Khai Thác Zalo Hiệu Quả Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Hệ thống điện' bắt đầu bởi MissAllSunday, 25/3/21.

  1. MissAllSunday

    MissAllSunday New Member

    II. Vì sao nên chọn zalo là 1 kênh marketing hiệu quả?
    Để nói về tính hiệu quả của Zalo marketing, phải kể đến những tiện ích khổng lồ mà nó đem lại. Cùng xem chúng là gì nhé…

    1. Zalo có những tính năng tuyệt vời
    Nó hoàn toàn dễ sử dụng đối với cả những khách hàng khó tính nhất. Đối tượng chính mà Zalo hướng đến là người Việt Nam, do đó chính nó đã được lập trình sao cho phù hợp với người Việt nhất.
    Zalo hoàn toàn miễn phí – đây có lẽ là tính năng quan trọng thu hút người dùng nhất. Bạn có thể nhắn tin và gọi điện liên tục (tại những nơi có Internet) mà không hề phải bỏ một đồng nào trả cước phí điện thoại.
    Tính bảo mật của Zalo cũng là một điểm cộng của ứng dụng này. Với sự tôn trọng riêng tư người dùng, Zalo không cho phép người lạ biết được số điện thoại của bạn trước khi họ lưu số của bạn vào máy.
    Còn vô số tiện ích của Zalo nữa như Zalo cho phép bạn gửi địa chỉ của mình tới bạn bè, có những biểu tượng cảm xúc dễ thương, chứa kho game giải trí khủng,… Và hơn hết, Zalo có thể lập được các page để bán hàng, giao lưu như Facebook.
    Xem thêm Các trang web bán hàng online nổi tiếng giúp tăng doanh thu
    2. Zalo sở hữu lượng khách tiềm năng khổng lồ
    Theo Con số mới nhất tính đến 2019 tại Việt Nam số lượng người tiêu dùng điện thoại sáng tạo (Smartphone) khoảng gần 80 triệu người. Đây là con số “khủng” đối với bất kỳ kênh truyền thông nào. Hoàn toàn không quá lời khi xem Zalo marketing là chìa khóa thành công cho nhiều đơn vị quảng cáo nhãn hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Hơn nữa, mỗi số điện thoại chỉ được tạo duy nhất 1 tài khoản Zalo, điều này dẫn đến việc loại trừ phần lớn rủi ro khách hàng “ảo” tiếp cận sản phẩm.

    3. Tiết kiệm chi phí tối đa
    Như đã nói ở trên – Zalo miễn phí nhắn tin và gọi điện không giới hạn. Buôn bán trên Zalo là lựa chọn tối ưu giúp bạn không cần hoang mang với các chi phí cần bỏ ra cho marketing truyền thống, thay vào đó, doanh số có thể tăng mạnh nhờ việc sử dụng triệt để Zalo marketing.

    III. Thực hiện Zalo Marketing
    1. Zalo Marketing qua tài khoản cá nhân
    Bạn có thể mở chiến dịch Zalo marketing qua tài khoản cá nhân bằng những cách như sau:

    Sử dụng tài khoản cá nhân để tương tác, chăm sóc khách hàng đã mua hàng.
    Sử dụng tài khoản cá nhân để kết bạn, sau đó tương tác, kết nối, biến họ thành khách hàng.
    Sử dụng tài khoản cá nhân để tăng sự nhận diện thương hiệu.
    Tuy nhiên, cũng cần lưu ý khi bạn đã trở thành “bạn bè” với khách hàng, nên tránh việc để họ nghĩ bạn là một “kẻ quấy rối”, cụ thể là đừng spam khách hàng bằng lượng lớn tin nhắn gửi đi khủng bố. Điều này không những không tạo ra thêm lợi nhuận cho bạn, mà không chúng còn “phản tác dụng”.

