Ăn gì để tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi tiền dậy thì

Thảo luận trong 'Đặt quảng cáo DMEC' bắt đầu bởi thanhdien, 12/10/17.

  1. thanhdien

    thanhdien New Member

    Ngoài việc tập luyện và nghỉ ngơi thì chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố góp phần tăng chiều cao hiệu quả. Vậy nên ăn gì để giúp chiều cao phát triền hiệu quả. Chúng ta hãy cùng khám phá những món ăn tăng chiều cao sau đây nhé!

    1. Hải sản

    [​IMG]

    Canxi là có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy chiều cao phát triển và giúp xương trở nên chắc khỏe hơn. Hơn nữa, trong canxi có chiếm tới 90% cấu trúc trong răng và xương. Nguồn bổ sung canxi lành mạnh trong hải sản như: Tôm, cua, ốc, các… Vì vậy, nếu như bạn muốn mình tăng chiều cao lên vài cm hãy bổ sung những thực phẩm giàu canxi mỗi ngày nhé.

    2. Rau bina

    Là loại rau khá phổ biến, rau bina có chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất thiết như sắt, canxi và chất xơ. Đây là những chất có lợi trong quá trình hỗ trợ chiều cao phát triển và cải thiện mô xương. Đặc biệt, trong rau bina còn cải thiện các chức năng của cơ thể, tăng sức đề kháng rất hữu hiệu.

    3. Sữa chua

    Nhờ những axit lactic có trong sữa chua có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi trong cơ thể diễn ra nhanh chóng. Sữa chua cũng là thực phẩm giàu vitamin D cần thiết cho sự phát triển chiều cao. Ngoài ra, sữa chua còn có chứa men tiêu hóa, giúp bạn tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng.

    4. Đậu nành

    Đậu nành là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao nhất trong số nhưng loại thực phẩm dành riêng cho những người ăn chạy. Protein có trong đậu nành giúp cải thiện các mô và hệ xương vô cùng hiệu quả.

    Đậu nành vừa rẻ, vừa dễ mua, rất tốt cho những người muốn phát triển chiều cao hiệu quả. Chính vì thế, nếu bạn muốn tăng chiều cao lên vài cm thì nên bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.

    5. Trứng

    [​IMG]
    Trứng chứa nhiều protein, đặc biệt là lòng trắng trứng. Rất tốt cho sự phát triển của cơ thể bởi vì nó giúp tổng hợp các vitamin có trong tế bào. Từ đó giúp chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như trứng rán, trứng luộc hay trứng chiên tùy theo sở thích.

    6. Thịt gà

    Thịt gà là loại thực phẩm tăng chiều cao hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Trong thịt gà có chứa nhiều protein, giúp bạn phát triển một cách toàn diện và tăng chiều cao nhanh chóng hơn. Ức gà rất giàu protein lại ít chất béo. Còn đùi gà lại chứa nhiều chất béo và hàm lượng sắt. Khi ăn món này bạn có thể chế biến tùy vào khẩu vị khác nhau như: Nấu súp, nấu canh, luộc, hấp.

    7. Yến mạch

    Yếu mạnh là loại thực phẩm giàu chất béo vừa giàu protein. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành những món ăn khác nhau và tránh nêm quá nhiều các loại gia vị.

    8. Uống nhiều nước

    Uống nước không những giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn tăng chiều cao rất hiệu quả. Theo đó, mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày vừa có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao lý tưởng.
    Xem thêm:
    Cách giảm cân và tăng chiều cao nhanh chóng
    Thực phẩm chức năng tăng chiều cao mua ở đâu tốt?

Chia sẻ trang này