Đau bụng dưới gần mu ở các chị em là biểu hiện của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe' bắt đầu bởi daotaodigital, 5/12/22.

  1. daotaodigital

    daotaodigital Member

    Đau bụng dưới gần mu là vị trí đau thấp nhất ở bụng, nằm giữa bụng và háng. Ở một số người, đau bụng dưới gần mu có thể là triệu chứng của đau bụng kinh hay một đề tài ở đường tiêu hóa.
    Đây cũng có khả năng là triệu chứng của một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn.
    lý do đau bụng dưới gần mu
    1. Căn bệnh viêm vùng chậu (PID)
    căn bệnh viêm tại vùng chậu (PID) là một bệnh nhiễm trùng ở những bộ phận sinh sản của phụ nữ. Nó thường do nhiễm trùng lan truyền thông qua con đường dục tình mà không thể nào trị, chẳng hạn như bệnh do tạp khuẩn chlamydia hoặc bệnh lậu.
    2. Lạc nội mạc tử cung
    Lạc nội mạc tử cung có thể xảy ra bất kỳ khi nào trong độ tuổi sinh sản của phụ nữ. Lạc nội mạc tử cung xảy ra do lúc một số mô giống mô nội mạc tử cung phát triển trên buồng trứng, ruột hay những mô lót ở khung chậu.
    3. Hành kinh
    Đau bụng dưới gần mu có thể xảy ra trước và trong giai đoạn kinh nguyệt. Mức độ đau có khả năng khác nhau căn cứ theo từng tháng.
    4. Viêm ruột thừa
    Viêm ruột thừa tạo nên cơn đau tại vùng bụng dưới bên phải hoặc đau bụng dưới gần xương mu của bạn.
    5. Buồng trứng xoắn
    nếu buồng trứng của bạn mắc xoắn đột ngột, bạn sẽ cảm thấy đau bụng ở dưới gần mu, với tính chất cơn đau là buốt cũng như dữ dội.
    6. U nang buồng trứng
    U nang buồng trứng thường không có dấu hiệu. Nhưng nếu kích thước u nang lớn, bạn có khả năng sẽ cảm thấy đau âm ỉ hay đau nhói một bên tại vùng bụng dưới gần mu.
    7. U xơ tử cung
    U xơ tử cung thường lành tính, nằm bên trong tử cung. Một số triệu chứng khác nhau dựa vào vị trí cũng như kích thước khối u. Khá nhiều người có khả năng sẽ không có triệu chứng nào.
    thế nên, hiện tượng đau bụng dưới gần mu ở nữ - Cảnh báo căn bệnh phụ khoa hiểm nguy, do đó chị em không được xem thường, tốt nhất hãy đi kiểm tra sớm. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về trường hợp đau bụng dưới ở gần mu, chị em hãy gọi vào Hotline 037 891 5690 để được b.sĩ của phòng khám Thái Dương hỗ trợ chu đáo.

Chia sẻ trang này