Đánh giá xe máy Suzuki Axelo: xe tay côn ngon, bổ, rẻ.

Thảo luận trong 'HD Player' bắt đầu bởi xedapdien495, 26/1/18.

  1. xedapdien495

    xedapdien495 Active Member

    [​IMG]

    Với những gì mà Suzuki Axelo mang lại cho người tiêu dùng thì người dùng hoàn toàn có thể hài lòng về dòng xe máy này.

    Nếu như Yamaha Exciter được mệnh danh là ông vua tay côn trên thị trường Việt Nam, thì Suzuki Axelo lại mang đến một hình ảnh của một chiếc xe máy tay côn "ngon, bổ, rẻ".

    Vậy thực sự Suzuki Axelo có mang lại cho người những thứ mà một người đi xe tay côn cần? Cùng đánh giá voi Suzuki Khangthinh 284 Vong LH 02433 639 269 về dòng xe Suzuki Axelo 125 để có được những trải nghiệm từ những người đã từng cầm cương Suzuki Axelo

    [​IMG]

    Đánh giá về thiết kế của Suzuki Axelo 125: Suzuki Axelo 125 được đánh giá cao về thiết kế cơ động và đơn giản

    Tạm gác việc đánh giá liệu rằng Suzuki Axelo 125 có đẹp hay không, vì thực sự đó chỉ là tương đối vì cái đẹp và xấu ở mỗi người hoàn toàn không giống nhau.

    Tuy nhiên, theo ý kiến riêng của bản thân, mình thấy thiết kế của Suzuki Axelo 125 có được sự đơn giản, nhưng lại phát huy được động lực tốt cho xe.

    - Ưu điểm trong thiết kế của Suzuki Axelo 125:

    + Phần đầu xe khá thống nhất, gọn, với các hốc hút gió, kết hợp với yếm gọn gàng, tạo khí động lực học, giúp giảm tối đa lực cản gió.

    + Thiết kế thân xe khá thống nhất, kết hợp hoàn hảo giữa phần đầu và thân xe

    + Đuôi xe lấy cảm hứng từ những dòng xe mô tô cao cấp của Suzuki cực chất

    + Phanh đĩa được trang bị cả trên bánh trước và bánh sau, tạo sức mạnh dừng xe an toàn cho Suzuki Axelo 125

    + Thiết kế vành đúc chắc chắn, với kích thước vành 17inch tạo cho Suzuki Axelo 125 sự cơ động trên nhiều điều kiện đường khác nhau.

    + Suzuki Axelo có kích thước tổng thể lần lượt là 1.895 x 715 x 1.075 mm (Dài x Rộng x Cao), trọng lượng khô 108 kg nhìn chung thì khá thoải mái để điều khiển cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau

    + Cốp xe có khả năng chứa vừa một áo mưa, nên cũng khá tiện dụng với một chiếc xe tay côn như Suzuki Axelo 125

    + Bình xăng có dung tích tới 4,2 lít, cho khả năng chứa đủ xăng để chạy tới trên 200km, rất thuận tiện để đi xa

    - Nhược điểm của Suzuki Axelo 125

    + Ốp pô bằng kim loại, do đó, nếu đi quãng đường dài, thì rất dễ bị bỏng sau

    + Thiết kế mặt đồng hồ tuy khá gọn gàng nhưng lại khá rích rắc và rối mắt, khiến người dùng ban đầu khá khó thích nghi. Ngoài ra, khi xi nhan, gần như chắng biết là mình đang xi nhan sang bên trái hay bên phải

    + Thiết kế lộ xích trông khá chất, tuy nhiên lại dễ làm hỏng hệ thống xích này, nếu không biết cách vệ sinh xe máy đúng cách

    + Chắn bùn phía sau gần như không phát huy tác dụng nếu đi đường mưa, ướt bùn đất

    + Sự khó chịu nhất trên Suzuki Axelo 125 đó là khởi động, mỗi lần khởi động cần phải đạp vừa cừa 1 vài cái mới nổ. Dù trời mùa hè vẫn phải hì hục đạp xe, kết hợp kéo le gió hết cỡ, rồi để tay ga ổn định một lúc trước khi đi, hoặc vừa đi vừa kéo le gió vài km thì xe mới hoạt động tốt.

    - Nguyên nhân Suzuki Axelo khó nổ máy:
    + Cái đầu nối dây xăng vào bugi bị hở nên xăng dẫn không được đủ áp suất
    + Dây dẫn xăng bị lỗi cản trợ quá trình dẫn xăng, cái này phải thay dây
    Sau khi xử lý các lỗi, thì xe đã dễ nổ hơn rất nhiều.

