Đèn led và 1 vài vận dụng độc đáo bất ngờ

Thảo luận trong 'Thiết bị điện' bắt đầu bởi Jaxtina69, 9/1/17.

  1. Jaxtina69

    Jaxtina69 Member

    Đèn led dây giá rẻ lấp lánh thường dùng trong lĩnh vực trang hoàng. Ví như ở Việt Nam, chúng ta thấy LED hay được dùng trong bảng quảng cáo, đèn lấp láy. Nhưng ở ngoài nước, người ta có các phương pháp sử dụng và điều khiển đèn LED khá độc đáo từ diện tích gọn tới lớn. Dưới đây là các giả thiết
    Tự chế tạo đèn led chiếu sáng từ quả bóng

    Đèn trang hoàng mẫu sợi dây vô cùng phổ biến, tuy nhiên chi phí tương đối cao. Với giá bán ngày càng giảm của đèn LED, bạn có thể tự tạo ra đèn trang hoàng kiểu này một cách đơn giản: một số dây đèn LED, một túi đựng bóng bàn, một cái khoan và một súng bắn keo. Chỉ dạy chi tiết có thể tìm ở advancedmischief.com.

    Chiếu sáng toàn cầu Vịnh San Francisco

    [​IMG]
    Đèn led nhấp nháy
    Đèn nhấp nháy là loại đồ trang trí lễ hội tương đối đắt tiền. Nhưng, chỉ cần đến khoảng 50 cái cốc uống nước nhựa, một cái khoan mini, một vài đèn led chiếu sáng và chút khéo léo, bạn dễ dàng có thể tự sản xuất một loại bóng lấp lánh không đụng hàng với tầm giá “rẻ”. Trên website Instructables.com có hướng dẫn cụ thể phương thức làm đồ trang trí này.
    Quả bóng bay có gắn đèn led

    Để các bữa tiệc thêm sắc màu, bạn chỉ việc bỏ bóng đèn led mini vào mỗi quả bóng, thổi khí helium như bình thường và hưởng thụ buổi tiệc đầy nguồn sáng. sáng kiến này thuộc về hãng Brit+; hãng đang bán các gói hàng hóa thủ công mới lạ với chi phí 19.99USD/gói. Đèn LED mini của hãng có giá thành 1USD mỗi chiếc.

    [​IMG]
    Đèn led và…vòi nước
    Với nhiều hộ gia đình có em bé, phối hợp bóng đèn led với vòi phun nước trong nhà đem đến những phút thư giãn tươi mới cho lũ trẻ. Dòng bóng đèn led này tự đổi màu theo nhiệt độ nước, theo đó đèn sẽ chuyển sang sắc màu đỏ khi nước nóng và màu xanh khi nước mát. Loại đèn này dễ thiết kế với những vòi nước phổ biến và được kinh doanh với giá thành 15USD tại website Newegg.com.
    Trang hoàng dàn âm thanh

    Đèn led chiếu sáng là cách thức trang trí linh động cho không gian nghe nhìn ở phòng khách. Với phát minh này, hãng LIT đã cho ra đời chiếc bóng đèn led dạng miếng Urban Underglow. Bạn chỉ phải gắn miếng LED này vào mặt sau của loa hoặc tivi và chọn lọc màu sắc theo sở thích. Urban Underglow có giá bán 209USD/bộ.

    Công trình nguồn sáng lớn lao sẽ là món quà cho cây cầu Vịnh San Francisco trong ngày sinh nhật thứ 75 của nó. Với hơn 25.000
    bóng đèn pha led trắng tối ưu điện năng, công trình này có tổng chiều dài gần 3km và trên 150m. Một nghệ sĩ trong công trình này cho hay, 1 số màn biểu diễn nguồn sáng trên cầu sẽ dựa vào tình hình khí hậu, nước ở vịnh và tình trạng giao thông.

Chia sẻ trang này