Đồng hồ đo áp suất bị quá áp do xung áp và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Máy móc thiết bị trong ngành công nghiệp' bắt đầu bởi dong.eriko, 24/9/15.

  1. dong.eriko

    dong.eriko Member

    Đồng hồ đo áp suất bị quá áp do xung áp và cách khắc phục

    Nếu đồng hồ của bạn bị gãy kim, cong kim hay xoắn lò xo thì đây là bài chia sẻ bạn đang tìm đấy. Đây là vấn đề của các loại đồng hồ đo áp suất tương ứng với từng ứng dụng như:

    – Đồng hồ đo áp suất hơi nước.

    – Đồng hồ đo áp suất nước.

    – Đồng hồ đo áp suất thủy lực.

    “ 1 xung áp được tạo ra do quá trình mở máy bơm, van , hoặc khởi động lò hơi khi cốc ngưng còn nước ngưng gây ảnh hưởng đến đồng hồ đo áp suât, có thể là hư hỏng đồng hồ đo áp suất của bạn. “

    Thay thế 1 cái đồng hồ đo áp suất mới có thang đo cao hơn nhiều so với môi trường làm việc là điều khách hàng và bạn tôi đã làm rất nhiều nhưng không hiệu quả. Bởi vì chúng ta chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân. Để khắc phục triệt để điều này chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục nó. Khi mở máy bơm thì trong môi trường đo sẽ tạo ra sự tăng đột biến áp suất tạm thời, gọi là xung áp cao ( Gai áp ). Nguyên nhân là tại thời điểm này lưu chất ( có thể là khí, nước ngưng, hay chất lỏng ) lưu lại bên trong đường hay bên trong đồng hồ đo (đồng hồ đo áp suất hơi, đồng hồ đo áp suất nước, đồng hồ đo áp suất thủy lực …)sẽ được nén lại với tốc độ cao tạm thời trong môi trường kín của đường ống. Do đó, áp suất sẽ tăng đột biến 1 khoảng thời gian rất ngắn và trở lại bình thường. Với 1 áp suất rất cao này sẽ gây ra những hư hỏng của đông hồ đo áp suất, có thể là gãy kim, cong kim hay xoắn lò xo mặc dù nó chỉ xuất hiện trong 1 thời gian rất ngắn. Tương tự đối với thời điểm mở van khi môi trường đang làm việc hay khởi động lò hơi khi cốc ngưng còn nước ngưng. Hiện tượng này tương đối khó khắc phục vì thế chúng chỉ có thể ngăn chặn xung áp này truyền đến đồng hồ đo áp suất. 1 thiết bị đã được tạo ra chỉ dùng cho trường hợp này. khi áp suất tăng cao và vượt qua giới hạn đo của đồng hồ đo áp suất thì gauge saver sẽ ngắt dòng áp suất đến đồng hồ đo áp suất nhờ vào 1 van tự động được thiết lập sẵn giá trị để tự động ngắt dòng áp suất. Giới hạn quá áp được qui định theo chuẩn là 1 kg/cm2g. Do đó, đồng hồ đo áp suất sẽ được bảo vệ tuyệt đối khỏi các hư hỏng liên quan đến vấn đến quá áp.

    Các loại sản phẩm khác như khớp nối mềm nhanh inox dùng như thế nào? Công tắc áp suất điều chỉnh áp suất chuẩn nhất,...

    Liên Hệ:

    Email: sale.eriko@gmail.com

    Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

    VPGD: P.606 - CT3A - Khu đô thị Văn Quán - Hà đông

    Tel: 0435 501 808 0466 868 371 /Fax: (+ 84) 4 35501808

    Mb : 0988 628 586 / 0947 338 608
  2. wthoinay9

    wthoinay9 Active Member

Chia sẻ trang này