    2. Zalo Marketing qua tài khoản Official Account
    Official Account của Zalo là một phương thức được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ kinh doanh trên nền tảng này, nó thay thế cho Zalo Pages trước đây. Đây là một hình thức đang được đội ngũ phát triển của Zalo nâng cấp dần dần với nhiều khả năng mở rộng hơn như có thể chạy quảng cáo Zalo, tạo gian hàng trên Zalo,…
    Dễ hiểu nhất, bạn có thể hình dung Official Account (OA) của Zalo tương tự với page trên Facebook. Tuy nhiên, sự khác nhau là OA sử dụng hình thức gửi tin nhắn cho người quan tâm chứ không phải như trang Facebook sẽ hiển thị bài đăng trên trang chủ của người like.
    Hiển nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi phát triển Zalo Marketing theo hình thức sử dụng Official Account là:

    Cách nào để gia tăng người quan tâm?
    Lựa chọn hướng đi phù hợp nào để tương tác hiệu quả với người quan tâm khi gửi đi các tin nhắn quảng bá?
    Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng khía cạnh. Đầu tiên, về sự gia tăng người quan tâm đối với một Official Account phụ thuộc vào hai hướng chính: Người dùng tìm kiếm Official Account hoặc Official Account được quảng cáo để hiển thị với người dùng và khuyến khích họ click quan tâm.
    Ở hướng đầu tiên, bản cập nhật mới của Zalo cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm các Official Account theo từ khóa (tên) của Official Account. Do đó, để được tìm thấy, OA cần phải được đặt tên sao cho khách hàng dễ hướng đến khi tìm kiếm nhất. Hãy nghiên cứu các từ khóa mà khách hàng thường gõ khi tìm kiếm một cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ,… Tương tự như quy tắc với SEO Google.

    Xem thêm Back-up dữ liệu khách hàng từ Facebook sang Zalo hiệu quả
    3. Zalo Marketing – sử dụng quảng cáo Zalo
    Đây cũng là cách mà rất nhiều Zalo marketer sử dụng. Zalo đã tạo ra một phương thức quảng bá sản phẩm trên nền tảng ứng dụng này. Với sự ra đời của Official Account, hệ thống chạy quảng cáo Zalo mới cũng được ra mắt chuyển từ phục vụ nhu cầu hạn chế sang phục vụ nhu cầu rộng rãi với hệ thống tự chạy. Người dùng giờ đây có thể tạo, tùy chỉnh, nạp tiền để chạy quảng cáo bất kể thời gian nào không cần liên hệ tới Zalo, tương tự như hệ thống chạy quảng cáo Facebook.

    4. Zalo Marketing hỗn hợp – kết hợp nhiều hình thức để mang đến hiệu quả cao
    Tất nhiên, bạn khó có thể thành công khi chiến dịch Zalo marketing sử dụng một cách thức duy nhất để vận hành. Hãy tận dụng một Zalo marketing hỗn hợp, chuyển đổi linh hoạt các cách khác nhau và đưa thông tin về sản phẩm của bạn tới nhiều khách hàng nhất có thể.

    Một lưu ý nho nhỏ, trên thực tế đầu tư cho quảng cáo Zalo ở thời điểm này có thể chưa hẳn là hợp lý nếu kết quả chưa được kiểm chứng và đội ngũ Zalo cũng đang trong tiến trình nâng cấp từng ngày.

    I. Kinh nghiệm Marketing hiệu quả trên Zalo
    1. Khai thác triệt để các tài nguyên hỗ trợ kinh doanh trên Zalo
    Ngoài nhắn tin và gọi điện, Zalo còn sở hữu những tài nguyên đa dạng phong phú có thể tiếp cận vô số người dùng như: Zing MP3- nhạc, Zing TV- phim, Zing News- tin tức… Hãy thật khôn ngoan để đón đầu những cơ hội tận dụng triệt để những “vé thông hành” này. Về phía các đơn vị đó, họ cũng có những công cụ tích hợp, hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý bán hàng, thống kê, quảng cáo…

    2. Chú trọng đến hình ảnh và nội dung đăng
    Điều này không khác bán hàng online trên các trang mạng xã hội. Tất nhiên nếu là khách hàng, bạn sẽ chỉ muốn đọc những bài đăng được đầu tư hình ảnh và content thu hút phải không? Do đó, nếu bạn muốn chiến dịch Zalo marketing thành công, hãy chú ý tới hình ảnh và nội dung bài đăng.

