Tăng điểm chất lượng để giảm chi phí quảng cáo Adwords

Thảo luận trong 'Nhà đất' bắt đầu bởi LeNganndvn0011, 10/7/14.

  1. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay. Hơn 3 tỷ tìm kiếm mỗi ngày, một con số tìm kiếm khổng lồ trên toàn thế giới. Do vậy, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google sẽ là cách tuyệt vời để giới thiệu và tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Có 2 cách xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google: Google trả về các kết quả tìm kiếm tự nhiên khi bạn làm SEO, một cách nữa là các kết quả trả tiền với quảng cáo Google Adwords. Tôi sẽ tập trung vào việc hiển thị quảng cáo và tối ưu kết quả trả tiền trong kết quả tìm kiếm của Google.




    [​IMG]
    Google hiển thị quảng cáo từ khóa CPC của bạn dựa vào yếu tố: Điểm chất lượng và Giá

    Do đó, bên cạnh chiến lược bid giá (đấu giá từ khóa) phù hợp để có được vị trí hiển thị đầu tiên, tăng điểm chất lượng cho các quảng cáo cũng sẽ là cách có được vị trí quảng cáo cao đồng thời giảm chi phí đấu giá từ khóa xuống.

    Tại sao chúng ta cần điểm chất lượng

    Điểm chất lượng quảng cáo có điểm số từ 1 đến 10. Khi chạy quảng cáo Adwords, quảng cáo có điểm chất lượng trung bình lớn hơn 7 sẽ tốt nhất. Quảng cáo có điểm chất lượng cao sẽ giúp quảng cáo hiển thị, người visit vào website nhiều hơn với người tìm kiếm, và điều đặc biệt sẽ giúp tối ưu chi phí quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao có thể giúp bạn giảm 30-50% chi phí đấu giá thực tế của quảng cáo. Ví dụ, bạn đấu giá từ khóa: “Áo sơ mi nữ” là 10.000đ. Nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng lớn hơn 7, thì chi phí thực tế bạn phải trả cho Google có thể chỉ 5.000đ đến 7.000đ. Bạn tưởng tượng rằng, một ngày bạn có 1.000 click từ Google qua từ khóa: “Áo sơ mi nữ” bạn đã tiết kiệm được 3 đến 5 triệu cho quảng cáo. Một con số không hề nhỏ.

    Ngoài ra, qua điểm chất lượng quảng cáo Google adwords muốn các nhà quảng cáo làm cho quảng cáo và trang đích có liên quan đến người sử dụng, đáp ứng đúng nhu cầu người tìm kiếm. Nếu người dùng không có được những gì họ muốn, họ sẽ ngừng sử dụng các công cụ tìm kiếm, vì vậy điểm chất lượng là một lợi ích chung của người sử dụng và Google.

    Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn cải thiện Điểm Chất lượng quảng cáo của bạn dễ dàng và đơn giản. Bằng cách tăng Điểm Chất lượng của bạn, bạn sẽ thực sự nâng cao số điểm quảng cáo mà không làm tăng chi phí. Điểm Chất lượng cao hơn cải thiện tầm nhìn quảng cáo và dẫn đến một tỷ lệ hoàn vốn cao hơn.

    Điểm chất lượng bao gồm 3 thông số

    CTR – Tỷ lệ click vào quảng cáo: Số lần click chuột/số lần hiển thị quảng cáo. Ví dụ, bạn mua quảng cáo Google Adwords với từ khóa: “Học làm SEO”, quảng cáo của bạn hiển thị 10 lần, có 1 click, tỷ lệ CTR sẽ là 10%. CTR càng cao sẽ giúp bạn tăng điểm chất lượng của quảng cáo.

    Độ liên quan của quảng cáo (Ad relevancy): Nội dung của quảng cáo có liên quan đến từ khóa, cụm từ khóa tìm kiếm. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm cho ‘Internet Marketing, bạn cần viết nội dung quảng cáo của bạn có chứa từ hóa: “Internet Marketing”. Google sẽ hiển thị quảng cáo được xem là có liên quan đến chủ đề về Internet Marketing.

    Landing Page: tương tự như tính thích hợp quảng cáo, tham số này liên quan đến sự liên quan của trang đích khi người tìm kiếm click vào quảng cáo. Cũng giống như bạn bán sản phẩm về áo sơ mi nữ, bạn mua quảng cáo Google Adwords, bạn cần chọn Landing Page về áo sơ mi nữ, trang sản phẩm đó khách hàng truy cập vào ở lại lâu, khách hàng thích sản phẩm và đến hành động mua hàng sẽ được đánh giá cao và tăng điểm chất lượng quảng cáo của bạn. Do đó, trang Landinh Page quảng cáo cần được chuẩn bị nội dung phù hợp với nhu cầu khách hàng, được dàn trang, bố trí đơn giản, dễ dàng theo dõi.

    Landing quảng cáo có thẻ Title, URL, H1, Alt ảnh có chứa từ khóa quảng cáo google Adwords cũng sẽ giúp Google hiểu được nhanh nội dung trang Landing Page, qua đó giúp tăng điểm chất lượng quảng cáo.

Chia sẻ trang này