Đồng phục khách sạn là gì? Phân loại đồng phục khách sạn

Thảo luận trong 'Thời trang nam' bắt đầu bởi dongphucphuongthao, 4/11/22.

  1. dongphucphuongthao

    dongphucphuongthao New Member

    Dựa vào vị trí làm việc, vai trò của từng phòng ban, bộ phận mà ta có thể phân loại đồng phục khách sạn, nhà hàng như sau:

    Đồng phục nhân viên quản lý
    [​IMG]
    Đồng phục nhân viên quản lý khách sạn
    Quản lý khách sạn thường là những người có tác phong làm việc và thái độ chuyên nghiệp, có phần nghiêm nghị. Chính vì thế đồng phục dành cho nhân viên quản lý chủ yếu là dạng vest, sơ mi, quần tây, chân váy chữ A hoặc áo thun cổ trụ. Việc sử dụng đồng phục lịch sự sẽ giúp quản lý tự tin giao tiếp với khách hàng.

    Đồng phục lễ tân
    Lễ tân được xem là bộ mặt của khách sạn và đây cũng là nơi để lại ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Vì thế đồng phục dành cho lễ tên cũng được thiết kế lịch sự, sang trọng, trang nhã và chuyên nghiệp. Các mẫu đồng phục cho lễ tân thường là: áo vest, sơ mi, áo gile, quần tây, váy chữ A hoặc áo dài.

    [​IMG]
    Đồng phục lễ tân khách sạn
    Đồng phục nhân viên phục vụ
    Hiện nay hầu hết các khách sạn thường sử dụng đồng phục nhân viên phục vụ là dạng áo thun cổ tròn hoặc cổ trụ. Loại trang phục này giúp nhân viên thoải mái khi làm việc, đi lại và phục vụ khách hàng đạt hiệu quả hơn.

    [​IMG]
    Đồng phục nhân viên phục vụ
    Đồng phục buồng phòng
    Đối với các nhân viên phục vụ buồng phòng thì đồng phục thường được ưu ái chọn những mẫu rộng rãi, thoáng mát để họ có thể thoải mái làm công việc của mình.

    [​IMG]
    Đồng phục nhân viên phục vụ buồng phòng
    Đồng phục bếp
    Đồng phục nhà bếp cũng là một trong những yếu tố giúp khách sạn quảng bá thương hiệu của mình nhất là đối với khu nhà hàng khách sạn cao cấp có không gian bếp mở. Đồng phục nhà bếp thường thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần thanh lịch. Trang phục nhà bếp chỉn chu thể hiện được sự chuyên nghiệp, sang trọng của khách sạn và gây ấn tượng tốt với khách hàng.

    [​IMG]
    Đồng phục nhân viên nhà bếp
    Đồng phục tạp vụ
    Tạp vụ là bộ phận chuyên dọn dẹp trong khách sạn nên khi may đồng phục thường ưu tiên những thiết kế thoải mái, thoáng mát và thuận tiện cho công việc của họ.

    [​IMG]
    Đồng phục tạp vụ khách sạn
    Đồng phục bảo vệ an ninh
    Bộ phận bảo vệ an ninh thường xuyên phải đi lại trong khách sạn để đảm bảo sự an toàn nên cũng cần được đầu tư chỉn chu, chuyên nghiệp. Đồng phục bảo vệ khách sạn thường là áo sơ mi kết hợp với quần tây. Ngoài ra còn có thể đi kèm với những phụ kiện bắt buộc khác. Đặc biệt thiết kế đồng phục bảo vệ phải đảm bảo theo chuẩn thông tư của Bộ công an.

Chia sẻ trang này