Chạy quảng cáo Google Ads cần những gì? Hướng dẫn cách chạy hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Liên kết' bắt đầu bởi chuyengiaadwords, 31/1/23.

  1. chuyengiaadwords

    chuyengiaadwords New Member

    [​IMG]

    Chạy quảng cáo Google Ads cần những gì và làm sao để bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi mới bước chân vào lĩnh vực này. Đừng lo lắng vì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết tất tần tật những gì cần chuẩn bị để chạy Google Ads sao cho hiệu quả nhất.

    Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo Google Ads?
    Quảng cáo Google đang là một trong những loại hình quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Doanh nghiệp có thể tiếp cận được một lượng lớn người dùng, ngay khi họ có nhu cầu mua sắm. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chỉ mất tiền khi có người bấm vào xem quảng cáo và có thể dễ dàng quản lý ngân sách của mình.

    Trước khi chạy quảng cáo Google thì bạn cần phải:

    • Tạo tài khoản Google Ads.

    • Có thẻ thanh toán quốc tế để thêm vào tài khoản.

    • Lựa chọn hình thức chạy ads phù hợp với doanh nghiệp.
    [​IMG]

    Như vậy bạn đã biết chạy quảng cáo Google Ads cần những gì. Phần tiếp theo chúng tôi sẽ chỉ bạn cách làm sao để có thể chạy quảng cáo Google Ads.

    Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads
    Tạo tài khoản Google Ads
    Bước đầu tiên để chạy ads thì trước tiên bạn phải có một tài khoản Google Ads để có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo của mình, hay còn được biết đến là MCC Adwords. MCC adwords là gì? Đây là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ giúp bạn có thể quản lý chiến dịch và quảng cáo. Để tạo tài khoản, bạn thực hiện như sau:

    • Tạo Gmail.

    • Truy cập vào link đăng ký tài khoản Google Ads: https://accounts.google.com/signup.

    • Nhập họ tên, email, mật khẩu rồi bấm tạo tài khoản.

    • Điền đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết.

    • Bấm xác nhận đồng ý với các nội quy, chính sách để hoàn tất.
    Thêm thẻ thanh toán vào tài khoản
    Bạn cần phải có thẻ thanh toán quốc tế để chi trả cho quảng cáo Google Ads. Bạn có thể dùng thẻ Visa, Mastercard hoặc JCB, Amex,... Loại thẻ được chấp nhận là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Đối với thẻ tín dụng thì bạn có thể thanh toán trong phạm vi số tiền được ngân hàng cấp mỗi kỳ, nghĩa là dùng trước rồi trả sau. Đối với thẻ ghi nợ thì trong tài khoản có bao nhiêu bạn sẽ được phép chạy bấy nhiêu.

    Vậy thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là có lợi nhất? Một số ngân hàng được các chuyên gia Adwords đánh giá cao khi chạy quảng cáo là thẻ của HSBC, Techcombank, Vietcombank,... Ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng thẻ của ngân hàng khác.

    [​IMG]

    Bạn thực hiện thêm thẻ thanh toán này vào tài khoản Google Ads như sau:

    • Trong giao diện chính của tài khoản Google Ads, bạn bấm vào biểu tượng cài đặt hình cờ lê.

    • Trong mục “Thanh toán”, bạn bấm “Cài đặt”.

    • Nhập thông tin địa chỉ doanh nghiệp rồi chọn “Tiếp tục”.

    • Để thêm phương thức thanh toán, bạn nhập thông tin thẻ của mình vào.

    • Bấm đồng ý với điều kiện và điều khoản, chọn “Gửi và kích hoạt” để hoàn tất.
    Lựa chọn hình thức chạy ads
    Có nhiều hình thức chạy Google Ads, tuy nhiên hai dạng phổ biến nhất và được khuyên dùng với những người mới chạy là Google Search Network (mạng tìm kiếm) và Google Display Network (mạng hiển thị).

    Nếu tính về chi phí thì mạng tìm kiếm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với mạng hiển thị. Lý do là vì đối với mạng hiển thị thì bạn phải đẩy quảng cáo cùng lúc trên nhiều website, thế nên sẽ cần ngân sách cao hơn. Bạn có thể tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Google Ads để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

    Lời khuyên từ các chuyên gia quảng cáo là bạn có thể kết hợp cả hai: chạy quảng cáo trên Google Search Network (là hình thức mà hầu hết các doanh nghiệp đang dùng), và tiếp thị lại bằng Google Display Network.


    Kết luận
    Thông qua bài viết này, bạn đã biết được chạy quảng cáo Google Ads cần những gì. Bạn cần chuẩn bị một tài khoản quảng cáo, thẻ thanh toán quốc tế, sau đó lựa chọn hình thức chạy phù hợp là có thể tiến hành thiết lập chiến dịch. Nếu bạn đang cần một mentor có tư vấn cách chạy sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Adwords có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến thông qua ứng dụng Askany để được tư vấn 1:1.

Chia sẻ trang này