Đừng để chủ trọ lừa nhé!

Thảo luận trong 'Cho thuê nhà đất' bắt đầu bởi dvchothuephongdn, 29/9/17.

  1. dvchothuephongdn

    dvchothuephongdn New Member

    Việc chủ trọ nghiên cứu nhiều cách để móc hầu bao khách thuê trọ hiện ko còn gì là quá xa lạ nữa. Bởi vậy, bạn cũng nên nắm vững các chiêu này để chẳng phải móc ví một phương pháp tấm tức nữa.

    các câu chuyện cho thuê phòng trọ tại Đà Nẵng bên dưới đây dù khác nhau về địa chỉ, thời gian nhưng về mánh lọc lừa thì như nhau.

    hầu hết họ dán thông báo cho thuê phòng trên cột điện sắp cá trường Đại học, Cao đẳng sở hữu thông báo quyến rũ để thu hút người đi đường. Lúc tới địa chỉ trên tờ rơi khách được giới thiệu các phòng thoáng, rộng, hệ thống điện nước đông đảo, có chỗ để xe ngon lành. Nhiều nơi còn vật dụng cả internet và cáp tivi.

    lúc khách đồng ý thuê phòng, người này sẽ đề xuất đặt cọc cộng có vài điều khoản ký hợp đồng. Lúc tới ngày nhận phòng thì khách sẽ gặp phải rộng rãi yêu sách phải "bỏ của chạy lấy người".

    [​IMG]

    Yêu sách mới

    Dù đã thỏa thuận nhưng lúc tới nhận phòng thì phổ quát người phải người cho thuê sẽ đưa ra hàng loạt khoản tiền khác nhau yêu cầu khách phải đóng. Thường ngày, những khoản đó gồm tiền gửi xe, tiền mặt bằng, tiền điện nước... Thậm chí, sở hữu nơi còn bắt đóng... Tiền đăng ký đang ký tạm trú mang công an phố.

    nếu may mắn ko bị yêu sách trước khi dọn về, thì sau chậm tiến độ, bạn cũng có thể phải "cuốn chiếu bỏ chạy" với hàng loạt chiêu vòi tiền của chủ nhà.

    một độc giả kể, theo thỏa thuận ban đầu, tiền nước là 70.000 Đồng một người. Đến tháng thứ hai, chủ nhà kêu ca là hóa đơn tiền nước tăng, mọi người góp chút đỉnh để chủ đỡ thiệt và thu 100.000 Đồng/người. Tháng tiếp theo, cũng chiêu Đó, chủ nhà yêu cầu mỗi người đóng 150.000 Đồng/tháng. Nếu như giận dữ, bạn sẽ bị "mời" đi chỗ khác sống, mất khoản tiền cọc hoặc phải đóng tiền bồi thường.

    “Mình thuê phòng cho nhỏ em là sinh viên năm nhất. Sau khi bị lừa mất 1 triệu thì cũng mang phòng. Ở trợ thì được nhưng sau vài ngày, họ bắt đóng tiền gửi xe là 300.000 Đồng/tháng. Vài ngày sau lại bắt đóng tiền cáp 100.000/Đồng đồng dù em mình không sở hữu ti vi. Sau ngừng thi côngĐây đóng thêm 100.000 Đồng bạc internet, dù em mình xài 3G, rồi 100.000 Tiền đăng ký gì ngừng thi côngĐây. Ở được 20 ngày thì đòi nâng cao tiền phòng từ 800 nghìn lên một triệu. Vậy là từ giá bán 800.000 Đồng/ tháng ban sơ, sau hàng loạt khoản, đội lên tới 1,5 triệu/tháng. Sợ càng ở càng phát sinh thêm phổ thông khoản khác, em mình đành bỏ tiền cọc, đi thuê phòng khác”, một bạn đọc san sớt.

    [​IMG]

    Đưa tới phòng khác giá cao

    lúc khách khiến căng một mực đòi được phòng, 1 số đối tượng sẽ hẹn dẫn tới nơi khác, điều kiện phải chăng hơn. Song các nơi được dẫn đến không chỉ xập xệ mà giá còn cao hơn. Vài lần như thế, khách thuê đâm nản, chủ động bỏ tiền cọc, đi kiếm phòng khác.

