THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Thảo luận trong 'Hệ thống chống sét' bắt đầu bởi Giaminh, 17/1/23.

  1. Giaminh

    Giaminh New Member

    Thành lập văn phòng đại diện chỉ thực hiện khi doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh; nâng tầm quy mô hoạt động thì doanh nghiệp muốn tìm hiểu.

    Căn cứ pháp luật văn phòng đại diện
    • Luật Doanh nghiệp 2020 (Luật DN)

    • Nghị định 07/2016/NĐ-CP; quy định chi tiết Luật Thương mại về văn phòng đại diện; chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

    • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

    • Nghị định 47/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp

    • Nghị định 139/2016/NĐ-CP quy định về lệ phí môn bài

    • Công văn 658/TCT-CS năm 2017; về lệ phí môn bài đối với văn phòng đại diện do Tổng Cục thuế ban hành

    • Công văn 15865/BTC-CST năm 2016; về lệ phí môn bài; đối với văn phòng đại diện do Bộ Tài chính ban hành
    Văn phòng đại diện là gì
    Theo quy định tại Khoản 2 Điều 44; Luật doanh nghiệp 2020 quy định; văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp; có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích doanh nghiệp; và bảo vệ các lợi ích đó. Doanh nghiệp có quyền lập văn phòng đại diện ở trong nước và ngoài nước; thực hiện mọi chức năng và đáp ứng mọi nhu cầu công việc của doanh nghiệp; trong quá trình hoạt động kinh doanh.

    Điều kiện thành lập văn phòng đại diện
    • Có chức năng đại diện theo ủy quyền của công ty không có chức năng kinh doanh.

    • Tên văn phòng đại diện được đặt theo quy định của pháp luật

    • Đối với biển hiệu văn phòng phải được in hoa hoặc viết; khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng việt của công ty mẹ.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020; doanh nghiệp có quyền thành lập VPĐD trong và ngoài nước; và có thể đặt một hoặc nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương; theo địa giới đơn vị hành chính.

    • Việc ký kết hợp đồng phải theo ủy quyền của công ty mẹ; không được nhân danh văn phòng để ký hợp đồng riêng.

    • Văn phòng đại diện phải có trụ sở và tuân theo quy định của pháp luật.
    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện
    Bước 1: chuẩn bị hồ sơ Thành lập VP đại diện trong đó; gồm 2 bản CMND của người đại diện công ty mẹ và CMND

    Bước 2: Gia Minh soạn hồ sơ thành lập; văn phòng đại diện.

    Hồ sơ thành lập gồm:
    • Biên bản họp hội đồng thành viên đối với TNHH; từ 2 thành viên trở lên; hội đồng cổ đông với công ty cổ phần.

    • Quyết định thành lập VPĐD

    • Quyết định bổ nhiệm giám đốc người đứng đầu văn phòng đại diên (VPĐD)

    • Thông báo thành lập VPĐD
    Bước 3: nộp hồ sơ thành lập VPĐD; tại cơ quan đăng ký kinh doanh và chờ nhận kết quả

    Thủ tục thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh
    * Thông báo về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty. Trong đó có các nội dung cần quan tâm gồm:

    Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

    Mã số của công ty

    Tên và địa chỉ nơi dự định đặt văn phòng đại diện

    Nội dung và phạm vị hoạt động của văn phòng đại diện

    Quy trình thành lập văn phòng đại diện khác tỉnh
    Thẩm quyền thực hiện đăng ký thành lập văn phòng đại diện; là Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố; nơi mà doanh nghiệp dự kiến đặt văn phòng đại diện.

    Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh; hoặc có thể nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

    Trong vòng 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ thì; Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

    Đối với doanh nghiệp lập văn phòng đại diện ở tỉnh; thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính; thì Phòng đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở; sẽ gửi thông tin đến cho Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    Thông tin về đăng ký thuế
    • Bản sao hợp lệ của biên bản họp và quyết định về việc thành lập văn phòng đại diện

    • Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần
      Hội đồng thành viên đối công ty TNHH hai thành viên trở lên
      Chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH MTV và doanh nghiệp tư nhân
      Bản sao quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện

    • Bản sao một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người mà đứng đầu văn phòng đại diện.
    Có cần khắc con dấu mới cho văn phòng đại diện hay không?
    • Cái này tùy vào nhu cầu của công ty, có thể khắc mới hoặc không khắc.

