Đến Nha Trang nhất định phải ăn nem nướng

Thảo luận trong 'Quán ăn' bắt đầu bởi Phương Hoa, 29/11/16.

  1. Phương Hoa

    Phương Hoa Member

    Mọi người biết đến Ninh Hòa, Khánh Hòa bởi món nem chua. Nhưng có một món nem khác chẳng chua tí nào nhưng đã thuộc vào hàng danh thực, trở hành món ăn không thể thiếu đối với người dân Khánh Hòa cũng như khách du lịch đến với thành phố biển.

    Ăn nem nướng Ninh Hòa tại Nha Trang sẽ thấy không có gì khác biệt từ quê gốc của nó cách Nha Trang 34 cây số. Cách chế biến, pha chế nước mắm, cũng đều theo cách của cả gần mấy chục năm nay.

    Trước khi giới thiệu "đặc sản nem nướng", xin dẫn dắt đôi dòng về cách chế biến nem.

    [​IMG]


    Nem chua chủ yếu làm bằng thịt đùi còn nóng ở những con heo lớn dùng chày hoặc máy xay giã (hoặc xay) nhuyễn rồi giã sơ lại, sau đó trộn gia vị tỏi, tiêu, da heo thái nhỏ. Để cho nem lên chua chỉ có hai loại lá là chùm ruột và vông nem. Lá chùm ruột làm nem ngon hơn, lại có rất nhiều ở Khánh Hòa. Vị chua của nem nhờ lá chùm ruột rất lạ khác xa với nem chợ Huyện (Bình Định) làm bằng lá ổi hoặc nem Thủ Đức (TP.HCM) làm bằng lá vông nem.

    Thường khi khách vào quán nem, ngoài phần nem nướng đã gọi, trên bàn luôn có sẵn một đĩa nem chua và chả lụa để cho khách ăn chơi. Nem chua ăn kèm với tỏi và nước chấm gồm ớt, tỏi, đường, nước mắm pha sệt. Vị nuớc mắm ngọt cay ăn với nem rất hấp dẫn.

    Hiện nay, tại địa bàn Nha Trang có khoảng hai chục tiệm bán nem phục vụ vào buổi chiều đến tối như các quán nem nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Hoàng Văn Thụ, Lê Thành Phương, Trần Đường..., nhưng đông khách hơn cả là quán Đặng Văn Quyên và Ngọc Tiên.

    Làm nem nướng thì gồm có thịt xay nhuyễn hoặc bằm nhỏ nướng lụi, bánh tráng chiên dòn (bánh tráng cuốn nhỏ, bỏ vào chảo dầu cho phồng lên).

    Một phần nem nướng khá cầu kỳ gồm khoảng 6-8 miếng thịt băm lụi, cũng số lượng đó miếng bánh tráng chiên dòn. Ăn kèm với món nem chính là các loại rau. Rau ăn nem nướng không phức tạp, nhưng cũng có cả chục loại đủ mùi cay, chua, chát... Tùy theo mùa rau có thể được bày ra gồm: dấp cá, hẹ, húng quế, tần ô, xà lách, dưa leo, chuối chát, khế (hoặc xoài sống)... , có nơi có thêm dưa chua và hành chua.

    Sự thành công hay thất bại của quán lại rơi vào món nước chấm. Nước chấm là loại nuớc lèo pha chế với công thức riêng của nơi bán. Khi ăn, dùng bánh tráng nem (sản xuất tại làng Diên Thủy, Diên Khánh, Khánh Hòa). Bánh tráng không nhúng nước, bỏ rau vào, bỏ thịt lụi, bánh tráng chiên dòn vào, cuốn lại, chấm nước lèo mà ăn. Rất ngon!

    Nguồn: dulichviet247.net
  2. [​IMG]

    THIẾT KẾ WEB TẠI THIETKEWEBCHUYEN .COM THEO YÊU CẦU TRỌN GÓI CHỈ 1.990.000 VND - 0986.184.211 (VIBER-ZALO) (Mr. Ngọc)

    Trang web sẽ thiết kế giao diện theo yêu cầu riêng, hợp sở thích, phong thủy, vận mệnh… để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty, cửa hàng … để bạn phát triển kinh doanh không ngừng.

    TRANG WEB SẼ ĐƯỢC BẢO HÀNH VĨNH VIỄN


    CÁC DỊCH VỤ KHÁC:

    Quản lý nội dung Fanpage: 900,000 VNĐ/ Tháng
    Quản lý nội dung Webstie: 700,000 VNĐ/ Tháng
    Seo google adword
    RAO VẶT TRỌN GÓI CHỈ VỚI 2,000,000 / THÁNG
    Với 2,000,000 bạn sẽ có:

    - Đăng 1000 nhóm facebook/tháng (mỗi nhóm từ 5,000 -> 100,000 thành viên).

    - Đăng 1000 tin/tháng web rao vặt và diễn đàn lớn

    - Đăng 1000nhóm/tháng google plus (mỗi nhóm từ 1000 -> hơn 10,000 thành viên)


    Hãy liên hệ thông tin bên dưới ( không bình luận vào bài viết này vì mình không xem lại tin nhắn tại đây)

    + 0986.184.211 (VIBER-ZALO) (Mr. Ngọc) ( bạn có thể nhắn tin để yêu cầu gọi lại miễn phí) - 0902.836.561
    + Email: NgocTran@ThietKeWebChuyen.com - SKYPE: confirmdnt
    + Website: ThietKeWebChuyen. com

Chia sẻ trang này