Điểm nóng nhà đất “đón gió” quy hoạch

Thảo luận trong 'Nhà đất' bắt đầu bởi nhadatcanbanhcm, 16/5/16.

  1. Thị trường mua bán nhà đất phía Nam gần đây chứng kiến nhiều nhà đầu tư quay trở lại bằng cách lùng sục đất tại các vị trí đang có chủ trương quy hoạch để đón đầu quy hoạch. Cách đầu tư này một thời đã giúp nhiều người hái quả ngọt, nhưng cũng khiến không ít người phải nếm trái đắng.


    Trong thời gian trở lại đây, giới kinh doanh nhà đất rỉ tai rủ nhau về huyện Cần Giờ, tìm kiếm các khu đất trong khu dân cư để mua lại. Cần Giờ là một huyện vùng sâu, vùng xa của TP. HCM, tại sao lại có sức hút mạnh đối với giới đầu tư như vậy?


    [​IMG]


    Câu trả lời bắt nguồn từ dự án lấn biển Cần Giờ, hay còn gọi là Dự án Saigon Sunbay tại xã Long Hòa, từng do CTCP Đô thị du lịch Cần Giờ khởi công xây dựng từ năm 2007. Dự án này từng được mệnh danh là vịnh mặt trời, với ý tưởng lấn biển Cần Giờ, biến một bãi biển nhiều sình lầy, bùn đất đen của vùng đất phía Đông TP. HCM thành một vịnh nhỏ trong xanh.


    Tổng mức đầu tư của dự án dự định lúc mới khởi công là 8.500 tỷ đồng, tương đương 526 triệu USD. Theo kế hoạch, dự án chia làm 2 giai đoạn, kéo dài trong 5 năm. Khâu kiến tạo, san lấp mặt bằng từ 2007 đến năm 2012. Kinh phí giai đoạn 1 ước tính khoảng 280 triệu USD. Giai đoạn 2, xây dựng các hạng mục, công trình, hoàn thành vào giữa năm 2016.


    Tuy nhiên, dự án “khủng” này đã nằm trên giấy suốt nhiều năm qua do chủ đầu tư không đủ nguồn lực. Mới đây, nguồn tin của Đầu tư Bất động sản cho biết, một tập đoàn lớn nhất nhì Việt Nam hiện nay đã nhảy vào mua lại dự án này. Với năng lực khá mạnh của đơn vị, nhiều người tin tưởng, giấc mơ lấn biển Cần Giờ sẽ nhanh chóng được thực hiện, nên đã “săn” đất tại đây để đón đầu.




    Một điểm nóng thu hút giới đầu tư nhà đất nữa là Long Thành (Đồng Nai). Kể từ sau khi Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành được Quốc hội thông qua, bất động sản Long Thành, đặc biệt là khu vực gần dự án này đã tăng giá một cách chóng mặt. Từ một vùng quê yên tĩnh, ít bóng dáng xe ô tô, thời gian gầy đây, mỗi ngày có đến hàng chục chiếc xe ô tô và rất nhiều xe máy quanh quẩn ở khu vực Long Thành để “săn đất”.


    Không chỉ đất trong khu dân cư, ngay cả dự án đất nền ở khu vực này cũng tăng giá, nhưng giao dịch lại không đáng kể. Theo ông Trần Đức Phương, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Nam Tiến, đơn vị hợp tác phát triển Dự án Bất động sản sân bay, sau khi Dự án Sân bay Long Thành được thông qua, nhu cầu mua đất ở dự án tăng rất nhiều, nhưng chủ đầu tư quyết định găm hàng không bán, chờ đến khi sân bay chính thức khởi công mới tung hàng.


    “Nhà đầu tư nên thận trọng, bởi dù Sân bay Quốc tế Long Thành có được khởi công xây dựng ngay, thì nhanh cũng phải 5 - 10 năm sau mới đưa vào hoạt động, đó là chưa kể có chuyện giới đầu cơ đẩy giá rồi thoát nhanh, chỉ có những người đến sau cùng lãnh đủ”, Một chuyên gia khuyến nghị

Chia sẻ trang này