    Phòng của côn đồ

    không rơi vào trường hợp như ở trên, song độc giả Ngân Quỳnh cũng “hú hồn” lúc trở lại sau lúc đặt chỗ. Căn phòng bạn định thuê đầy các nam bạn trẻ xăm khắp người, ăn nói cục cằn. "Trước cảnh xa sống chung mang lũ, mình rút trước cho an toàn", bạn nói thêm.

    Cho địa chỉ ma

    Ngoài trường hợp đặt chỗ sau khi coi phòng và bị lừa, 1 số đối tượng còn nhắc mang khách thuê mình là chủ của phổ thông dãy phòng cho thuê. Khách cứ đặt tiền cọc, họ sẽ ghi giấy biên nhận. Khách có giấy đến chỗ X, Y… sẽ có người sắp đặt phòng.

    bạn đọc Mỹ Hoa san sẻ kinh nghiệm đau thương: “Khi tôi đi tới những địa điểm chậm triển khai rồi đưa tờ giấy ra thì nhận được câu trả lời ko có địa chỉ, cũng như chơi biết về thông tin trên giấy. Tôi quay lại địa điểm cũ hỏi thì nhận được câu trả lời: 'Đây là dịch vụ'. Tôi đòi lại tiền cọc thì họ bảo: 'Chúng tôi đã giới thiệu chị tới địa điểm thuê phòng nên phải trả phí'. Tôi đành phải đi về mà biết rằng là mình bị lừa 300.000 Đồng”.

    những bí kíp tránh bị lừa khi đi thuê phòng

    cách rẻ nhất đối có Anh chị sinh viên mới nhập học, hoặc lên thành phố thi đại học là hãy ở trong KTX của trường. Ví như Anh chị em sở hữu quen biết mang những Cả nhà khóa trên, hãy nhờ họ mua phòng hộ hoặc xin ở chung cho tới lúc mua được chỗ mới.

    Trong trường hợp đề nghị thuê phòng, Anh chị nên yêu cầu gặp thẳng chủ phòng trọ, lúc trao tiền cọc phải sở hữu giấy viết tay cụ thể. Trong chậm tiến độ phải ghi 1 số ký hợp đồng cơ bản như địa chỉ phòng, số phòng, tiền phòng nhất định trong bao lâu không đổi thay, tiền điện, tiền nước, tiền gửi xe, sử dụng Internet. Bạn cũng cần hỏi rõ mức giá nảy sinh. 1 Sinh viên tại TP. HCM khuyên: "Đó là quyền của Anh chị, người tử tế sẽ cảm thông, còn giả dụ người ta mập mờ hoặc tỏ ra bất hợp tác thì kiên cố là lừa đảo".

    Trong trường hợp người cho thuê phòng đã thu tiền cọc rồi đưa ra hàng loạt chiêu trò mà không trả lại tiền, bạn hoàn toàn sở hữu thể nhờ công an can thiệp. Để vụ việc có thể khắc phục chóng vánh, bạn nên phân phối rất nhiều những thông báo liên quan như số nhà, giấy nhận đặt cọc, hình ảnh đối tượng cho thuê. Khi thực hiện các điều này, thậm chí bạn không cần lên công an phố trình báo, những đối tượng lường đảo cũng sẽ chột dạ mà móc túi thanh toán cho bạn.

    Đó là chiêu mà bạn Phan ứng dụng. Bạn kể: "Tuy khi Đó rất sợ nhưng mình vẫn ‘tỏ ra nguy hiểm’ bằng cách thức ghi âm lại cuộc trò chuyện, chụp lại căn nhà, tờ hiệp đồng. Sau chậm triển khai, mình đề nghị họ trả lại tiền cọc, ví như ko trả mình sẽ báo công an. Thấy mình sở hữu vẻ mạnh mồm (tuy rất run, vì lúc ngừng thi côngĐây toàn giang hồ), nên họ nhượng bộ trả lại mình 400.000 Đồng, chỉ giữ lại 100.000 Đồng trong số tiền cọc gọi là cho anh em uống cà phê".

Chia sẻ trang này