    Nhìn chung còn có một số nhược điểm, nhưng về tổng thể, thiết kế của Suzuki Axelo 125 tạo nên một chiếc xe máy đơn giản, gọn và chất.

    Đánh giá động cơ và vận hành Suzuki Axelo 125

    Các chi tiết trên Suzuki Axelo 125; Các chi tiết trên Suzuki Axelo 125:

    Suzuki Axelo 125 được trang bị động cơ 4 thì, 1 xy-lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích xy lanh 124cc cực chất.

    Có lẽ sự khó chịu nhất trên Suzuki Axelo 125 đó là khởi động, khi mà mỗi lần khởi động khiến người dùng khá khó chịu, thay vì đề xe thông thường thì ngay cả khi trời nắng nóng mùa hè cũng cần phải đạp vừa cừa 1 vài cái mới nổ. Còn nếu như đề xe máy trong những ngày mùa đông thì việc đề xe máy thực sự là cực hình, khi mà cần phải kéo le hết cỡ, rồi phải đạp khá lâu mới nổ máy được, thậm chí là khi nổ được, thì cần giữ ga từ 10 giây xe mới đảm bảo đi vào vận hành chứ không lại hụt xăng, tắt máy. Nguyên nhân và cách khắc phục Suzuki Axelo khó nổ máy đã dc nêu như trên.

    Khi bắt đầu di chuyển, với số 1 Suzuki Axelo 125 đã cho khả năng bứt tốc ấn tượng, với số 2, xe vẫn tăng tốc khá tốt, đủ để đi trong các phố đông. Tuy nhiên, tay côn tỏ ra khá khó chịu, buộc người đi phải mở hết tay côn thì xe mới chịu di chuyển. Nhìn chung, với Suzuki Axelo 125, thì khi đi trong các đường phố thì số 1, 2, 3 là ok.

    Nhanh chóng tăng tốc, và đạt tốc độ tối đa 90 km/h, một điểm đó là khi di chuyển ở tốc độ cao, Suzuki Axelo 125 cho cảm giác càng đầm chắc, bộ nhựa không hề rung, mà tạo cảm giác rất an toàn. Và đương nhiên, không thể không nhắc đến hệ thống phanh đĩa trên cả bánh trước và bánh sau, tạo cho Suzuki Axelo 125 một cảm giác hoàn toàn an toàn.

    Nhìn chung, về vận hành thì Suzuki Axelo 125 thực sự tạo cảm giác rất tốt, trừ cái khoản đề xe thì Suzuki Axelo 125 thực sự là chiếc tay côn cực chất.

    Đánh giá tiêu thụ xăng của Suzuki Axelo 125

    Mức tiêu thụ nhiên liệu xăng của Suzuki Axelo 125 được đánh giá là khá ổn trong mức động cơ của mình; Mức tiêu thụ nhiên liệu xăng của Suzuki Axelo 125 được đánh giá là khá ổn trong mức động cơ của mình; Mức tiêu thụ xăng của Suzuki Axelo 125 được đánh giá là chấp nhận được trong mức động cơ của nó:

    - Đi trong đường thành phố, số 2, số 3 hoặc dưới mức 40 km/h thì mức tiêu thụ xăng từ 2 - 2,2 lít xăng/100km

    - Đi trên đường trường, số 3 hoặc 4 hoặc mức tốc độ trên 40 km/h thì mức tiêu thụ xăng ở mức 1,9 - 2 lít xăng/100km

    Đánh giá về mức giá cả của Suzuki Axelo: Với mức giá 27,8 triệu đồng được bán ra trên thị trường, Suzuki Axelo 125 được đánh giá là khá rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người tiêu dùng.

    Với mức giá 27,8 triệu đồng được bán ra trên thị trường, Suzuki Axelo 125 được đánh giá là khá rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người tiêu dùng.
  2. Khi bạn đang sở hữu một chiếc xe đạp điện mini, ngoài biết cách sử dụng thì cách bảo quản hay những thông tin về sửa chữa xe bạn cũng nên nắm được vì đây là những vấn đề làm ảnh hưởng trực tiếp đến chiếc xe điện của bạn Với những tiện ích như thân thiện với môi trường và có khả năng di chuyển nhanh hơn các loại xe đạp thông thường, giá thành rẻ, thiết kế nhỏ gọn, xe đạp điện mini được rất nhiều người lựa chọn là phương tiện di chuyển yêu thích và ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn.

