Đây là triệu chứng rất mật thiết của căn bệnh đau dạ dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi cavang185, 21/2/17.

  1. cavang185

    cavang185 New Member

    Những cơn đau dạ dày làm bạn cảm thấy rất sự khó chịu và mệt mỏi. Làm thế nào để nhận biết được bạn đang xuất hiện phải tình trạng này ? Cùng điểm danh những triệu chứng nhận biết chứng bệnh này qua các thông tin dưới đây.

    1. Đau thượng vị

    chủ yếu những người bị đau dạ dày phải gồng chịu những cơn đau âm ỉ ở vùng thượng vị. thấy đau tùy thuộc vào từng người, người đau âm ỉ, tức bụng, nóng rát sự khó chịu… nhưng không có cảm giác đau thắt. Cơn đau thường xảy ra khi cơ thể bị đói hoặc quá no.

    2. triệu chứng kém ăn

    Khi bị đau dạ dày, bệnh nhân thường ăn uống không tiêu và tức bụng phải dần có cảm giác ăn không ngon miệng, kém ăn. tuy nhiên, không phải tất cả những ai có triệu chứng kém ăn đều do mắc bệnh dạ dày.

    3. Sức ăn sụt giảm

    Chỉ trong time ngắn bị căn bệnh đau dạ dày người mắc bệnh có thể phát hiện ngay bản thân bị xuống cân. một trong những phần cũng do lười ăn gây cần. nguyên nhân là vì lượng đồ ăn nạp vào dạ dày không được tiêu hóa hoàn toàn gây nên cảm giác anh ách ở bụng, có cảm giác nhạt miệng hay đắng miệng.

    Nếu biếng ăn xuất hiện ở trẻ nhỏ cũng không phải loại bỏ khả năng bé bị đau dạ dày, thông thường các bậc phụ huynh hay chủ quan nghĩ rằng con mình chỉ lười ăn bình thường mà không đưa đi khám chữa.

    [​IMG]

    nhắc nhở, tất cả những người có triệu chứng đau dạ dày kém ăn không phải ai ai cũng mắc bệnh dạ dày, mà đây có thể do các bệnh án khác có liên quan đến đường tiêu hóa như nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần.

    4. Ợ chua, ợ hơi

    Đây là dấu hiệu rất quan trọng của căn bệnh đau dạ dày do sự vận động của dạ dày bị rối loạn làm đồ ăn khó tiêu, mang tới lên men và sinh ra hơi. Bệnh nhân có thể bị ợ hơi, ợ chua và ợ lên nửa chừng, kèm theo đó là các dấu hiệu đau dạ dày sau mũi ức hoặc sau xương ức ( dấu hiệu đau thượng vị).

    5. buồn ói mửa và nôn

    buồn nôn mửa và nôn là các triệu chứng các thức ăn trong dạ dày bị đẩy ra phía bên ngoài qua đường miệng . Nếu việc này tiếp diễn thường xuyên sẽ mang đến những hậu quả nghiêm trọng như rách thực quản, rách niêm mạc thực quản vùng tâm vị dẫn đến bị chảy máu (triệu chứng Mallory Weiss).

    >>> http://thangthuocnam.com/cac-dau-hieu-trieu-chung-bieu-hien-dau-da-day-khong-bo-qua/

    Bên cạnh đó khi nôn nhiều cơ thể sẽ lâm vào triệu chứng mất nước và kéo theo là tụt huyết áp. Triệu chứng này là biến chứng của các bệnh có ảnh hưởng liên quan tới dạ dày gây ra nôn như: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, bị ra máu dạ dày.

Chia sẻ trang này