Ấm chén bát tràng giả cổ là ấm chén gì?

Thảo luận trong 'Các đồ gia dụng khác' bắt đầu bởi baokhanh, 31/3/23.

  1. baokhanh

    baokhanh Member

    Những bộ ấm chén Bát Tràng giả cổ mang nét hoài niệm, cổ kính độc đáo riêng biệt. Thay đổi không gian bàn trà của mình bằng những bộ ấm chén sang trọng ngay sau đây.
    Ấm chén Bát Tràng giả cổ ấm chén gì?

    Ấm chén giả cổ là ấm chén gì?
    Không ít người nhầm tưởng ấm chén cổ và ấm chén giả cổ và thường không phân biệt được hai dòng ấm chén này với nhau. Thực tế, ấm chén giả cổ chỉ là các sản phẩm được làm mô phỏng lại với hình thái, phong cách của các loại ấm chén cổ.
    Bên cạnh đó, người thợ gốm Bát Tràng cũng có những sự biến tấu, thay đổi trên hoa văn họa tiết hoặc dòng men để phù hợp với hiện đại hơn, cũng như đảm bảo yếu tố thẩm mỹ của sản phẩm.

    [​IMG]

    So sánh ấm chén giả cổ và ấm chén cổ
    Nếu ấm chén giả cổ là các sản phẩm có thiết kế mô phỏng lại các mẫu ấm chén cổ, thì ấm chén cổ là những sản phẩm có nguồn gốc từ lâu đời. Nhiều mẫu được khai quật dưới lòng đất, có niên đại xưa cũ. Chúng được phát hiện và tìm thấy qua quá trình khảo cổ học.
    Ấm chén cổ thường có tính quý hiếm và có giá trị cao. Vì thế, chúng thường được trưng bày tại các viện bảo tàng. Một số ít được bán ra thị trường sẽ có giá rất cao.
    Các mẫu ấm chén cổ thường có khối lượng nhẹ hơn so với những bộ ấm chén Bát Tràng giả cổ.
    Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ, ấm chén giả Bát Tràng giả cổ không hề kém cạnh. Các sản phẩm được thiết kế thủ công mang màu sắc độc đáo. Thiết kế đa dạng mẫu mã, hình khối. Chúng được bày bán rộng rãi và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người yêu trà.
    Đặc điểm của bộ ấm chén Bát Tràng giả cổ
    Ấm chén Bát Tràng giả cổ thuộc dòng ấm chén cao cấp. Khi mua bộ ấm chén Bát Tràng giả cổ tại Bảo Khánh, bạn còn được sở hữu các sản phẩm được làm hoàn toàn thủ công, mang giá trị thẩm mỹ cao.
    Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/10-bo-am-chen-bat-trang-gia-co-bo-qua-la-hoi-tiec.html

Chia sẻ trang này