Đưa nạn nhân bệnh đột quị đi cấp cứu trong "giờ vàng" là vô cùng cần thiết

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi wakadamink2017, 5/9/18.

  1. Đưa nạn nhân bệnh đột quị đi cấp cứu trong "giờ vàng" là vô cùng cần thiết

    Để ngăn chặn những nguy cơ và hạn chế hậu quả do các cơn đột quỵ gây ra, việc nhận biết chính xác dấu hiệu cảnh báo đột quỵ để đưa nạn nhân đi cấp cứu trong "giờ vàng" là vô cùng cần thiết. Bệnh nhân cần phải phục hồi vận động sau tai biến mạch máu não nếu không sẽ phải phụ thuộc gần hoàn toàn vào sự chăm sóc, giúp đỡ của người khác.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến đột quỵ, nhưng phổ biến nhất là tình trạng mỡ trong máu cao kéo dài, từ đó hình thành các mảng xơ mỡ

    Bệnh nhân có thể bị liệt, hôn mê thậm chí tử vong tùy thuộc vào diện não bị ảnh hưởng và mức độ trầm trọng của tổn thương. Chế độ ăn uống: Với bệnh nhân có thể tự ăn được nên áp dụng chế độ dinh dưỡng: cho người bệnh ăn uống như bình thường, nếu ăn ít thì nên tăng thêm bữa trong ngày.

    Nếu bệnh nhân không thể tự làm, có thể dùng các dụng cụ trợ giúp tay hoặc chân.Mỗi ngày tập luyện khoảng 20 phút cho đến khi bệnh nhân có thể tự làm được động tác này.Luyện tập: Biến chứng thường gặp nhất của bệnh nhân sau đột quỵ là yếu vận động hoặc liệt nửa người.

    Vì vậy bệnh nhân và người nhà cần có biện pháp phục hồi chức năng phù hợp cho bệnh nhân sau đột quỵ.Với một số trường hợp, cần thực hiện can thiệp trực tiếp đến vùng bị tổn thương như sử dụng một ống thông để đưa một thiết bị cực nhỏ vào trong bộ não nhằm lấy chất và loại bỏ các cục máu đông.

    Yếu một bên cơ mặt: Yếu một bên cơ mặt, đột ngột có thể là dấu hiệu của đột quỵ.Nếu bạn bị chóng mặt, buồn nôn hoặc gặp khó khăn về đi lại thì bạn có thể nghĩ rằng mình bị say, song thực tế đó có thể là dấu hiệu của đột quỵ.Dấu hiệu qua giọng nói: Người bị đột quỵ có thể gặp triệu chứng khó nói hoặc nói ngọng bất thường, môi lưỡi bị tê cứng, miệng mở khó, phải gắng sức thì mới nói được.

Chia sẻ trang này