Tesla đã mua pin của BYD (tin đồn)

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 11/8/22.

  1. Tesla sẽ sớm sản xuất những chiếc Model Y chạy bằng pin BYD tại Đức

    Những tin đồn về việc Tesla sử dụng Pin Blade hàng đầu của BYD (cell dài, công thức hóa học LFP) đã trở lại, nhưng thú vị là chúng có liên quan đến châu Âu.

    Theo Sina Tech, BYD đã bắt đầu cung cấp Pin Blade cho Tesla. Các nguồn tin không chính thức quen thuộc với vấn đề này chỉ ra điểm đến là nhà máy Tesla Giga Berlin-Brandenburg ở Grünheide, Đức.

    Với việc có pin BYD ở Đức, Tesla có thể bắt đầu sản xuất Tesla Model Y chạy bằng pin LFP trong vài tuần nữa - vào tháng 8 hoặc tháng 9.

    [​IMG]
    Pin BYD Blade
    Hiện tại, công ty chỉ sản xuất ở Đức những chiếc xe được trang bị cell pin hình trụ loại 2170 (từ nhà máy của LG Energy Solution ở Trung Quốc). Đồng thời, nhà máy được dự kiến sẽ sản xuất trong nước Đức và sử dụng các cell pin pin hình trụ loại 4680 và các gói pin cấu trúc (tại một thời điểm nào đó trong tương lai).

    Nếu tin đồn là sự thật, điều đó có nghĩa là Tesla dự định tung ra một chiếc Tesla Model Y phiên bản cấp thấp với pin LFP.

    Cho đến nay, pin LFP cho xe Tesla được sản xuất ở Trung Quốc và ở California đều do CATL cung cấp.

    [​IMG]
    Pin LFP cho xe Tesla được sản xuất ở Trung Quốc và ở California đều do CATL cung cấp
    Điều thú vị là báo cáo mới nhất đặc biệt lưu ý rằng pin BYD sẽ không được cung cấp cho nhà máy Tesla Giga Thượng Hải . Điều này có thể hợp lý bởi vì các yếu tố hình dáng và kích thước của pin CATL và BYD là rất khác nhau, vì vậy nó sẽ yêu cầu hai dây chuyền sản xuất gói khác nhau và Tesla chưa sẵn sàng cho điều này tại Giga Shanghai.

    Các phương tiện truyền thông lưu ý rằng rất khó để có được bất kỳ xác nhận nào từ BYD hoặc Tesla. Trước đây đã có nhiều tin đồn, bao gồm cả ý kiến từ Lian Yubo, phó chủ tịch điều hành của BYD, người đã báo cáo rằng BYD đang chuẩn bị cung cấp pin cho Tesla "rất sớm". Nhưng bài đăng ý kiến này được CnEVPost thông báo rằng video cuộc phỏng vấn đó sau đó đã bị xóa.

    Có nhiều tin đồn cho thấy một thỏa thuận cung cấp giữa BYD và Tesla vào tháng Sáu, nhưng không có gì thực sự chính thức. Nếu mối quan hệ hợp tác là sự thật, chúng ta có thể sớm thấy kết quả và đó sẽ là xác nhận cuối cùng.

    Một thỏa thuận với BYD, liên quan đến Gigafactory ở Đức, cũng sẽ chứng minh rằng Tesla là một nhà sản xuất pin "khá kỳ cục" - Họ có thể sử dụng nhiều loại pin (hình dáng và công thức hóa học) khác nhau. Điều này không giống với các nhà sản xuất EV khác. Tất nhiên, Tesla đang theo đuổi loại pin 4680 riêng của mình. Tesla đang rất cố gắp đáp ứng được nhu cầu pin khổng lồ của mình.

Chia sẻ trang này