Honda tung ra 10 mẫu xe điện đến năm 2025

Thảo luận trong 'Ôtô' bắt đầu bởi Tin Tức Xe Điện, 15/9/22.

  1. Honda ra mắt xe điện dành cho trẻ em "Kid Fun EV"

    Honda có kế hoạch tung ra ít nhất 10 chiếc xe máy điện hoàn toàn vào năm 2025, trong đó Honda cũng giới thiệu có một chiếc xe điện dành cho trẻ em "Kid Fun EV", khi nhu cầu về xe điện sử dụng trong công việc gia tăng trên toàn thế giới.

    Nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới cho biết rằng họ đang nhắm mục tiêu doanh số hàng năm là 1 triệu xe máy điện trong vòng 5 năm tới. Họ đã công bố một số thay đổi đối với dòng xe máy của mình, bao gồm nhiều mẫu hơn với pin thể rắn hoặc pin có thể thay thế, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

    Honda cho biết họ hy vọng xe máy điện sẽ chiếm 15% hoạt động kinh doanh của mình vào năm 2030. Tỷ lệ này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng ở Trung Quốc, Ấn Độ và các nơi khác ở châu Á.

    3 chiếc mô tô điện cho người lớn và 1 chiếc cho trẻ em

    Trong 3 năm tới, Honda sẽ ra mắt ba mẫu xe mô tô điện lớn và một xe điện dành cho trẻ em ở thị trường châu Âu và châu Á.

    [​IMG]
    Ra mắt ba mẫu xe điện lớn và một xe điện dành cho trẻ em ở thị trường châu Âu và châu Á
    Công ty không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết về mẫu xe điện cho trẻ em “Kids Fun EV” nhưng cho biết trong một tuyên bố rằng “xe được thiết kế để truyền niềm vui đi xe cho thế hệ tiếp theo”.

    5 chiếc scooter nhỏ gọn cho người thành thị

    Honda có kế hoạch giới thiệu tổng cộng năm mẫu EM và EB nhỏ gọn và giá cả phải chăng từ nay đến năm 2024 ở châu Á, châu Âu và Nhật Bản và Trung Quốc. Công ty đang tìm cách tận dụng thế mạnh của mình để giới thiệu nhiều mẫu xe dưới các thương hiệu liên doanh địa phương.

    [​IMG]

    Nhà sản xuất ô tô cũng cho biết họ có kế hoạch chuyển mô hình kinh doanh của mình sang sự kết hợp giữa phần cứng và bán phần mềm, thay vì chỉ phụ thuộc vào phần cứng. Bắt đầu với một chiếc xe điện kiến ra mắt vào năm 2024, công ty con phần mềm Drivemode của Honda sẽ bổ sung các tính năng cung cấp thông báo sạc và tính toán lộ trình tối ưu dựa trên dải pin còn lại.

    2 chiếc xe điện cá nhân cho người dùng Nhật Bản, châu Âu và châu Á

    [​IMG]
    2 chiếc xe điện cá nhân cho người dùng Nhật Bản, châu Âu và châu Á
    Trong giai đoạn 2024 - 2025 Honda sẽ đưa ra 2 mẫu xe điện cá nhân cao cấp dành cho những thị trường có khả năng chi trả cao ở Nhật Bản, châu Âu và châu Á.

    Honda cho rằng thay pin có thể thay thế đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp xe điện
    Pin có thể thay thế rất quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy điện, đặc biệt là ở các quốc gia mới nổi, nơi quãng đường di chuyển và thời gian sạc có thể bị hạn chế. Honda có kế hoạch thành lập liên doanh cung cấp dịch vụ thuê pin ở Ấn Độ, Nhật Bản, Indonesia và Bali.

    Honda đã cung cấp xe máy điện tại Nhật Bản, Việt Nam và Thái Lan - nơi họ đang tiến hành thử nghiệm với Công ty Bưu điện Thái Lan. Các mẫu xe thuộc dòng Honda e: Business Bike sử dụng pin Honda Mobile Power Pack (MPP), một loại pin nhỏ có thể thay thế.

    Chìa khóa chính của quá trình điện khí hóa là pin. Honda sẽ sử dụng tích cực tất cả các nguồn lực của mình để đảm bảo việc ổn định nguồn cung cấp pin. Pin thể rắn hiện đang được phát triển cho ô tô điện, đây cũng sẽ là một lựa chọn hiệu quả cho xe máy điện. Honda cũng sẽ trang bị cho các mẫu xe máy điện của mình với pin thể rắn.

    Đối với cơ sở hạ tầng sạc, Honda đặt mục tiêu nâng cao cơ sở hạ tầng thông qua việc sử dụng gói Mobile Power Packs (MPP).

    Tại Indonesia, Honda đã thành lập một liên doanh nhằm áp dụng rộng rãi dịch vụ cho thuê pin sử dụng gói MPP. Liên doanh hiện cũng đang vận hành một dịch vụ thuê pin quy mô nhỏ ở đảo Bali.

    Tại Ấn Độ, Honda đang có kế hoạch dịch vụ thuê pin cho xe ôm chạy điện, xe điện ba bánh vào cuối năm nay, đồng thời làm việc với một công ty đối tác địa phương nhằm tiêu chuẩn hóa pin có thể thay thế. Honda cũng đang lên kế hoạch cho các sáng kiến tương tự trên khắp châu Á.

    Tại Nhật Bản, tập đoàn ENEOS và 4 nhà sản xuất xe máy lớn của Nhật Bản (Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha) cùng thành lập công ty Gachaco vào tháng 4 năm 2020, dự định bắt đầu dịch vụ thuê pin xe máy điện vào mùa thu năm nay.

    Xem thêm: Honda, KTM, Piaggio và Yamaha Tạo ra Hiệp hội pin có thể thay thế

    Hơn nữa, Honda cũng đang tham gia vào các tập đoàn pin ở Nhật Bản và Châu Âu nhằm tiêu chuẩn hóa các thông số kỹ thuật của hệ thống đổi pin.

    Honda cũng sẽ xem xét việc tận dụng mức độ tương thích cao của công nghệ phần mềm và các mô hình điện khí hóa để mở ra tương lai của xe máy điện và nhằm mục đích hiện thực hóa tính trung hòa carbon cho tất cả các sản phẩm xe máy của mình trong những năm 2040.

    Công ty tuyên bố: “Đặc biệt, ở các quốc gia mới nổi, nhu cầu cao về xe máy điện như một cứu cánh của mọi người trong cuộc sống hàng ngày của họ”.

Chia sẻ trang này