Áo polo - trang phục kinh điển dành cho đàn ông cá tính

Discussion in 'Thời trang nam' started by liulymai, Dec 23, 2017.

  1. liulymai

    liulymai Member

    Áo polo - trang phục kinh điển dành cho đàn ông cá tính
    Là trang phục phổ thông của làng mốt, áo thun polo (hay còn gọi là áo thun cổ gập) từ lâu là món đồ không thể thiếu của phái mạnh. Tính kinh điển của loại áo này không chỉ nằm ở lịch sử ra đời mà còn bởi phom dáng của nó giải quyết nhiều vấn đề cho thời trang nam.

    áo polo nguyên bản có thiết kế dài tay thay vì ngắn như hiện tại. Nó bắt nguồn từ bang Manipur của Ấn Độ - nơi khởi nguồn của môn polo (bóng khúc cầu trên lưng ngựa). Những người lính thực dân Anh đã mang trò chơi này về quê hương và biến nó thành môn thể thao quý tộc ở Anh vào cuối thế kỷ 19. Trang phục chơi polo của giới quý tộc lúc này khá gò bó với những chiếc áo sơ-mi dày bằng vải cotton. Để giữ phần cổ áo không bay phất phơ khi chơi bóng, các cầu thủ đã nghĩ ra cách dùng khuy đính hẳn phần lá cổ vào thân áo.

    [​IMG]

    Trong khi preppy hướng đến sự tươi trẻ thì phong cách mod lại đi theo xu hướng cổ điển và là trào lưu tạo nên sự nổi tiếng của áo polo trên toàn thế giới. Là từ viết tắt của "modernist" (hiện đại), phong cách mod là cuộc cách mạng thời trang được khởi xướng vào những năm 1960 nhờ giới nhà giàu ở London. Họ mong muốn phá vỡ các quy tắc cũ, tìm kiếm sự hiện đại, tươi mới. Tuân theo quy tắc xây dựng phong cách thời trang từ trang phục đơn giản nhất, tất cả những gì cánh mày râu cần là áo polo, áo khoác Harrington, quần jeans, một đôi giày loafer bằng da và một cặp kính Rayban.
    Một phong cách vừa kết hợp được tính cổ điển, vừa trẻ trung là mặc polo kèm áo blazer. Thay vì chọn áo vest trang trọng, hãy chọn một chiếc blazer đơn giản, thoải mái, tô điểm bằng giày lười, clutch vuông vức. Áo polo - trang phục kinh điển dành cho đàn ông cá tính
    Cùng Ngắm siêu xe McLaren 570S màu cam thứ 2 tại Việt Nam, bạn không thể bỏ qua bài viết Ngắm hàng loạt siêu xe hàng chục tỷ độc nhất tại Việt Nam. Ngắm chi tiết siêu phẩm Pagani Huayra cực độc

Share This Page