    Những lưu ý khi sửa xe đạp điện mini mà ai cũng nên biết để đề phòng những trường hợp chiếc xe của bạn bị hỏng hóc thì không phải ai cũng đã hiểu rõ. Vì đặc điểm địa hình và thời tiết nước ta đường gồ ghề hay mưa ngập lụt thường xuyên nên xe đạp điện mini dễ gặp phải những sự cố không mong muốn, vì vậy chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý khi sửa xe đạp điện mini:

    1. Tìm đến những địa chỉ sửa chữa xe đạp điện mini uy tín:

    Khi bạn muốn mang xe đến những địa điểm sửa chữa xe đạp điện mini cần phải tham khảo qua ý kiến những người thân của mình hay tham khảo trên các website uy tín thật kỹ càng để tránh các tình trạng phải đem xe đi sửa nhưng không thể chữa khỏi bệnh cho xe. Chiếc xe của bạn liên tục bị gặp sự cố và mất tiền oan đó là điều không mong muốn, vì vậy cần chú ý đến việc lựa chọn địa chỉ sửa chữa xe của mình.

    Bạn nên xem các nhận xét từ phía khách hàng, không nên quan tâm quá nhiều đến những bài nội dung PR nhàm chán từ các hãng xe đạp cũng như những địa chỉ sửa chữa.



    Lời khuyên: Nên chọn những cửa hàng vừa bán xe vừa có trung tâm bảo hành, sửa chữa riêng vì họ thường có kinh nghiệm hơn, có phụ kiện thay thế tốt và họ có những kỹ năng sửa chữa từng loại xe của họ.



    Để chắc chắn thì trước khi mang xe đạp điện mini đến các cửa hàng để sửa chữa thì bạn nên liên lạc trước để tham khảo giá cả, chi phí cũng như hỏi qua các linh kiện của xe có sẵn hay không để tránh mất thời gian cũng như tránh bị giá cao so với thị trường.

    2. Linh kiện của xe đạp điện mini:

    Trong quá trình sử dụng xe đạp điện mini, những chi tiết bằng mũ và cao su trên xe sẽ dễ bị bong tróc dần, có nhiều khả năng sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe. Vì vậy việc thay thế và tìm những linh kiện, phụ kiện thay thế rất được nhiều người quan tâm. Một số những mẫu mã xe đời mới rất dễ để thay thế, chỉ cần đến cửa hàng để thay thế. Nhưng những mẫu xe đã cũ ra đời trước thì rất khó tìm kiếm và không có đồ để thay thế.



    Xe đạp điện mini là một mẫu xe mới nên sẽ khó khăn hơn trong việc tìm mua kinh kiện, phụ kiện hay tìm chỗ sửa chữa uy tín. Xecanbang.com chính là địa chỉ tin cậy bạn nên tìm đến.



    3. Cách bảo quản xe đạp điện mini sau khi sửa:

    Một trong những lưu ý khi sửa xe đạp điện mini là cách bảo quản, quá trình sửa chữa xe điện mini rất mất thời gian và tiền bạc nên sau khi đã sửa xe xong bạn nên giữ gìn, bảo quản cẩn thận:

    – Xe điện đều có bộ điều tốc nằm phía dưới khung xe, do đó rất dễ bị nước mưa và bụi bẩn bám vào làm hư hỏng xe. Vì vậy trong quá trình sửa chữa và bảo dưỡng cần lưu ý nhờ thợ bọc lại ốc gen cho toàn bộ cách giắc cắm cho bộ điều tốc.



    – Bộ phận bình ắc quy (hay pin) của xe cũng cần phải bảo quản thật tốt. Bình ắc quy (pin) là bộ phận khá quan trọng của xe đạp điện mini nhưng lại rất dễ bị hỏng và bị chai khi không bảo quản đúng cách. Để đảm bảo, bạn cần phải sạc đều đặn kể cả khi không sử dụng để duy trì tuổi thọ cho bình (pin). Nên nhớ rằng sau khi mua xe về nếu muốn sạc xe cần lau chùi thật kỹ các điểm tiếp xúc để tránh tình trạng nước lọt vào trong làm ảnh hưởng đến bình ắc quy nhé.



    – Một số bộ phận của xe điện rất mỏng và giòn như dây thắng hay dàn mũ, vì thế bạn không nên để xe ngoài trời nắng thường xuyên, nên để xe trong trời mát.

    Trên đây là một số lưu ý về vấn đề sửa chữa xe đạp điện mini, mà chắc chắn ai cũng nên biết để tránh những tình trạng không mong muốn. Nếu bạn cần tư vấn thêm hay biết thêm thông tin về dòng xe đạp điện mini vui lòng liên hệ: 1900 2640 (cửa hàng) hay gọi 0934 133 183 (kỹ thuật viên) để được tư vấn.

Chia sẻ trang này