    3. Quan tâm đến dịch vụ khách hàng
    Hãy thật nhanh chóng phản hồi khách hàng. Chắc chắn chẳng ai muốn phải chờ đợi quá lâu. Khi bạn để khách hàng phải đợi, nghĩa là bạn đang “mạo hiểm” với sự kiên nhẫn của họ đó. Thêm nữa, để chạy Zalo marketing hiệu quả hơn, các chương trình khuyến mãi là không thể thiếu: Tổ chức các sự kiện/mini game, tích cực quảng cáo 0 đồng bằng việc kêu gọi chia sẻ để nhận ưu đãi…

    II. Xây dựng một hệ thống marketing mang tính bền vững trên Zalo
    1. Phát triển hệ thống marketing bắt đầu với việc phát triển bán hàng từ trang cá nhân
    Tất nhiên trước khi thực hiện Zalo marketing, bạn phải sở hữu một tài khoản Zalo cá nhân. Tiếp sau đó, thay vì chỉ kết bạn với người thân, bạn bè… nếu muốn phát triển kinh doanh trên nền tảng Zalo, bạn nên kết bạn với cả những khách hàng bạn cho là tiềm năng nhất. Điều này tạo cho bạn sự chủ động, khác hoàn toàn với việc sử dụng website để marketing cho sản phẩm, khi mà người dùng phải tự tay tìm kiếm và truy cập vào website của chúng ta để tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các tin tức có ích.

    Để chiến dịch quảng cáo online hiệu quả, bạn cần "nắm lòng" bí quyết sau!
    2. Phát triển hệ thống marketing trên Zalo với nhiều tài khoản khác nhau
    Tài khoản cá nhân của Zalo có một hạn chế, đó là mỗi tài khoản chỉ được phép kết bạn với 2000 bạn bè. Tất nhiên trong hoạt động kinh doanh, thì con số này quá ít! Bởi 2000 bạn bè được xem là khách hàng tiềm năng, nhưng là trong số đó có bao nhiêu người sẽ quyết định mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp? Bạn chưa thể chắc chắn được điều gì phải không? Đó là lý do mà khi thực hiện Zalo marketing, để mở rộng mạng lưới khách hàng và ảnh hưởng truyền thông lớn nhất, chúng ta cần phải phát triển trên nhiều tài khoản khác nhau.

    3. Phát triển hệ thống marketing trên Zalo với trang zalo page cửa hàng
    Cũng giống như việc sử dụng website để marketing cho sản phẩm. Trên nền tảng Zalo, bạn cũng cần có một trang web riêng để đăng vào đó những sản phẩm, hàng hóa do mình cung cấp. Bạn có thể thực hiện tất cả các hoạt động kinh doanh, buôn bán, Zalo marketing… tại đây. Nói cách khác, khách hàng có thể trực tiếp tìm kiếm thông tin sản phẩm, đặt mua hàng, thanh toán… khi các chiến dịch quảng cáo trên Zalo bắt đầu được triển khai.
    Bạn cũng nên triển khai trang bán hàng đồng bộ với thương hiệu của mình, điều này sẽ giúp tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn, đồng thời về lâu về dài sẽ giúp hoạt động marketing đi đúng hướng và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả hơn.

    4. Tích hợp và quản lý khách hàng (CRM) bằng các công cụ hỗ trợ
    Việc lập và xây dựng nhiều tài khoản Zalo cá nhân cũng như Zalo page hay Zalo OA sẽ khiến cho việc quản trị trở nên khó khăn hơn mặc dù độ phủ của sản phẩm sẽ tăng cao. Để khắc phục những hạn chế trong việc quản lý các tài khoản đồng bộ cũng như có được sự tương tác và phản hồi khách hàng nhanh chóng, có chatbot báo giá tự động, sử dụng broadcash để gửi tin nhắn marketing hàng loạt cho khách hàng, bạn cần tìm hiểu và kết hợp một số công cụ hỗ trợ hiệu quả. Hiện tại, Doopage là một trong số ít những công cụ có thể quản lý tất cả tin nhắn, tài khoản bán hàng đa kênh trên thị trường. Các tin nhắn của khách trên tất cả các tài khoản Zalo từ cá nhân đên offical account đều được quản lý tập trung, chưa kể các nền tảng bán hàng khác như fanpage facebook, facebook cá nhân, shoppe, instagram, sendo… đều được tính hợp dưới một khung chat duy nhất, có chatbot báo giá chuyên sâu, giúp việc quản lý tin nhắn của khách hàng từ mọi nơi một cách chặt chẽ và kịp thời nhất.

    Việc triển khai các kế hoach marketing thành công nào cũng sẽ là một thử thách với mọi doanh nghiệp, nhưng làm sao để quản lý khoa học và chặt chẽ, hạn chế tối thiểu thiếu sót với khách hàng (vì một khách hàng tìm được về phải đổi bằng từng đồng chi phí quảng cáo của doanh nghiệp), khai thác triệt để các kết quả của chiến dịch marketing đó lại là một thử thách lớn hơn.

Chia sẻ trang này