Đôi nét về đồ đá mỹ nghệ và ý nghĩa phong thủy

Thảo luận trong 'Tư vấn - Quản lý địa ốc' bắt đầu bởi langmoda88, 12/6/17.

  1. langmoda88

    langmoda88 New Member

    Đồ đá mỹ nghệ là những sản phẩm tinh xảo, cá tính được tạo ra dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân chế tạo đá. Để hiểu kỹ hơn về sản phẩm này cũng như ý nghĩa phong thủy của chúng, mời khách cùng tham khảo nội dung cơ bản ngay sau đây.
    Đá mỹ nghệ là gì?
    Các sản phẩm đá mỹ nghệ phổ thông
    Mỹ nghệ là những sản phẩm sở hữu tính thẩm mỹ cao, dựa vào kinh nghiệm từ những nghệ nhân để chế tạo nên. Đồ đá mỹ nghệ cũng như những sản phẩm mỹ nghệ khác, được chế tác từ phía nguyên liệu đá xanh, đá trắng hay đá quý… vỡ hoang từ tự nhiên. Các sản phẩm này đều vô cùng phong phú và với một ý nghĩa riêng biệt, thêm vào phong phú thêm cho cuộc sống. Đặc biệt hơn là vật liệu đá tại mỗi vùng miền lại sở hữu một đặc trưng riêng nên lúc tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh, chúng ko hề bị đánh đồng với nhau. Chúng đều vô cùng đa dạng, mang thể kể tới là lăng mộ đá, nghê đá, sư tử đá, rồng đá, lư hương đá, cổng tam quan đá, tượng Phật đá, tượng Chúa đá, đài tưởng vọng đá…

    Ưu điểm của đá mỹ nghệ
    Chất liệu đá càng ngày càng được quý khách Việt ưa thích vì sức bền bỉ với thời gian, rất phù hợp để xây nên những công trình tâm linh hay dự án tưởng niệm đòi hỏi sở hữu tuổi đời dài lâu. Hiện nay, những sản phẩm đồ đá mỹ nghệ được cực kỳ đa dạng và phong phú, tùy yêu cầu từ quý khách hàng mà những nghệ nhân sẽ chế tác sản phẩm đáp ứng được yêu cầu. Khi tiêu dùng các sản phẩm đá mỹ nghệ, quý khách buộc phải lưu ý đến vấn đề phong thủy bởi không phải ai cũng dùng được chúng và mang phổ biến quan tâm khi sử dụng để với thể có lại vận may, xua đuổi xui xẻo.
    Ý nghĩa phong thủy của đồ đá mỹ nghệ
    Trước đây, người ta thường chỉ tiêu dùng đá mỹ nghệ trong các dự án xây nên đòi hỏi tính nghệ thuật như lăng mộ, tượng đá,… và thường xuất hiện tại những nơi thờ cúng. Ngày nay, chúng đã được áp dụng rộng rãi cả trong những sản phẩm như bàn, ghế,… và cả những vật phẩm phong thủy.
    [​IMG]
    Tác dụng phong thủy từ đá mỹ nghệ
    Vật phẩm đá mỹ nghệ với công dụng phong thủy vì chúng giúp thăng bằng âm dương trong ngôi nhà, mang người dùng cầu được may mắn, tài lộc và hóa giải sát khí,… có lại một cuộc sống bình yên. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những sản phẩm đồ đá mỹ nghệ phong thủy trong nhà hay văn phòng như: tượng phúc lộc thọ bằng đá, tượng cóc ba chân ngậm tiền hay ngọc, tượng Phật,…Còn những tác phẩm đá mỹ nghệ to hơn thì được đặt bên cạnh trời.
    Cách bày đá mỹ nghệ chuẩn phong thủy
    Dưới bàn tay từ nghệ nhân, những phiến đá thô sẽ được đục đẽo và gia công thành những tác phẩm nghệ thuật đắt giá. Đồ đá mỹ nghệ phần nào mang đặc trưng văn hóa của người Việt, biểu lộ qua những họa tiết rồng phượng và ý nghĩa tâm linh to lớn. Vì thế, ta không thể bỏ qua những nguyên tắc về phong thủy lúc đặt vật phẩm đá mỹ nghệ trong nhà. Hướng quay vật phẩm làm sao để thu hút tài lộc, may mắn hay bắt buộc tránh hướng nào mang lại rủ roi, đa dạng điều ko may được cần được lưu ý cẩn thận. Bên cạnh đó, cũng sẽ có những điều cấm kỵ mà gia chủ nên biết để tránh mắc phải.

    Một tác phẩm đá mỹ nghệ cũng với tới hàng trăm phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản lại có trên mình một ý nghĩa riêng biệt. Và người tậu hàng thích sản phẩm nào thì có thể chọn lọc cho gia đình mình. Hiện nay, sở hữu hầu hết hệ thống sản xuất các vật phẩm đá mỹ nghệ chất lượng và cao cấp với mức giá trị chênh lệch rất nhiều tùy vào nguyên liệu và công phu của nghệ nhân.
    Đồ đá mỹ nghệ ko chỉ tô điểm cho vẻ đẹp không gian nhà ở mà còn với tới giá trị trị tinh thần khá lớn bắt buộc cần được chọn lựa kỹ lưỡng và đảm bảo về chất lượng. Hãy tham khảo ý nghĩa của mỗi tác phẩm đá mỹ nghệ để tuyển lựa được vật phẩm ăn nhập với yêu cầu từ mình khách nhé.

    Xem thêm: cơ sở đá mỹ nghệ, cơ sở điêu khắc đá

Chia sẻ trang này