Những kênh bán hàng online này sẽ giúp bạn kiếm trăm đơn mỗi ngày

Thảo luận trong 'Kỹ năng làm việc' bắt đầu bởi yen.blog, 26/7/21.

  1. yen.blog

    yen.blog New Member

    Kinh doanh online là hình thức phổ biến hiện nay khi dịch bệnh khiến nhiều cửa hàng phải tạm thời đóng cửa. Bán hàng online bạn có thể chọn nhiều kênh khác nhau như website, Facebook, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… Vậy đâu là các kênh bán hàng online hiệu quả? Sau đây là danh sách các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021.

    [​IMG]

    Facebook – Kênh bán hàng online top 1
    Facebook vừa là mạng xã hội cũng như kênh bán hàng online khá hiệu quả cho người dùng nền tảng này. Đây là trang mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam và được sử dụng làm kênh bán hàng siêu lợi nhuận, đem đến thành công cho nhiều chủ shop online.

    Để bán hàng trên Facebook bạn có thể áp dụng nhiều hình thức như bán hàng qua Facebook cá nhân, trang Fanpage. Với Facebook cá nhân bạn chỉ có thể kết bạn tối đa 5,000 người, do đó hãy kết bạn với những khách hàng mục tiêu của mình, sau đó đăng bài quảng bá sản phẩm đến khách hàng của bạn.

    Với trang Fanpage, bạn có thể tiếp cận đến lượng lớn khách hàng không giới hạn. Để tăng tỷ lệ chốt đơn trên Facebook thì bạn cần bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, tăng lượt follow cho fanpage.

    >>> Xem thêm: Các mô hình Thương Mại Điện Tử? Mô hình nào phổ biến tại Việt Nam?

    Thường xuyên đăng bài vào các khung giờ vàng có lượng tương tác cao, thường xuyên tổ chức các mini game, event để tăng lượt tương tác bài viết. Ngoài ra, với Fanpage, bạn có thể tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, hình thức bán hàng rất hiệu quả khác bạn không nên bỏ qua là livestream trên Facebook. Hình thức này được nhiều chủ shop thời trang, hàng phổ thông áp dụng và thu hút hàng trăm đơn hàng mỗi lần lên sóng livestream.

    Ngoài ra bạn còn thể đăng sản phẩm bán hàng trên các hội nhóm Facebook có đông khách hàng mục tiêu, hoặc bán hàng qua tin nhắn Messenger. Bạn có thể kết hợp Messenger với các phần mềm Chatbot như Chatfuel, Manychat… sẽ tạo ra hệ thống tương tác tự động bán hàng cho bạn.

    Website – Kênh bán hàng online chuyên nghiệp
    Có thể nói, website là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021 mà bạn phải sử dụng. Đây là công cụ không thể thiếu cho dù doanh nghiệp bạn kinh doanh trực tuyến hay truyền thống. Với website thương mại điện tử bạn sẽ có một cửa hàng online, nơi diễn ra các hoạt động mua bán hàng hóa. Website còn giúp bạn cung cấp thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    Website còn có các ưu điểm nổi trội so với các kênh bán hàng trực tuyến khác như là kênh chính chủ. Bạn không sợ phải bị khóa tài khoản hay bị phạt bất ngờ như khi kinh doanh trên Facebook hay sàn thương mại điện tử. Website là kênh bán hàng 24/7, mọi hoạt động mua bán có thể diễn ra khi bạn ngủ, vào nửa đêm hoặc cuối tuần, ngày Lễ…

    Với website bạn có thể bán hàng toàn quốc hoặc thậm chí ra quốc tế. Bạn có thể chọn lựa các mẫu giao diện theo đặc trưng ngành nghề của mình và tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn xác định đầu tư kinh doanh online nghiêm túc thì bạn nên xây dựng website bán hàng ngay từ bây giờ.

    >>> Xem thêm: Tại sao phải có website bán hàng? tầm quan trọng của website bán hàng

    Sàn thương mại điện tử – xu hướng kinh doanh online hiện nay
    Sàn thương mại điện tử (TMĐT) đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn kinh doanh online. Những năm gần đây, thị trường Việt Nam được đầu tư bởi nhiều sàn TMĐT hàng đầu khu vực cũng như trong nước.

    Bạn có thể đăng ký và tạo gian hàng để bán hàng trên các sàn TMĐT hàng đầu như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo, GoMUA… Tùy theo quy định của từng sàn mà bạn bị ràng buộc các điều kiện trong hợp đồng cũng như chia sẽ hoa hồng bán hàng hoặc không. Tham gia sàn TMĐT là cách tốt nhất giúp bạn tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.[​IMG]

    Các sàn này sẽ thực hiện các hoạt động marketing, quảng bá sản phẩm thay cho bạn. Nhiều sàn như Shopee, Lazada có các chương trình quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin báo chí, tivi… vào các dịp sinh nhật, ngày đôi hàng tháng, lễ tết thu hút sự quan tâm của đông đảo người nghiện mua sắm.

    Có thể tận dụng quảng cáo của các sàn TMĐT để tăng doanh số bằng cách kết hợp với các chương trình giảm giá sốc, chuẩn bị hàng có chất lượng và lượng hàng tồn kho đầy đủ. Đây là phương án giúp các shop bán hàng có kinh phí vận hành và ngân sách quảng cáo hạn chế có thể áp dụng.

    >>> Tham khảo thêm các kênh bán hàng online hiệu quả nhất 2021 tại đây

Chia sẻ trang này