    • Chức năng kinh doanh của văn phòng đại diện là gì?
      Giao dịch và tiếp thị.
    Văn phòng đại diện hạch toán thuế về đâu?
    • Văn phòng đại diện thì hạch toán phụ thuộc theo công ty mẹ.

    • Thủ tục về kê khai thuế, cần đóng bao nhiêu thuế cho văn phòng đại diện?
      + Mức đóng thuế môn bài cho văn phòng đại diện là 1,000,000 đ/năm

    • Văn phòng đại diện có được phát hành hóa đơn đỏ hay không?
      Văn phòng đại diện thì không được phát hành và xuất hóa đơn đỏ.
    Thời gian thực hiện
    Theo quy định Luật doanh nghiệp thì thời gian thành lập văn phòng là 5 ngày

    Chi phí thành lập văn phòng đại diện chỉ từ 1.200.000đ
    Dịch vụ thành lập Văn phòng đại diện công ty tại Luật Gia Minh

    Với mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động là “mang lại lợi ích lớn nhất cho khách hàng”; Công ty Gia Minh luôn nỗ lực hết mình để làm hài lòng mọi khách hàng; khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

    • Về thời gian đăng ký thành lập Văn phòng đại diện; công ty chúng tôi sẽ tiến hành đăng ký thành lập Văn phòng đại diện; nhanh nhất cho Quý khách hàng. Hơn nữa, Gia Minh có đội ngũ chuyên viên đã có kinh nghiệm nhiều năm; trong lĩnh vực này nên hồ sơ được soạn chính xác nên khả năng đăng ký thành công rất cao; tiết kiệm công sức và thời gian đăng ký.
      Khi cần hướng dẫn về thủ tục thành lập Văn phòng đại diện; công ty cổ phần khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi
    Gia Minh sẽ tư vấn các vấn đề liên quan như:
    • Tư vấn quy trình thủ tục thành lập Văn phòng đại diện công ty;

    • Hướng dẫn hoặc hỗ trợ doanh nghiệp soạn thảo thành lập Văn phòng đại diện theo đúng quy định;

    • Hỗ trợ các thủ tục cần thiết sau khi thành lập Văn phòng đại diện công ty như: khắc mẫu con dấu Văn phòng đại diện công ty; Công bố mẫu dấu Văn phòng đại diện công ty; mở tài khoản Văn phòng đại diện công ty;

    • Nhận ủy quyền và thay khách hàng làm thủ tục đăng ký thành lập; Văn phòng đại diện công ty với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;

    • Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng

    • Ưu đãi cho khách hàng dịch vụ tiếp theo
    Thành lập văn phòng đại diện do Gia Minh trình bày trên đây; mong rằng đem đến cho khách hàng hiểu rõ hơn về chức năng; đặc điểm, nghĩa vụ thuế; quy trình thủ tục lập văn phòng đại diện.

    Nguồn:

    https://giayphepgm.com/thanh-lap-van-phong-dai-dien/

    https://dangtinvantai.com/threads/thanh-lap-van-phong-dai-dien.22737/

    https://vnraovat.net/rao-vat/thanh-lap-van-phong-dai-dien.390810/


    http://chodichvu.vn/threads/thanh-lap-van-phong-dai-dien.963169/

    https://sinhvientaichinh.com/thanh-lap-van-phong-dai-dien.t23699.html

    https://linkhay.com/link/5989785/thanh-lap-van-phong-dai-dien-444

    http://molbiol.ru/forums/index.php?showtopic=722234

    https://www.gapo.vn/631618045/posts/rolz3iag1rlp

    https://nguoiviethaingoai.forumvi.com/t5682-topic#5751

    https://cho24h.vn/forum.php?mod=viewthread&tid=304813&extra=

    https://sinhvienhanoi.forumvi.com/t15951-topic#46562

    http://choxeoto.com/forums/threads/thanh-lap-van-phong-dai-dien.207663/

    https://www.thegioidathat.vn/Forums/threads/thanh-lap-van-phong-dai-dien.91734/

Chia sẻ trang này