TRUYỀN THÔNG LÀ GÌ? LỢI ÍCH CỦA TRUYỀN THÔNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LÀ GÌ?

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi laianhvui, 16/1/23.

  1. laianhvui

    laianhvui New Member

    Doanh nghiệp muốn thành công phải có các chiến dịch truyền thông mạnh. Việc này giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và cung cấp thông tin chính xác, giúp khách hàng so sánh và chọn lựa sản phẩm, dịch vụ phù hợp để thoả mãn nhu cầu. Cùng SD Grouptìm hiểu rõ hơn về truyền thông nhé!

    [​IMG]

    1. Truyền Thông Là Gì?
    Truyền thông là một hoạt động mà doanh nghiệp đưa thông tin cho khách hàng nhằm cung cấp thông tin cần thiết để hỗ trợ khách hàng so sánh và chọn lựa sản phẩm, dịch vụ phù hợp có thể đáp ứng nhu cầu. Ngoài ra, thông tin được truyền tải nhằm thoả mãn nhu cầu mua sắm và giải trí của khách hàng.

    2. Mục đích của truyền thông
    Bản chất của truyền thông là tạo những thông tin có ích nhằm khiến khách hàng tin rằng sản phẩm – dịch vụ và thương hiệu của mình, giúp họ đáp ứng yêu cầu cao hơn bất cứ đối thủ nào trên thị trường. Cụ thể, truyền thông sẽ thuyết phục khách hàng bằng cách:

    • Cần chỉ rõ vấn đề nào khách hàng đang thực sự phải đối diện.
    • Doanh nghiệp có sản phẩm – dịch vụ đủ sức đáp ứng nhu cầu đó.
    • Mức giá của sản phẩm – dịch vụ tương xứng với các quyền lợi mà KH có được
    • Doanh nghiệp có địa điểm thuận tiện giúp khách hàng mua sản phẩm dịch vụ một cách tối ưu, đơn giản và nhanh chóng phát triển
    • Thương hiệu mà khách hàng gắn bó là giải pháp đúng đắn nhất nhằm thoả mãn nhu cầu một cách nhanh chóng
    3. Lợi ích của truyền thông
    • Truyền thông giúp doanh nghiệp hướng đến nhiều nhóm khách hàng hơn nữa và chọn đưa thông tin phù hợp với từng khách hàng mục tiêu để đạt được yêu cầu của họ.
    • Truyền thông giúp doanh nghiệp giảm sự mong đợi của khách hàng và giúp họ thấy hài lòng với những gì doanh nghiệp đã cam kết.
    • Hoạt động truyền thông làm giảm thiểu các thông tin gây nhiễu bên ngoài, hạn chế tối đa thông tin ảnh hưởng xấu, góp phần thay đổi thái độ của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Truyền thông giúp doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh với đối thủ cạnh tranh dựa trên nguồn lực phù hợp của doanh nghiệp.
    4. Đối tượng mục tiêu của truyền thông
    Đối tượng mục tiêu của truyền thông là khách hàng mục tiêu và các nhóm liên quan đến khách hàng mục tiêu. Trong đó:

    • Khách hàng mục tiêu: Là người trực tiếp chi và cho tiền ở trong phân khúc mà doanh nghiệp đã lựa chọn.
    • Nhóm liên quan với khách hàng mục tiêu: Là những người được khách hàng mục tiêu tin tưởng uỷ quyền. Gồm:
    • Gia đình: bố mẹ, ông bà, anh chị. ..
    • Người thân: con cái, cha mẹ, người yêu
    • Xã hội: gia đình, bạn bè, nhóm đồng sở thích (thể thao, nghệ thuật, v. V)
    • Người nổi tiếng: ca sĩ, cầu thủ, diễn viên, v.v. ..
    [​IMG]

    Việc truyền thông tác động vào 2 đối tượng chính trên sẽ đảo bảo việc đưa thông tin của DN đến gần khách hàng hơn nữa, giúp khách hàng có được thêm nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu khi sử dụng sản phẩm – dịch vụ.

    5. Chiến thuật truyền thông
    Chiến thuật để truyền tải thông tin cho khách hàng nhằm đáp ứng yêu cầu của thượng đế là doanh nghiệp sẽ đóng gói thông tin dưới 3 dạng cơ bản: hình ảnh, chữ, video thành các vật phẩm truyền thông rồi từ đó chuyển các vật phẩm này lên một số phương tiện truyền thông đại chúng như Tivi, báo – tạp chí (online và offline) , website, các trang MXH hay những sự kiện bên lề.

    Tuỳ theo mục đích sử dụng mà những thông tin này sẽ được thể hiện dưới dạng hình thức và nội dung khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại công tác truyền thông của doanh nghiệp sẽ xoay quanh 5 chiến thuật cơ bản:

    • Quảng Cáo
    • PR
    • Xúc Tiến Bán (Khuyến Mại – Khuyến Mãi)
    • Tiếp Thị Trực Tiếp
    • Bán Hàng Cá Nhân
    [​IMG]

    Nếu áp dụng đủ 5 chiến thuật trên sẽ đảm bảo các thông tin do DN cung cấp ra ngoài đa dạng nội dung và hình thức còn có thêm nhiều góc nhìn khác để tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân, qua đó tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của họ.

    6. Mục tiêu của truyền thông
    Đứng dưới góc nhìn của doanh nghiệp, truyền thông là hoạt động cho phép DN chuyển tải thông tin về bán hàng và bán lại nhiều lần qua việc đáp ứng nhu cầu khách hàng. Vậy là những mục tiêu truyền thông cũng sẽ dựa trên nhu cầu mua hàng cụ thể của khách hàng.

    Khi mua bất kỳ sản phẩm nào đó, các khách hàng phải tiếp cận với nhiều thông tin về sản phẩm – dịch vụ, và cùng nhau hợp tác giải quyết những vấn đề liên quan. Từ đó mới quyết định chi tiêu mua hàng. Nếu sản phẩm – dịch vụ thoả mãn được nhu cầu thì họ sẽ gắn bó và trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

    Đến đây, khi triển khai hoạt động truyền thông, doanh nghiệp sẽ đặt ra 4 mục tiêu truyền thông để từng bước chuyển, tải thông tin đến khách hàng đáp ứng nhu cầu:

    • T1 : Mục tiêu tiếp cận (Số lượng người tiếp cận trong một khoảng thời gian truyền thông)
    • T2 : Mục tiêu tương tác (Số lượng người phản hồi, để lại thông tin trong 1 khoảng thời gian truyền thông)
    • T3 : Mục tiêu thanh toán (Số lượng đơn hàng được khách hàng mua trong 1 khoảng thời gian truyền thông)
    • T4 : Mục tiêu trung thành (Số lượng khách hàng cũ mua lại và mua thêm trong 1 khoảng thời gian truyền thông)
    Group – SD Entertainment: https://sdgroup.vn/ Cảm ơn các bạn đã ghé thăm SD Group. Cùng theo dõi các bài viết tiếp theo của SD Group để tìm hiểu các kiến thức mới mẻ về truyền thông và công nghệ nhé!

Chia sẻ trang này