Optimization là gì? 6 lợi ích tối ưu hóa Marketing

Thảo luận trong 'Giao lưu' bắt đầu bởi yentos, 3/4/24.

  1. yentos

    yentos New Member


    Đến với bài viết hôm nay, TOS sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về Optimization là gì? 6 lợi ích tối ưu hóa Marketing. Hãy tìm hiểu ngay để có những giải pháp cho doanh nghiệp của bạn

    Optimization là gì? Tối ưu hóa Marketing là gì?
    Optimization là gì? Optimization là tối ưu hóa. Còn tối ưu hóa marketing (marketing optimization) là thực hiện các chiến lược marketing để đạt được mục tiêu kinh doanh bằng cách tối ưu hóa các công cụ và chiến thuật để đảm bảo rằng kết quả phù hợp với mong muốn của bạn.


    Những lợi ích tối ưu hóa Marketing
    [​IMG]

    Dưới đây là 6 lợi ích tối ưu hóa Marketing:

    Gia tăng tỷ lệ truy cập website
    Việc tối ưu từ khóa, nội dung và hình ảnh sẽ giúp website của bạn gia tăng tỷ lệ truy cập một cách ổn định từ những người dùng. Theo những nghiên cứu marketing, người dùng có xu hướng truy cập những trang web ở vị trí đầu tiên và có xu hướng giảm dần ở những trang có vị trí thấp hơn.

    Chi phí thấp nhưng hiệu quả lâu dài
    Mục đích chính của tối ưu hóa Marketing là tối ưu hóa các từ khóa và nội dung để đưa trang web của bạn lên Top Google. Việc xây dựng cũng như thực hiện chiến lược link building sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được các chi phí. Tuy nhiên trong quá trình tối ưu hóa, bạn cần phải lồng thêm các chiến lược quảng cáo để mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

    Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
    Khi website của bạn đứng Top Google, đồng nghĩa với việc trang web của bạn được Google đánh giá cao. Từ đó, khẳng định được sự uy tín của trang web nói riêng và doanh nghiệp của bạn nói chung. Tuy nhiên, để đạt lợi ích tối đa, bạn nên kết hợp các phương thức marketing online.

    Điều hướng người dùng
    Việc tối ưu hóa marketing (marketing optimization) giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích và đánh giá được hành vi người dùng thông qua các từ khóa. Từ đó thiết lập chiến lược giúp người dùng thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm cho một sản phẩm hay dịch vụ bất kì. Điều này thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng nhanh chóng hơn.


    Giúp người dùng đến gần hơn với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp
    Tối ưu hóa marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.


    Gia tăng tỷ lệ hoàn vốn
    Quá trình optimization (tối ưu hóa) marketing có khả năng tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) cao nhất trong các chiến lược hay hình thức marketing khác. Nó có thể đo lường được các chỉ số của khách hàng, hiệu quả hơn so với các chi phí quảng cáo.

    Những công cụ giúp đo lường và tối ưu hóa Marketing


    Sử dụng các công cụ SEO (Google Analytics, Google Search Console, Ahrefs, Semrush để theo dõi thứ hạng trang web và xác định các cơ hội
    Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa optimization là gì và những lợi ích mà tối ưu hóa marketing mang lại. Bạn có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ phân tích và tối ưu hóa từ khóa. Có hai công cụ chính giúp hỗ trợ đó là Google Analytics và Google Search Console.

    Google Analytics giúp thống kê các thông tin về lưu lượng truy cập bao gồm: đối tượng, thời gian, lượt truy cập trên website. Bài viết nào hiện được google đánh giá cao và được ưa thích nhất.

    Google Search Console là một công cụ miễn phí của google, thống kê các chỉ số onpage giúp bạn tối ưu bài viết và các thống kê về thứ hạng từ khóa.

    Công cụ xây dựng và phân tích backlink như Ahrefs, Semrush giúp liệt kê số lượng backlink hiện có trên trang web của bạn, backlink đó đến từ trang web nào và có đủ uy tín hay không. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ bạn thống kê các link mạng xã hội hiện có, cần bổ sung mạng xã hội nào để tối ưu website.


    Sử dụng nền tảng tối ưu hóa nội dung (Clearscope) để giải quyết mục đích tìm kiếm
    ‘Mục đích tìm kiếm’ là điều người dùng thực sự đang tìm kiếm khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm nội dung trực tuyến – đó là mục tiêu cơ bản hoặc mục đích tìm kiếm của họ . Nếu nội dung của bạn chứa quá nhiều từ khóa nhưng không giúp người đọc đạt được mục tiêu đề ra thì tỷ lệ thoát (bounce rate) cao là điều khó tránh khỏi. Điều đó có nghĩa là bạn đang viết cho Google chứ không phải cho người thật.

    Để giúp bạn thực hiện đúng cam kết về nội dung của mình và đáp ứng mong đợi của người dùng, hãy tận dụng công cụ tối ưu hóa nội dung (chẳng hạn như Clearscope) để:

    • Theo dõi mục đích tìm kiếm thay đổi như thế nào theo thời gian: theo dõi kết quả SERP cho từ khóa của bạn phát triển như thế nào và cập nhật trang của bạn để giải quyết những nhu cầu mới nổi này của người dùng.
    • Khám phá các từ khóa mới mà người dùng đang tìm kiếm: tận dụng AI để phát hiện các từ khóa thịnh hành và các thuật ngữ liên quan để bạn có thể biết chính xác vấn đề mà người dùng đang cố gắng giải quyết .

    Phân tích hành vi tương tác với nội dung của người dùng bằng bản đồ nhiệt (Heatmap)
    Heatmap là công cụ phân tích hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Phần nào người dùng hứng thú và phần nào người dùng bỏ qua
    • Scroll map – Map đo độ kéo: Hiển thị phần trăm người dùng scroll web đến một điểm của trang. Phần nào càng đỏ đồng nghĩa với việc người dùng tương tác với phần đó nhiều nhất
    [​IMG]
    Scroll map
    • Click map – Map đo độ click: Map sẽ hiển thị những phần của trang web nhận được nhiều click nhất. Mã màu hiển thị độ yêu thích được xếp từ cao đến thấp như sau: đỏ, cam và vàng
    [​IMG]
    Click map

Chia sẻ trang này