Đối thủ của đồng Ripple – Swift đang thanh toán mà không dùng blockchain

Thảo luận trong 'Máy tính - Laptop' bắt đầu bởi TranTrungHieu123, 24/5/18.

  1. Swift hoàn toàn trái ngược lại với công ty hip hay fintech: nó là hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu được thành lập cách đây 40 năm và là một phần của hệ thống thanh toán toàn cầu mà một số nhà doanh nghiệp và nhà đầu tư đang tìm cách phá hoại. Một đối thủ đang nổi lên là Ripple , đã ký kết hơn 100 thành viên và đang thử nghiệm công nghệ lấy cảm hứng từ blockchain của nó với các tổ chức tài chính trên thế giới .
    [​IMG]
    Ripple đang đẩy mạnh thanh khoản mà không cần dùng công nghệ Blockchain
    Cuộc chiến giữa hai hệ thống thanh toán cao cấp Swift và Ripple
    Theo bigcoinvietnam Khi cuộc cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt, vào hồi năm ngoái Swift đã đưa ra những cải tiến lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua: cải tiến thanh toán toàn cầu (gpi) cho các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng nhanh hơn hệ thống hiện tại của nó và bao gồm các tính năng theo dõi phân phối (Deliveroo hoặc FedEx) . Hiện tại tập đoàn có trụ sở tại Bỉ với 100 tỉ đô la trong thanh toán sử dụng gpi được gửi mỗi ngày, và hơn 150 công ty tài chính đã chấp nhận nâng cấp điện toán đám mây.

    Khi tìm hiểu về Verge cũng như ripple Với một công nghệ blockchain hoạt động rất cường điệu. Tuy nhiên, không ai có thể biết rằng hệ thống hiện tại là do một quá trình thay đổi và kiểm tra lại. Swift cho biết trên trang web của mình rằng các công ty bảo hiểm của doanh nghiệp thực hiện thanh toán qua biên giới không biết phải mất bao lâu, chuyển khoản có thể tốn bao nhiêu tiền, hoặc khi thanh toán được thực hiện. Mặc dù, Swift không giữ tiền, nhưng mạng lưới thông tin thanh toán của nó được sử dụng bởi hơn 11.000 công ty tài chính để gửi tiền.
    [​IMG]


    Ripple, trong khi đó, đã đăng ký thành viên và kiểm tra các hệ thống blockchain của nó với các tổ chức trên khắp thế giới. Công ty có trụ sở tại San Francisco là chủ sở hữu chính của Ripple (XRP), một mã thông báo crypto đã tăng vọt về giá trị . Mặc dù một số nhà đầu tư đang đánh cược rằng các ngân hàng sẽ sử dụng XRP để chuyển tiền, làm cho mã thông báo có giá trị hơn, ngoài ra XRP không cần phải sử dụng một số hệ thống của Ripple. Tương tự như Swift, RippleNet có hơn 100 công ty hoạt động trong mạng lưới của họ và cũng cho phép người dùng theo dõi quỹ. Công ty cho biết ngân hàng SEB của Thụy Điển đã gửi 920,000,000 đô la thông qua RippleNet từ Thụy Điển đến Mỹ.
    Theo một người phát ngôn của Ripple : "tìm hiểu về Ripple không tập trung vào việc đưa các trang thiết bị hỗ trợ vào cơ sở hạ tầng thanh toán hiện tại". Công ty cho biết công nghệ của nó có sự tương tác chặt chẽ giữa các sổ sách và mạng lưới internet.
    MoneyGram , một công ty chuyển tiền, nằm trong số bốn công ty đang thử nghiệm Ripple cũng như XRP để thanh toán . Bên cạnh đó, Western Union cũng đang thử nghiệm công nghệ của công ty blockchain.
    Xem thêm: Cardano là gì để có thêm những kiến thức bổ ích nhé.
    Với tình trạng hỗn loạn bao quanh thị trường crypto, đôi khi nó gần giống như những người đương nhiệm như Swift, đang khám phá công nghệ blockchain, là những người kém cỏi. Dĩ nhiên, Swift được sử dụng ở hơn 200 quốc gia và công ty cho biết việc nâng cấp đã được sử dụng trong gần 10% lưu lượng thanh toán xuyên biên giới. Tuy nhiên, sự gián đoạn, nếu nó xảy ra, sẽ không phải là tức thời, như các công ty thừa kế học những thủ thuật mới. Còn Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Bloomberg tiết lộ rằng ông đang lên kế hoạch khám phá sự thành công từ ba đến năm năm, chứ không phải chỉ trong vòng vài tháng.

Chia sẻ trang này