Đọc tiểu thuyết không gia đình đầy cảm xúc.

Thảo luận trong 'Truyện' bắt đầu bởi dothao1994, 3/3/16.

  1. dothao1994

    dothao1994 Member

    Truyện tiểu thuyết không gia đình đã được biết đến từ rất lâu, một tác phẩm văn học mang đậm những giá trị nhân văn về con người, đây được xem là một chuyện tiểu thuyết có sức ảnh hưởng sâu sắc đến con người pháp.
    Phân tích để thấy rõ hơn những đặc điểm nổi bật của chuyện.
    [​IMG]

    Hãy cùng chúng tôi đi phân tích cốt truyện và những yếu tố chính ảnh hưởng đến hình ảnh nhân vật trong tác phẩm.
    Không gia đình còn được biết đến với cái tên khác là vô gia đình, đây là bộ tiểu thuyết nổi tiếng nhất của đại văn hào pháp Pháp Hector Malot, chính thức in thành sách và xuất bản vào năm 1878. Một tác phẩm điện ảnh đã đạt được rất nhiều các giải thưởng thường niên về cống hiến văn học của viện hàn lâm. Được xuất bản và dịch ra thành nhiều thứ tiếng trên toàn thế giới trong vòng hơn một trăm năm nay, truyện trở thành đề tài thu hút rất nhiều lứa độc giả và thiếu nhi trên toàn thế giới.
    Không gia đình là một câu chuyện dài kể về cuộc đời của một cậu bé tên là Rémi, từ bé đã không có gia đình người nhà thân thích. Sau đó cậu phải rời xa khi phải rời xa người má nuôi và đã theo chân đoàn xiếc thú của cụ già Vitalis. Kể từ ấy cậu bé sống và lưu lạc ở khắp mọi nơ, ban đầu được sự che chở của ông cụ Vitalis, sau đó cậu tự lập và hát dong kiếm sống. Đã có nhiều lúc cậu mỏi mệt lang thang có lúc em và cả đoàn lang thang suýt chết đói chết khát nhiều lần. Rồi những lần em bị hàm oan và bị giải ra tòa xét xử còn bị ngồi tù. Nhưng cũng có lúc em nhận được sự giúp đỡ rất đàng hoàng của những người tốt và sống trong cảnh no ấm.

    Câu truyen tieu thuyet tinh yeu thương đầy cảm xúc. Dù ở hoàn cảnh nào em cũng thể hiện được phẩm chất của một cậu bé ngay thẳng tốt bụng, gan dạ và cuối cùng cậu đã tìm được về với những người thân yêu.
    Tiểu thuyết tình yêu thương giữa con người và con người nhằm mục đích ca ngợi ý chí bền bỉ khả năng chịu đựng áp lực và những khó khăn trong cuộc sống của cậu bé nhỏ, và tình bạn chân chính nảy sinh từ đây. Bên cạnh đó là tình yêu cuộc sống lòng nhân ái cũng như ý chí vươn lên số phận nghiệt ngã không ngừng… Chính vì thế câu chuyện đã vượt qua biên giới nước pháp và lan rộng ra thế giới không ngừng.

Chia sẻ trang này