiết, tỷ mỉ và duy nhất là giá cả phải chăng (không ép giá khách)


    * quan sát : Mùng 10 Âm lịch hàng tháng là Cúng Thần Tài ; Mùng 2 và 16 Âm lịch hàng tháng là Cúng Cô Hồn

    Những gia đình chuyên về mua bán, kinh doanh thì họ tin rằng chỉ Bao nhiêu lâu lo cho các vị thần này chu đáo hàng ngày thì mới được các Thần phù hộ làm ăn tiện lợi nhất “tiền vào như nước”. Sáng sớm khi mở cửa bán hàng hoặc kinh doanh, người ta thường thắp hương cầu khẩn Thần Tài “phù hộ” cho họ mua may bán đắt, cúng cho Ông Địa một ly cà phê đen kèm theo một điếu thuốc để ông “độ” cho trong ấm ngoài êm.sơn son thiếp vàng, phía trong khảm hoặc dán bài vị của Thần Tài.


    HOTLINE: 01283388315

Chia sẻ trang này