Thị trường bảo hiểm nhân thọ sôi động ngay từ đầu năm

Thảo luận trong 'Các loại máy ảnh khác' bắt đầu bởi dannguyen123, 20/3/18.

  1. dannguyen123

    dannguyen123 Member

    Kết quả kinh doanh khả quan năm 2017 đang tạo đà cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đầu tư mở rộng mạng lưới, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tham gia BHNT.

    [​IMG]

    Thị trường tăng trưởng hơn 30%

    Báo cáo số liệu từ Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (QLBH) cho thấy, kết thúc năm 2017, thị trường BHNT tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với tổng doanh thu phí bảo hiểm (BH) ước đạt 66.235 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với năm 2016, trong đó doanh thu khai thác mới ước đạt 22.558 tỷ đồng, tăng trưởng 28,7%; số lượng hợp đồng có hiệu lực (theo hợp đồng chính) ước đạt 7.447.242 hợp đồng, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

    Xét về thị phần BH, top 5 doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) dẫn đầu không có sự xáo trộn nhiều, theo đó, Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường với 26,34% thị phần, vị trí thứ 2 thuộc về Prudential với 24,48% thị phần, tiếp theo là Manulife 12,27%, Dai-ichi 12,16%, AIA 9,5%...

    Cũng theo Cục QLBH, trong năm 2017, các DNBH nhân thọ đã chi trả quyền lợi BH ước đạt 15.703 tỷ đồng (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi đáo hạn, sự kiện BH), tăng 26,6%. Tổng tài sản của các DNBH nhân thọ năm 2017 ước đạt 233.691 tỷ đồng, tăng 28,6%. Tổng nguồn vốn chủ sở hữu ước đạt 40.721 tỷ đồng, tăng 35,2%.

    Đặc biệt trong năm 2017, có 9 DNBH nhân thọ tăng vốn điều lệ gồm: Manulife tăng từ 1.820 tỷ đồng lên 5.720 tỷ đồng; Dai-ichi tăng từ 2.153 tỷ đồng lên 5.408 tỷ đồng; AIA tăng từ 1.264 tỷ đồng lên 3.224 tỷ đồng; Chubb Life tăng từ 1.165 tỷ đồng lên 1.245 tỷ đồng; Generali tăng từ 2.183 tỷ đồng lên 3.523 tỷ đồng, Aviva từ 800 tỷ đồng lên 2.557 tỷ đồng, Sunlife từ 1.350 tỷ đồng lên 1.520 tỷ đồng, Phú Hưng tăng từ 683 tỷ đồng lên 888 tỷ đồng, FWD từ 1.395 tỷ đồng lên 2.014,5 tỷ đồng..., góp phần giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực tài chính, đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh ngày càng tăng.

    Chia sẻ về kết quả kinh doanh năm 2017, Cục trưởng Cục QLBH Phùng Ngọc Khánh nhấn mạnh: “Điều tôi cảm thấy hài lòng là thị trường BH trong năm 2017 đã phát triển an toàn và bền vững. Năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động, khả năng quản trị điều hành và quản trị rủi ro của các DNBH được nâng cao; toàn bộ các DNBH đều đảm bảo khả năng chi trả bồi thường và quyền lợi BH cho người tham gia BH”.

    Cạnh tranh hút khách
    Kết quả kinh doanh ấn tượng năm 2017 đã và đang tạo đà cho các DNBH đầu tư mở rộng mạng lưới, ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong năm 2018. Theo đó, ngay từ đầu năm, một trong những tên tuổi hàng đầu thị trường BH là Manulife đã chính thức ra mắt sản phẩm Manulife – Cuộc sống tươi đẹp nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng ngay từ giai đoạn đầu tiên nếu chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo. Bên cạnh đó, một sản phẩm BH giáo dục linh hoạt cạnh tranh trên thị trường nhằm bảo vệ tương lai học vấn cho con yêu, với những quyền lợi hấp dẫn cũng được công ty giới thiệu ra thị trường với tên gọi Manulife - Chắp cánh tương lai. Đại diện Manulife kỳ vọng việc ra mắt các sản phẩm mới sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

    Trước đó, công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Life Việt Nam cũng chính thức ra mắt sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư – C Care”, sản phẩm BH sức khỏe độc lập đầu tiên được Chubb Life Việt Nam phát triển và giới thiệu ra thị trường ngay sau khi công ty được cấp thêm giấy phép kinh doanh BH sức khỏe. Đây cũng là sản phẩm được Chubb Life Việt Nam áp dụng chính sách đơn giản hóa quy trình thẩm định sức khỏe cho khách hàng tham gia BH.

    Không chỉ ra mắt nhiều sản phẩm mới, các DNBH còn rất chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, điển hình như Bảo Việt Nhân thọ, mới đây doanh nghiệp này đã triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký nhận tư vấn và tham gia hợp đồng BHNT thông qua facebook. Cụ thể, Bảo Việt Nhân thọ tặng tới 10% phí quy năm/hợp đồng, tối đa 5 triệu đồng cho khách hàng tham gia chương trình này trong thời gian từ ngày 5/3 đến hết ngày 5/5/2018.

    Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cũng cho biết, công ty vừa hợp tác cùng Công ty TNHH NPK Việt Nam khai trương văn phòng tổng đại lý mới tại quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Đây là văn phòng thứ 30 của công ty tại TP. Hồ Chí Minh, nâng tổng số lên 265 văn phòng được công ty chính thức đưa vào hoạt động trên toàn quốc. Trước đó, tháng 8/2017, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức hoàn tất chiến lược “phủ sóng” mạng lưới hoạt động khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam.

    Đại diện một số DNBH cũng chia sẻ sẽ sớm trình làng các sản phẩm mới bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng đến với công ty.

    Đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam chia sẻ: Những nỗ lực của DNBH trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đa dạng hóa sản phẩm BH, nâng cao chất lượng đại lý và chất lượng dịch vụ… ngay từ đầu năm sẽ tạo đà để thị trường BHNT tiếp tục tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2018. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng sẽ đồng hành hỗ trợ DNBH phát triển theo hướng tăng trưởng hiệu quả, lành mạnh, bền vững nhằm sớm hoàn thành mục tiêu đề ra, đảm bảo thị trường phát triển ngày càng bền vững.

    Công ty bảo hiểm nhân thọ Chubb Life Việt Nam
    115 NGUYỄN HUỆ QUẬN 1
    TEL : (84 28) 3827 8989.
    WEBSITE: https://life.chubb.com/vn

Chia sẻ trang này