Điều kiện mua nhà và đầu tư bất động sản Úc

Thảo luận trong 'Cho thuê nhà đất' bắt đầu bởi khoaseo86, 1/2/17.

  1. khoaseo86

    khoaseo86 New Member

    Nên nắm rõ những quy định về điều kiện đầu tư bất động sản Úc vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của quý vị.

    Bất cứ ai muốn thực hiện giao dịch mua nhà ở Úc để đầu tư hay phục vụ nhu cầu định cư ở Úc đều phải thông báo cho Ủy ban thẩm định đầu tư nước ngoài (FIRB).

    [​IMG]

    Theo chính sách này, cư dân tạm trú chỉ được phép mua một căn nhà có sẵn làm nơi cư trú. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm lựa chọn, bạn có thể mua những căn mới hoặc đất trống để xây nhà. Chính phủ khuyến khích điều này vì nó làm gia tăng bất động sản có sẵn ở Úc, giải quyết phần nào tình trạng thiếu hụt nhà ở đang phổ biến ở nhiều địa phương.

    nhà ở đã qua sử dụng là bất động sản đã được sở hữu hoặc được sử dụng trên 12 tháng. Với nhà ở dạng này, cư dân tạm trú chỉ được phép sử dụng làm nơi ở của mình, không được phép dùng vào các mục đích đầu tư. Bạn sẽ phải thông báo cho FIRB khi có giao dịch mua bán, tuy nhiên thủ tục phê duyệt thường rất đơn giản, trên tinh thần tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài. Nhưng cũng cần lưu ý là bạn có thể bị ràng buộc bởi một số điều kiện, chẳng hạn như các quy định bán nhà trong trường hợp bạn không muốn sử dụng làm nơi cư trú nữa.

    Các công ty có vốn sở hữu từ nước ngoài được phép mua bất động sản Úc đã qua sử dụng làm nơi ở cho nhân viên với điều kiện phải bán hoặc cho thuê lại nhà này nếu không có người ở trên 6 tháng.

    Bạn vẫn phải nộp đơn xin sở hữu bất động sản cho FIRB nhưng không giống trường hợp nhà ở đã qua sử dụng, việc xét duyệt thường rất dễ dàng. Thể loại này bao gồm nhà ở đã được sửa chữa và cải tạo lại, chuyển mục đích sử dụng từ thương mại sang dân cư, ví dụ cải tạo văn phòng, kho xưởng thành khu dân cư.... Nó không bao gồm việc cải tạo nhà ở cũ thành nhà ở mới.

    Bất động sản Úc loại này có thể được cho thuê, bán lại cho cư dân Úc hoặc giữ lại để sử dụng riêng của các nhà đầu tư nước ngoài. Một khi tài sản đã được mua, nó đương nhiên trở thành bất động sản đã qua sử dụng và bị áp dụng các điều kiện tương ứng dành cho bất động sản đã qua sử dụng.

Chia sẻ trang này