Hướng dẫn Tăng Lợi Thế Cạnh Tranh Tại Hội Chợ Triển Lãm của MT-PRODUCTION

Thảo luận trong 'Các thể loại khác' bắt đầu bởi vietnhan, 3/11/22.

  1. vietnhan

    vietnhan Member

    Làm cách nào để doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh khi tham gia hội chợ triển lãm đang nhận được không ít sự quan tâm của mọi người. Nếu các bạn đang muốn gây ấn tượng cho sản phẩm, dịch vụ của mình thì có thể tham khảo những chiến lược mà MT-PRODUCTION chia sẻ dưới đây.

    Một số cách giúp doanh nghiệp tăng lợi thế tại hội chợ triển lãm
    [​IMG]


    Dưới đây là một số cách giúp tăng lợi thế cạnh tranh tại hội chợ triển lãm mà các bạn có thể cân nhắc:

    Doanh nghiệp phải có chiến lược marketing phù hợp với chiến lược của hội chợ
    Một trong những cách giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh tại hội chợ đó chính là đi đúng chiến lược. Một doanh nghiệp để có thể tồn tại lâu dài thì cũng đều phải có chiến lược phù hợp dài hạn cũng như ngắn hạn phù hợp đúng đắn


    Các bạn cần phải biến các hội chợ triển lãm trở thành một công cụ đắc lực để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu của các hội chợ triển lãm này đó là tăng thị phần từ khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng mới


    Doanh nghiệp cần xây dựng một chương trình quảng bá sản phẩm phù hợp
    Để tăng thêm lợi thế cạnh tranh tại hội chợ triển lãm, chúng ta cần phải có chương trình quảng bá sản phẩm phù hợp, ăn khớp với nhau. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp thường gặp vấn đề trong việc phối hợp nhuần nhuyễn các chương trình, nhân sự chưa ăn khớp với nhau.


    Chúng ta cần phải xác định được rõ đối tượng khách hàng mục tiêu và làm sao để tiếp cận họ đem lại hiệu quả cao nhất. Khi làm được điều đó, chúng ta có thể tạo được lợi thế cạnh tranh so với nhiều doanh nghiệp khác tại hội chợ triển lãm.


    [​IMG]


    Doanh nghiệp cần ạo sự kích thích khách hàng đến thăm gian hàng
    Dù là phương tiện truyền thông nào đi chăng thì việc thu hút khách hàng vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Quà tặng chính là một trong những động cơ khuyến khích khách hàng chú ý đến gian hàng triển lãm của bạn. Hãy nhớ, quà tặng phải được thiết kế để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp và sản phẩm nhiều hơn. Điều này gia tăng mức độ nhận diện của khách hàng với sản phẩm.


    Phải tạo sự khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ
    Không nên sử dụng các chiến dịch quảng bá giống hoặc tương tự với đối thủ cạnh tranh. Điều này, sẽ khiến khách hàng không thấy được sự nổi bật và nhàm chán. Chính vì thế, doanh nghiệp nên nghiên cứu trước các chiến dịch marketing của các đối thủ để tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho mình.


    Sự khác biệt sẽ là cú huých giúp khách hàng nhận diện và nhớ đến doanh nghiệp mình hơn so với mặt bằng chung. Mọi khía cạnh tiếp thị tại hội chợ triển lãm của doanh nghiệp, từ cách quảng bá, trang trí gian hàng hội chợ , bố trí nhân sự, đều phải tạo sự ấn tượng, khơi dậy sự tò mò của khách hàng.


    [​IMG]


    Marketing bằng gian hàng triển lãm
    Tại chương trình, cách tổ chức và bố trí gian hàng hội chợ triển lãm của doanh nghiệp chính là cách truyền tải thông điệp tốt nhất. Hiệu quả hơn so với tiếp thị trực tiếp đến với khách hàng.


    Ngoài việc tạo không gian mở, thân thiện cho gian hàng triển lãm của mình. Doanh nghiệp phải chọn vị trí gian hàng thuận lợi. Bên cạnh đó, trang trí sao cho truyền tải được thông điệp đến với khách hàng. Đó là những yếu tố quyết định thành công của một gian hàng hội chợ triển lãm.


    Đến với MT-PRODUCTION đơn vị chuyên thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm, thi công gian hàng hội chợ, siêu thị,... để có một gian hàng ấn tượng, đẹp mắt và hoàn toàn khác biệt. Qua đó tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp tại hội chợ triển lãm.


    Hãy tạo ra một không gian triển lãm trưng bày mà khách hàng có thể trải nghiệm bằng nhiều giác quan. Có vậy khách hàng mới nhớ đến doanh nghiệp và chiến dịch Marketing mới thật sự có hiệu quả


    Remarketing
    Thư gửi trực tiếp chính là một trong những phương tiện giúp thu hút các khách hàng đến dự chương trình của bạn hiệu quả nhất. Vậy nên, đến những hội chợ này, khách hàng sẽ nhận được những thiệp mời từ nhiều doanh nghiệp tham gia khác nhau.


    Chính vì thế, chúng ta cần phải đầu tư vào thiết kế của thư, nhấn mạnh đến các lợi ích mà họ có thể nhận được, thu hút họ đến với doanh nghiệp. Nếu chúng ta gửi thư email thì cần phải nhắc nhở họ trước khi chương trình diễn ra từ 1 đến 2 ngày.


    Đây là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp tăng lợi thế tại các hội chợ triển lãm mà chúng ta không nên bỏ qua. Hãy ghi nhớ chiến thuật này để đem lại nhiều hiệu quả trong quá trình quảng bá sản phẩm của minh nhé.

Chia sẻ trang này