Cách tính ROI trong Marketing

Thảo luận trong 'Kỹ năng' bắt đầu bởi seovietnam, 23/7/21.

  1. seovietnam

    seovietnam New Member

    Một chiến dịch kể riêng hay những hoạt động sinh hoạt Marketing nói chung có hiệu quả hay không đều có thể sử dụng ROI để đánh giá. Vậy chỉ số roi là gì? Dùng và đo đạc ROI nếu như thế nào? Hãy cùng SEO VIETNAM khám phá trong đoạn viết để có thêm cái chú ý tổng quan nhất.

    1. ROI trong Marketing là gì?
    ROI, hay Return on Investment, (lợi tức góp vốn đầu tư khi dịch ra tiếng Việt) là một thuật ngữ thương mại, chỉ lợi nhuận và doanh số mà Doanh Nghiệp có thể thu được từ một đồng đầu tư.

    [​IMG]

    Bằng việc tính toán chính xác chỉ số ROI, các Công Ty có thể đo lường được hiệu quả xuất phát điểm từ 1 chiến dịch Marketing có thể ảnh hưởng ra sao tới hoạt động giải trí kinh doanh của bản thân.

    2. Cách tính ROI trong Marketing
    tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ, phân khúc thị phần người sử dụng mà số có thể khác nhau, nhưng đa phần mọi cách tính đều giống nhau. ROI không chỉ có là chỉ số để nhận định sau hiệu quả, mà nó còn thêm thể dùng để dự toán ngân sách đầu tư, dự đoán doanh thu trước lúc khởi hành.

    ví dụ về một phương pháp tính ROI đơn giản: mục đích sử dụng là dự trù kinh phí đầu tư marketing
    • Ngân sách nhập 5 sản phẩm: 850k.
    • Phí ship vừa phải 5 sản phẩm: 150k.
    • Phí marketing phân phối 5 sản phẩm: Đặt là X.
    • Tổng doanh số khi buôn bán hết 5 sản phẩm: 1.450k.
    • ROI = (1450-(850+150+ X)) / (850+150+ X). Thay X bằng chi phí marketing dự tính bạn sẽ thu được 1 số. Giả sử để bán tốt 1 sản phẩm mình mất 50k và để bán được 5 hàng hóa mình mất 250k. Như vậy ROI sẽ là (1450-(850+150+ 250)) / (850+150+250) = 0.16.
    • Như thế thì mình chi ra 1.250k đồng mình sẽ nhận về 1.450k. Dựa vào số lời đến cuối này bạn có thể điều chỉnh ngân sách marketing đến cả hợp lý để nhận có được mức doanh số cao nhất, mà vẫn còn phải đảm bảo tính khả năng thực thi.
    [​IMG]

    3. Tỷ suất ROI thế nào là tốt?
    Thông thường, tỷ suất ROI hài lòng của các Doanh Nghiệp là 5:1 hoặc 10:1. Nếu như tỷ suất này dưới 2:1, hoạt động giải trí marketing đang không đem lại hiệu quả tốt tới Công Ty.

    Thế nhưng, với đặc trưng của các Công Ty, chỉ con số ROI lý tưởng của những Doanh Nghiệp cũng tồn tại thể khác nhau. Điều này phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như ngân sách nhân công, đặc thù lĩnh vực,…

    Tính ROI là cách hiệu quả nhất để bạn dự toán ngân sách đầu tư, đề ra mục tiêu thành tích đạt được. Hơn cả nó giúp cho những nhà hoạch định được sự hiệu quả của chiến dịch. Để tính ROI chính hãng cũng cần được cân nhắc đến những yếu tố và đặc thù của ngành nghề. Trong 1 con số trường hợp, các phương pháp tính ROI thông thường là chưa phù hợp. Cho nên vì thế trước lúc bắt đầu vận dụng công thức tính ROI bạn cần xem lại dòng hình kinh doanh thương mại của lĩnh vực mình.

    >>> BẠN CÓ BIẾT: Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng CRM?
  2. chemgioti

    chemgioti Member

    Nếu như tỷ suất này dưới 2:1 thì kế hoạch marketing đang không đem lại hiệu quả

Chia sẻ trang này