Cuộc đua cho những chiếc xe tự lái đã kết thúc - Thung lũng Silicon thua

Thảo luận trong 'Phụ tùng' bắt đầu bởi phutungotogroup, 11/12/18.

  1. phutungotogroup

    phutungotogroup New Member

    Cho đến vừa qua, cuộc nói chuyện ở Thung lũng Silicon là về biện pháp ngành công nghiệp công nghệ sẽ biến Detroit thành thùng rác của lịch sử. Một vài công ty như Apple, Google với Uber - nên, xem xét đã đi ra ngoài, hết súng với đổi mới những nhà sản xuất ô tô. Hôm nay nói chuyện đang bắt đầu mờ dần. Thấy một nhận thức rõ ràng rằng có lẽ có một lý do chính đáng do đâu các công ty xe hơi truyền thống đã tồn tại hơn một thế kỷ.
    [​IMG]
    Năm ngoái, Apple đã sa thải hầu hết một vài kỹ sư mà họ cho thuê để thiết kế chiếc xe của riêng bản thân. Google (bây giờ là Waymo) đã ngừng nói về việc tạo ra chiếc xe của riêng bản thân. Và Uber, mặc dù định giá thị trường cao ngất trời, vẫn là một chặng đường dài, từ bao giờ kiếm được bất kỳ khoản tiền nào, không đủ hơn khá nhiều so với việc tự sản xuất ô tô tự trị .

    Để diễn giải Elon Musk , Thung lũng Silicon đang học được rằng "Chế tạo tên lửa rất khó, nhưng chế tạo ô tô thực sự khó". Các người bên ngoài ngành công nghiệp ô tô thấy thiên hướng hiểu biết nông cạn về mức độ phức tạp của doanh nghiệp. Họ nghĩ rằng toàn thể một vài gì bạn nên gây nên là thiết kế một chiếc xe hơi và bắt đầu chế tạo nó. Nhưng mà hầu hết các công ty khởi nghiệp không bao giờ vượt qua giai đoạn xe ý tưởng bởi vì việc chuyển sang sản xuất hàng loạt chứng tỏ quá khó khăn. Ngay cả Tesla , công ty ô tô thành công duy nhất ra khỏi Thung lũng Silicon cho đến nay, đã sản xuất được 80.000 xe vào năm ngoái cùng nó đã vận động được khoảng chừng 15 năm.

    Khi nói đến ô tô tự trị, ngành công nghiệp công nghệ nghĩ rằng nó sẽ độc quyền công nghệ, sau đó ra lệnh cho những nhà sản xuất thiết bị gốc truyền thống. Song những OEM lớn không ngồi trên tay họ. Ford , GM , Audi , Mercedes , Nissan cùng một vài hãng khác đã tư vấn các chương trình tự trị nội bộ mạnh mẽ. Các nhà cung cấp cấp 1 truyền thống như Delphi cũng vậy. Bây giờ họ hoàn toàn cạnh tranh. Với họ đã mua một số công ty tại Thung lũng Silicon để nâng cao nỗ lực của họ, không cần biện pháp khác.

    Đây là nơi hầu hết tại Thung lũng đã bỏ lỡ một điểm trọng yếu. Các lịch sử của ô tôngành công nghiệp cho nhận biết rằng mọi những công nghệ được đưa vào các ít quá các nhà cung cấp toàn cầu, các người sau đó bị cuốn vào một cuộc đua cắt giảm chi phí đến đáy. Khi những công ty công nghệ quyết định theo đuổi một vài chiếc xe tự trị, họ không mơ ước trở thành nhà cung cấp ô tô. Họ không bao giờ nhận ra rằng xuất hiện lẽ cuối với họ chỉ kiếm được - ở mức tốt đặc biệt - tỷ lệ lợi nhuận 10%, chứ không phải là 40% lợi nhuận mà cộng đồng đầu tư Valley đưa vào.

    tuy thế, ở khi các công ty như Google với Apple đang từ bỏ việc sản xuất ô tô, họ không từ bỏ ngành công nghiệp ô tô. Thấy một lĩnh vực khác mà Thung lũng Silicon rất có thể đóng chức năng chủ đạo với đó là toàn bộ về việc truy cập dữ liệu căn cứ vào xe hơi.

    Một tỷ người lên xuống xe mỗi ngày. Họ đi gây ra, họ về nhà, họ mua sắm, họ chơi, họ khiến hàng tỷ việc riêng biệt. Biết họ đang đi đâu với gây ra gì có thể rất xuất hiện giá trị. Dữ liệu đó có thể được tổng hợp, sắp xếp và đóng gói. Và sau đó nó có thể được bán cho bất cứ ai.

    Không giống như sản xuất ô tô, phân tích Dữ liệu lớn do Trí tuệ nhân tạo điều khiển không nhu cầu đầu tư vốn lớn vào một số nhà máy cùng thiết bị. Điều đó chuyển thành tỷ suất lợi nhuận cao, được báo cáo là cao tới 90%.

Chia sẻ trang này