đi sài gòn nhớ ghé ăn bánh bò thốt nốt cực ngon

Thảo luận trong 'Sinh vật cảnh' bắt đầu bởi creepypasta21, 21/11/16.

  1. creepypasta21

    creepypasta21 Member

    loại bánh Châu Đốc (An Giang) bây chừ đã xuất hiện nhiều hơn nữa trê tuyến phố phố thành phố sài thành. ở không ít ngã tư đường lớn hay các góc chợ, quầy tủ kiếng bán đủ loại bánh màu thích mắt luôn mời gọi người dân sài gòn.

    món ăn đặc sản bánh trái của không ít tỉnh miền Tây tất nhiêntuy nhiên giao hội về thành phố sài gòn, nơi có khá nhiều người con của miền Tây chọn làm nơi lập nghiệp vẫn nhớ thương đặc món ngon quê hương mình. song song, người TP sài gòn cũng tích cực chào đón toàn diện Vé máy bay đi du học Nga những gì tinh túy nhất của mọi miền đất nước đổ về.

    Anh Thuận, một người Châu Đốc lập nghiệp bằng nghề làm bánh đặc sản quê nhà mình ở sài thành chia sẻ: “Vùng Châu Đốc giáp Campuchia nên sự giao lưu văn hóa truyền thống với người Khmer đã tạo nên hơn nhiều đặc sản. trước nhất, phải nhắc đến cây thốt nốt là loại cây mang từ Campuchia sang được trồng rất bình thường ở Châu Đốc. Đường thốt nốt có độ ngọt thanh ngẫu nhiên làm nên nhiều loại bánh trái có vị thơm ngon dị thường và gold color ươm đẹp mắt.”



    [​IMG]
    Bánh chuối





    đặc sản nhất của Châu Đốc là bánh bò thốt nốt. Theo ông Thuận, món bánh bò và xôi vị ảnh hưởng rõ ràng từ người Khmer, bên cạnh đó, các món bánh khác của Châu Đốc như bánh chuối nướng, bánh khoai mì, bánh da lợn, bánh gan là thứ bánh của bệnh nhân Việt từ rất xa xưa.

    Món bánh bò kì quặc vì khâu ủ bột rất kỳ công. phần tử bánh làm từ trái thốt nốt, đường thốt nốt, bột gạo, bột năng, và nước cơm rượu… thích hợp nhất là bột gạo nàng Nhen chỉ trồng ở Châu Đốc đã để một năm mới làm nên bột bánh không biến thành nhão mà có tính giòn vừa phải.

    Bánh ngon hay không còn hơn thua ở khâu ủ gạo nữa. người ủ bột cùng với nước cơm rượu cho để cho lên men, xong mới trộn cơm thốt nốt, nước, đường thốt nốt tạo nên bánh bám mùi vị riêng.

    Muốn bánh xốp và có Dường như rễ tre thì cách ủ phải khác. Bởi vậy, cũng là vật liệu hệt nhau nhưng chỉ việc đổi khác một chút tỉ lệ thành phần và thời hạn ủ là có khá nhiều loại bánh bò khác lạ mà chỉ người làm bánh giỏi mới có rất nhiều đề xuất và tuyệt kỹ.



    [​IMG]




    Món bánh da lợn được sản xuất từ bột gạo, bột năng và lá dứa, đỗ xanh. do đó, không chỉ có màu xanh da trời đẹp mắt, bánh có mùi thơm lá dứa thoáng và độ ngọt lịch sự của đường thốt nốt.

    Bánh chuối nướng làm địa cầu mê mệt vì sự pha chế hài hòa giữa bột và chuối đem lại một vị mới lạ nổi trội, không kể màu vàng ruộm của con bánh nướng chỉ nhìn đã nhận thức thấy quyến rũ. Nó chẳng khác gì một cái bánh ngọt kiểu Tây, tuy nhiên với tôi hấp dẫn hơn bội phần vì làm từ bột gạo, không ngán như bột mì và có độ ngọt nhẹ nhàng của đường thốt nốt, của chuối miền Tây. Bánh khoai mì, bánh gan cũng được thái theo từng lát quyến rũ đến mức độ bạn ghé ngang qua thế nào cũng cần mua vài miếng.

    Xích lên một tẹo, ở Indonesia, Malaysia hay Singapore, những món rưa rứa bánh Châu Đốc được gọi là "kueh" với vị ngọt thân thuộc, dù đẳng cấp có khác đi đôi phần.



    Một quầy món ăn đặc sản miền Tây ham mê giữa lòng TP sài thành. Xin mượn lời của Nguyễn Ngọc Tư để thay thế cho đoạn kết: "Kẻ xách người mang nào đường phèn nào tỏi nào bánh trái Đức Phổ, thứ bánh mà miền Tây đã biến thể nhão nhoét hơn, xốp và béo phì ra nhiều thêm: bánh bông lan. hiểu rõ ra cái ngờ ngợ bánh bông lan xứ mình cũng có thánh sư. Chèn đét ơi, tưa tải nẩy bong khỏi môi trầu của mấy bà già quê có phải từ thế giới ơi, xơ xác trại âm theo giọng Quảng mà ra; những thị thiềng, chóa lóa, đi dìa... ngôn ngữ tụi viết miền Tây hay dùng, phe cánh ngoài Trung đọc cũng hay ngớ ra đây là những từ mà các cụ mình xưa cũng nhắc." (*)

Chia sẻ trang này