ĐẦU KILAT YAZ ZIN – YAZ125

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi phutungicg, 25/6/20.

  1. phutungicg

    phutungicg Member

    ĐẦU KILAT YAZ ZIN – YAZ125
    Qua các vụ việc bị phát hiện, xử lý trong thời gian qua, có thể thấy hầu hết phụ tùng xe máy giả, không rõ nguồn gốc đều do nước ngoài sản xuất, dán nhãn mác của các hãng uy tín rồi nhập lậu đưa vào nội địa để tiêu thụ.
    Để nhận biết được phụ tùng xe máy có chính hãng hay không thì những dấu hiệu ban đầu về bao bì, tem nhãn chống giả là cơ sở ban đầu giúp người dùng nhận biết. Dù làm giả tem nhãn ngày càng trở nên tinh vi và khó nhận biết nhưng vẫn luôn có điểm khác biệt với chính hãng.
    Số lượng xe máy tập trung chủ yếu ở khu vực châu Á, trong đó Ấn Độ có khoảng 37 triệu chiếc, đứng đầu thế giới. Trung Quốc đứng thứ hai với khoảng 34 triệu chiếc xe máy. Theo đánh giá, 4 thị trường xe máy lớn nhất thế giới là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, và Việt Nam.
    để nhận biết phụ tùng xe máy “xịn”, người dùng có thể lưu ý một số chi tiết được phân chia theo các nhóm sau:

    Nhóm vành, căm xe: Lớp xi măng trắng vàng, vành thép gõ tiếng thanh vang xa, chắc chắn, vành tròn đều, xi mạ 3-4 lớp.
    Nhóm bố nồi, bố thắng: nhôm trắng mới, mặt bố cứng không ra bột khi cào nhẹ
    Nhóm bình ắc quy: Cầm nặng, có khối lượng trung bình khoảng 2kg, vỏ nhựa đẹp, các đầu sạc mới không gỉ sét, làm bằng chì…
    Nhóm đồ điện: Thường thì có những biểu hiện như dây đồng quấn đầy đặn, to, nhựa đen bóng và có hóa chất chống thấm, vỏ sạch nhôm trắng sáng, không có hiện tượng xỉn màu.
    Nhóm các loại dây: Các loại dây cáp mịn, lớp nhựa đen, đầu chì sáng không tuột, bên trong đảm bảo có lớp nhựa bao dây cáp.
    Nhóm cơ khí: Xi đầy, thép đầy, sơn tĩnh điện không nổ hột.
    Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc lựa chọn và thay thế phụ tùng cho xe máy, bạn không nên bỏ qua cách nhận biết phụ tùng xe máy chính hãng bằng tem chống hàng giả.
    Ông Toshio Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam từng khẳng định "Honda Việt Nam không có quyền đưa ra chỉ thị với đại lý phải bán giá như thế nào mà chỉ có thể đưa ra giá đề xuất bởi theo luật cạnh tranh giữa Honda và HEAD là hai pháp nhân độc lập". Liệu điều này có thực sự thỏa đáng khi Honda Việt Nam là đơn vị cung cấp sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất để cung ứng theo nhu cầu của thị trường?
    Xe máy mang vẻ đẹp của thời gian, thân thiện với môi trường hơn so với ôtô, thuận tiện hơn khi tắc đường và nhiều lý do nữa mà bạn nên cân nhắc, ôtô to đẹp đấy, nhưng xe máy đâu thua kém gì.
    Bên cạnh ô tô, những chiếc xe máy cũng là một trong những phương tiện di chuyển rất phổ biến hiện nay. Thậm chí ở một số quốc gia, số lượng xe gắn máy còn vượt trội hơn rất nhiều so với các loại xe ô tô và phương tiện công công, Việt Nam cũng là một trong số những quốc gia như vậy. Bên cạnh những ưu điểm như sử dụng tiện lợi, điều khiển dễ dàng, phù hợp với nhiều loại địa hình và đường xá, những chiếc xe máy còn có giá thành rẻ hơn cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn khá nhiều so với ô tô.
    Theo thống kê, trong tổng số 3,28 triệu xe máy bán ra tại thị trường Việt Nam có tới 2,38 triệu chiếc xe mang thương hiệu Honda. Doanh số bán xe máy của Honda trong năm tài chính 2018 tăng 9% so với năm tài chính 2017 và thị phần của thương hiệu này chiếm tới 72,5%. Với gần 2,4 triệu xe máy bán ra, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường tăng trưởng tốt nhất của Honda trên toàn cầu.
    Trong những năm gần đây,thị trường xe máy Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn. Cụthể là: sau khi công ty liên doanh Honda Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động thì người tiêu dùng Việt Nam giờđây đã có thể sử dụng những chiếc xe máy được sản xuất ngay tên lãnh thổ Việt Nam. Nhận thấy nhu cầu sử dụng xe máy của người dân Việt Nam là rất lớn, một số hãng sản xuất xe máy khác cũng đã tiến hành liên doanh với Việt Nam để thành lập công ty liên doanh sản xuất xe máy như: Việt Nam Suzuki, Yamaha Motor Việt Nam,... Bên cạnh đó, trong 5 năm trở lại đây, thịtrường xe máy Việt Nam thêm đa dạng bởi những chiếc xe máy Trung Quốc được nhập khẩu cũng nhưđược sản xuất ồạt tại Việt Nam mà chất lượng của nó thì không kiểm soát được.

Chia sẻ trang này